Kết quả thi đại học đã có, tất cả đều đỗ nhưng không cùng trường. Jisoo, Jihyo, Hae Ri cùng một trường ở trung tâm Blink city. Jennie, Chaeyoung và Lisa cùng một trường khác ở ngoại ô. Hai ngôi trường cách nhau khoảng mười lăm phút chạy xe, cũng không tính là xa đi.
Jennie và Chaeyoung cùng thuê một ngôi nhà nhỏ gần trường, còn Lisa thì có một số lý do phải thuê ở trung tâm, gần chỗ ba người kia.
Lên đại học, Chaeyoung vẫn thu hút rất nhiều vệ tinh xung quanh, Lisa nhìn đến đỏ cả mắt. Nhưng bất quá vì học khác lớp nên không thể làm gì khác, chỉ âm thầm ghim từng người, từng người có ý với Rosé của cô.
Rồi một hôm, Lisa đón Chaeyoung đến chỗ mọi người chơi, lúc này Jennie đã cùng Jisoo đi siêu thị mua đồ ăn từ trước rồi.
Cả bọn thật lâu mới có dịp tụ tập đông đủ, cùng nhau nấu ăn, tất nhiên Chaeyoung vẫn là người nấu chính, Lisa vẫn không biết gì nhiều nhưng vẫn quanh quẩn phụ nàng.
Những câu chuyện về những ngày còn học phổ thông, những điều mới lạ khi vào đại học, về môi trường mới, thầy cô và những người bạn mới.
Vỏ chai soju nằm lăn lóc trên sàn, Chaeyoung không uống nhiều, Lisa biết còn phải đưa Chaeyoung về, chở cả thế giới của cô nên phải hết sức tỉnh táo, suốt cả buổi cũng chỉ uống mỗi hai cốc cùng mọi người.
Buổi chiều chở nàng về, Lisa tìm những câu chuyện vui vui cùng những bài hát, bộ phim mới để kể với nàng. Chợt Chaeyoung vòng tay ôm lấy eo Lisa, chưa kịp để cô phản ứng nàng đã buông tay ra, nhẹ giọng thì thầm vừa như nói với Lisa vừa giống tự nói với chính mình:
- Lice! Sao lại không có cảm giác?
Tim Lisa hẫng đi một nhịp, hít sâu vào rồi thong thả nói:
- Ừhm, tớ cũng không có. – Rồi cô cười nhẹ. – Thật tốt để chúng ta vẫn là bạn như bây giờ đúng không.
- Lice! Khoan hãy về, tớ muốn đi ăn chè. – Chaeyoung đề nghị. – Đi với tớ nhé.
- Cũng được. – Lisa gật đầu. – Gần trường có một quán nghe mọi người nói ngon lắm.
- Không. Quán đó đông lắm. – Chaeyoung không đồng ý. – Tớ muốn đi quán nào ít người một chút.
Chạy vài vòng Lisa cũng tìm được một quán chè nhỏ, chỉ có mỗi cô bán chè và mấy cái bàn trống trơn. Chọn một bàn xa nhất rồi gọi món, Chaeyoung ăn được một chút liền dừng lại, rồi ngồi nhìn Lisa.
- Lice! – Nàng gọi khẽ. – Tớ có chuyện này kể với cậu. Nhưng cậu đừng kể với ai, kể cả những người trong nhóm mình nha.
- Ừhm. – Nhìn nét mặt nghiêm túc cùng đôi mắt buồn kia, Lisa cảm giác bất an, cô bỏ thìa xuống chăm chú lắng nghe.
- Cậu nhớ năm lớp 11, có lần bọn mình hẹn nhau đi ăn nhưng đến cuối cùng tớ thất hẹn không? – Chaeyoung hỏi.
- Nhớ. – Lisa trả lời. – Hôm đó người yêu cậu về nên cậu đi với anh ấy.
- Cậu biết anh ấy gọi tớ ra để làm gì không? – Nàng mỉm cười nhưng ánh mắt không cười.
Lisa không nói gì, chỉ lắc đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Lichaeng) SAI Ở KIẾP NÀY
Fanfiction"Bất cứ điều gì tớ làm đều vì muốn cậu ấy vui vẻ, hạnh phúc" "Cảm ơn cậu vì đã yêu tớ, cảm ơn cậu vì tất cả" Là tớ - Shipper thực tập - đây. Sau "14 ngày 7 giờ" tớ còn hai truyện viết sắp xong, một là ngôn tình vớ vẩn và một là truyện này. Vốn nghĩ...