CHƯƠNG 17 CÙNG NHAU

230 15 4
                                    

Những ngày tháng cuối cùng của đời học sinh, các cô cậu học trò gác lại những chuyện thù ghét nhau, không còn khó chịu người này, chướng mắt hay gây sự, nói xấu người kia. Mọi người cùng nhau chuyền tay những quyển lưu bút, cùng nhau bày trò trêu giáo viên, cùng nghịch nhau, chụp ảnh và tổ chức những buổi văn nghệ để lưu giữ những khoảnh khắc ý nghĩa về nhau.

Các bạn nam chuẩn bị những bông hoa hồng tặng cho các bạn nữ để gây bất ngờ, Lisa nhận lấy bông hoa nói câu cảm ơn nhưng ánh mắt đang nhìn chằm chằm vào Chaeyoung. Nàng tươi cười nhận bông hoa của cậu bạn tổ 4, cậu bạn ấy thích Chaeyoung, Lisa vừa nhìn đã biết, nhưng có nói thế nào nàng cũng chỉ cười bảo cô nghĩ nhiều.

- Aaa. – Lisa giả vờ ngã vào Chaeyoung. – Xin lỗi Rosé. Làm hư hoa của cậu rồi. Đền cho cậu này.

Jisoo, Jennie, Jihyo và Hae Ri đứng một bên chứng kiến, không khỏi cười khinh thường.

- Trò trẻ con. – Jennie chép miệng.

- Rẻ tiền. – Jihyo lắc đầu.

- Không có tiền đồ. – Hae Ri bỉu môi.

- Tớ không phải bạn cậu ấy nhé. – Jisoo xua tay kịch liệt.

Nhưng chỉ có Chaeyoung là không nhìn ra Lisa đang cố tình:

- Không sao đâu, hoa vẫn đẹp mà. – Nàng vừa nói vừa chỉnh lại bông hoa vừa bị Lisa ngã vào làm biến dạng.

- Không được. – Lisa đưa tay cầm lấy bông hoa rồi vứt đi, đặt bông hoa của mình vào tay nàng. – Hoa hư rồi thì phải vứt đi. Cho cậu này.

- Vậy cảm ơn cậu! – Chaeyoung nhận lấy rồi nói nhỏ. – Nhưng tớ cũng không thích hoa hồng đỏ lắm đâu.

- Vậy cậu thích hoa gì? – Lisa hỏi ngay chẳng kịp suy nghĩ.

- Hoa hồng trắng. – Chaeyoung nhìn những cánh hoa rồi nói. – Trong sáng, ngây thơ, thuần khiết.

- Giống như là cậu. – Lisa thì thầm.

- Hả? – Chaeyoung nghe không rõ hỏi lại. – Cậu nói gì cơ?

- A tớ nói phải trồng vào chậu. – Lisa nháy nháy mắt, rất nhanh bịa ra câu nói dối. – Hoa hồng phải mua về trồng vào chậu rồi chăm sóc, tưới nước hằng ngày, chứ mua mấy cành hoa này vài hôm là phải vứt đi.

- Ừhm. Tớ cũng nghĩ vậy. – Chaeyoung cười dịu dàng. – Nhưng tìm rất lâu cũng không thấy chỗ nào bán hoa hồng trắng.

- Tớ sẽ tìm được cho cậu. – Lisa khẳng định.

- Không dễ tìm đâu. – Chaeyoung cười thật tươi nhìn Lisa. – Nếu cậu tìm được, tớ sẽ đáp ứng cậu một điều kiện.

- Thật? – Nhận được cái gật đầu của Chaeyoung, Lisa vội đưa ngón tay út ra. – Vậy ngoắc tay đi.

Chaeyoung thật buồn cười nhìn sự trẻ con của Lisa, nhưng cũng đưa tay ra ngoắc tay với cô. Vốn chỉ xem là một lời nói đùa, không nghĩ Lisa lại xem đó là một lời hứa.

---

Thời gian này, các khối lớp 10 và 11 đều đã nghỉ hè, sân trường không quá đông đúc, xô bồ như trước. Chỉ còn những lớp cuối cấp đang phải học chuẩn bị cho hai kỳ thi lớn tiếp theo.

(Lichaeng) SAI Ở KIẾP NÀYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ