MSO CHAPTER VI (REVISED CHAPTER)

23.6K 762 271
                                    

STRANGE

Nakauwi na kami, at nang makapasok kami nagulat ako nang makita naming naka upo sa sala si daddy at nanonood ng TV.

"Daddy!" Masayang tawag ko sa kanya, hindi ko alam bakit napaaga ang uwi ni dad ngayon dahil Friday pa lang.

"Hello my princess" nakangiting sabi niya at tumayo sabay lumapit sa amin, he kissed my forehead at hinalikan naman niya si mommy.

"Bakit napaaga po ang uwi niyo?" tanong ko sa kanya, ngunit bago siya sumagot ay tumingin muna siya kay mommy.

"Sabi mo diba gusto mo ko makasama kahit isang linggo lang, so I'm here, this is my gift for you, for being a good daughter" naka ngiting saad niya, sumulyap ako ng tingin kay mommy na nakangiti sa akin, ngunit agad na muling iginawi ang tingin kay dad.

"Thanks dad!" I said at niyakap ko siya ng mahigpit.

Kahit hindi nila sabihin ay alam kong may ginawa si mommy para mapapayag niya si dad sa wish ko, kaya thanks to her for being a good mother to me, kahit hindi niya ako tunay na anak ganon na lang ang pagmamahal na ibinibigay niya sa akin.


















I woke up in the middle of the night when I heard a moan, I opened my eyes at pinakiramdaman ko kung panaginip lang ba iyon, maya-maya ay narinig ko nanaman ito and I realized that is coming to man's voice, I know kung ano yung narinig ko dahil magkatabi lang ang kwarto namin nila mommy at daddy, kaya tinakpan ko na lang ng unan ang tenga at ang mga mata ko para subukang matulog ulit.

Pero mahigit isang oras na ang nakalipas ay hindi parin ako dinadalaw ulit ng antok kaya nag desisyon akong pumuntang kusina para uminom ng tubig dahil na wala na rin naman ang ingay sa kabilang kwarto.

Bago ako makapasok ng kusina nakita ko agad si mommy kaya napa hinto ako, nakatalikod siya kaya hindi niya ako napansin, she's only wearing a white tank top and black underwear kaya litaw na litaw ang magandang hubog ng katawan niya.

I notice na may ininom siyang pill at tinapon niya ang balat sa basurahan, lumingon siya sa direksyon ko and I saw her little shock pero nawala din agad ito.

"Why you still awake?" She asked.

"Ahmm, nagising lang po ako cause I feel thirsty" I lied.

Tumango lang siya at dahan-dahang lumapit sa akin, habang lumalapit siya ay napansin kong wala pala siyang bra kaya halata ang nipples niya.

She kissed my forehead "Just go back to sleep okay, may pasok ka pa bukas" malambing na sabi nito kaya pag tango lang ang sinagot ko "I love you" huling sambit niya bago muling bumalik sa kwarto.

Uminom muna ako ng tubig at na alala ko yung balat ng pills na tinapon ni mommy kaya kinuha ko ito sa basurahan, MICROPIL?....... pag katapos nun ay bumalik na agad ako sa kwarto.

Pag balik ko ng kwarto agad kong hinanap ang laptop ko, napa hinto ako nang marealize ko na nakay mommy pala lahat ng gadgets ko, napabuntong hininga na lang ako at inilagay ang balat ng pills sa bag ko.

I think hiheram na lang ako ng phone kay Luccete bukas para maki search.


Papasok na ako ng room nang salubungin ako ni Luccete, "girl alam mo ba na kanina ka pa pinapatawag ng Principal?, kanina panga pabalik balik dito yung school president para icheck kung nandito ka na eh" napa kunot naman ako ng noo sa sinabi ni Luccete, bakit naman ako hinahanap ni Ma'am.Venus?...... "Hala, baka pagagalitan ka dahil sa nangyari kahapon na nahuli niya tayo nag chichikahan...pero bakit ikaw lang?" tanong niya sakin.

"Hindi ko alam" seryosong sagot ko.

"Oh siya, pumunta ka na dun baka galit na yun" saad ni Luccete.

Kumatok ako sa pinto ng Principal office "Come in" sabi ng nasa loob kaya pumasok ako at bumungad sa akin si ma'am Venus na nakaupo sa desk niya at may kinakalikot sa laptop.

Isinara niya ang laptop at tumingin sa akin habang naka ngiti, "How are you?....are you okay?" concern na tanong niya, ngunit tumango lang ako bilang sagot.

She stand up and approach me, nagulat naman ako sa sumunod na ginawa niya, she hug me "I'm sorry kung ngayon lang ako dumating" Bulong niya habang naka yakap sa akin, ramdam ko ang lungkot ng boses niya nang sabihin niya yun, hindi ako makapag salita dahil hindi ko alam kung anong sasabihin ko, I was confuse and shock right now.

"I'm sorry" bulong niya ulit, sabag kakataong ito she kiss me in the forehead na medyo may katagalan.

Humiwalay na siya sa akin at binigyan niya ako ng isang pilit na ngiti at tumalikod para muling bumalik sa desk niya at may kinuha.

"Here.....this is my personal number, save this to your phone... call me if you need me, kapag kailangan mo ng pagsasabihan nang mga gusto mong sabihin and especially kapag kailangan mo ng tulong ko, just call me once I promise dadating ako" saad niya at iniabot sa akin ang kapirasong papel.

"Ma'am, hin--"

"Just called me tita Venus pag tayo lang dalawa" pag putol niya sa sasabihin ko so I just nodded again at tipid lang na ngumiti sa kanya.

"Tita, I was confused.." pasimula ko nang maalala ko yung nangyari kahapon.

"Why?" She ask

"Kilala niyo po ba talaga si mommy Irene?" Lakas na loob na tanong ko, I'm so curious about my real mother, sa totoo lang nag tataka ako bakit magkaparehas sila ng surename ni mommy Veronica and mommy Irene, even tita Venus, kapag naman tinatanong ko sila about dun lagi nilang iniiba ang topic.

Napatulala naman si tita ng ilang sigundo sa akin, hindi niya yata inaasahan yung tanong ko. Ngunit nang maka bawi umupo ulit siya sa desk at nag bukas ng folder "you can go now baka ma late ka, may class ka pa right?" saad niya ng hindi manlang tumitingin sa akin na tila binalewala ang tanong ko.

So I decided na hindi na lang ulit mag tanong mukhang ilag talaga sila basta kasama sa usapan ang biological mother ko.

Ano bang meron sayo mommy Irene?...


MY STEPMOTHER'S OBSESSION (BOOK I)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon