Thoáng chốc đã bước vào năm học cuối cùng của thời học sinh, sắp bước vào kỳ thi quan trọng nên một năm này các hoạt động ngoại khóa của khối 12 bị cắt đi rất nhiều. Ai cũng tích cực đăng ký các lớp học thêm để chuẩn bị cho kỳ thi đại học thật tốt. Những ngày này Lisa rất chán ghét, đến lớp với tâm trạng bất mãn.
Vì điều gì ư? Còn có thể vì ai được? Đúng vậy, chính là Park Chaeyoung. Thời gian này đội tuyển học sinh giỏi của trường đều đã lên đường đi thi cả. Chaeyoung thi văn, Jennie thi hóa, Jihyo thi toán. Còn Hae Ri, Jihyo và cô đi học mỗi ngày.
Jisoo và Lisa chuyển sang ngồi cùng với Hae Ri những tiết giáo viên dễ tính, không nói gì. Cả ba người cứ một chốc lại vào ola xem ba người kia có nhắn gì không? Thấy im lìm lại nhìn nhau thở dài, chốc chốc lại chán nản nằm gục lên bàn. Có về sớm, ra quán ngồi với nhau cũng chẳng màn nói chuyện, chỉ im lặng đếm từng giây từng phút xem con mấy ngày nữa thì đội tuyển học sinh giỏi thi xong trở về.
Đêm cuối cùng, Chaeyoung nhắn tin cho Lisa:
- Cậu ngủ chưa? – Rosé
- Tớ chưa? Cậu không nghỉ sớm để mai về à? – Lice
- Vì đêm nay là đêm cuối cùng ở đây, mọi người đang tụ tập vui chơi ầm ĩ trong phòng ấy. Tớ không thích náo nhiệt nên ra ban công ngồi. – Rosé
- Cậu không ra ngoài dạo hay đi đâu đó à? – Lice
- Mọi người đều bận vui chơi cả rồi, đến Jennie và Jihyo cũng đang bị lôi kéo trong kia. Có mỗi mình tớ cũng thật không biết đi đâu cả. – Rosé
- Này cậu nghe điện thoại một lúc được không? – Lice
- Có thể. Đóng cửa lại cũng không ồn lắm. – Rosé
Lisa ngay lập tức đăng ký một gói gọi điện rồi nhấn số của Chaeyoung. Thật sự kích động, mấy ngày rồi mới có thể nghe lại giọng Chaeyoung.
Hai người trò chuyện rất vui vẻ, hỏi thăm rồi kể cho nhau nghe những việc ở chỗ mình mấy ngày nay. Lúc cả hai không biết nói gì nữa, nhưng ở bên này Lisa không nỡ tắt máy. Đang chìm vào im lặng thì Chaeyoung đề nghị Lisa hát cho mình nghe.
- Hát á? – Lisa vò đầu. – Nhưng tớ không biết hát đâu.
- Không sao. – Chaeyoung nhẹ giọng nói. – Tớ chưa từng nghe cậu hát. Tự nhiên tớ muốn có người hát cho nghe.
Lisa thật không biết từ chối kiểu gì, đành cầm điện thoại đi ra ngoài ban công, còn cẩn thận đóng cửa lại để đảm bảo không ảnh hưởng đến mọi người đã nghỉ ngơi.
- Được rồi. Nhưng nói trước là tớ hát không hay đâu.
- Không sao mà. – Chaeyoung mắt nhìn ánh đèn đường, khẽ nói. – Hát cho tớ nghe bài "yêu lầm anh" đi.
Lisa bắt đầu hát, ở bên kia thỉnh thoảng Chaeyoung sẽ lẩm nhẩm theo vài câu
"Ngày hôm qua sống không cần anh
Anh tìm đến đây, anh nói anh cần em
Rồi hôm nay, khi em cần có anh
Anh lại nói anh không cần em."
BẠN ĐANG ĐỌC
(Lichaeng) SAI Ở KIẾP NÀY
Fanfiction"Bất cứ điều gì tớ làm đều vì muốn cậu ấy vui vẻ, hạnh phúc" "Cảm ơn cậu vì đã yêu tớ, cảm ơn cậu vì tất cả" Là tớ - Shipper thực tập - đây. Sau "14 ngày 7 giờ" tớ còn hai truyện viết sắp xong, một là ngôn tình vớ vẩn và một là truyện này. Vốn nghĩ...