CHƯƠNG 1 THU HÚT

1.4K 30 0
                                    

5h30 một ngày tháng 8, cô dậy sớm hơn cả chuông báo thức.

Xỏ giày vào rồi chạy bộ vài vòng trong khu để refresh lại tinh thần cùng thân thể chuẩn bị cho ngày đầu tiên bước vào lớp 10.

Hôm nay, trời trong xanh. Tiếng vài chú chó nô đùa, chim chóc líu lo trên những cành cây hai bên vỉa hè.

- Lisa! Hôm nay sớm vậy con?

- Dạ con chào cô. Hôm nay con đi học rồi ạ!

Tiếng của mấy cô hàng xóm hỏi thăm khi thấy cô chạy qua. Lisa là đứa nhỏ hòa đồng, thân thiện và hay giúp đỡ mọi người. Thỉnh thoảng cũng tụ tập với mấy đứa nhỏ khác đi quậy phá nhưng phần lớn thời gian cô rất ngoan ngoãn, lễ phép và tốt bụng nên được mọi người yêu quý.

- Nội! Để cho con.

Đang chạy tiếp thì ngó thấy bà nội đang xách giỏ đi từ chợ về. Cô biết chắc bên trong là đồ ăn sáng cho cô, những món ăn cô thích nhất và cả hoa quả nữa.

- Nội tự xách là được rồi. Con mệt không? Về trước tắm rửa rồi ăn sáng còn đi học.

Cô một tay xách giỏ, tay khoác vào tay bà:

- Con không mệt. Con đang tuổi ăn tuổi lớn, khỏe lắm đó.

Bà cháu vừa đi vừa nói với nhau những câu chuyện thường ngày, bà kể cho cô nghe đi ra chợ gặp ai, có việc gì. Cô kể với bà đêm qua nằm mơ thấy gì, lúc chạy trên đường thấy gì vui.

Chẳng bao lâu cũng về đến nhà. Lúc này, ba mẹ đang ở trước sân tưới mấy chậu hoa của mẹ và vài chậu bonsai của ba cùng những chậu trồng rau xanh của bà.

- Ba! Mẹ!

Cô gọi to khi vừa vào cổng, sau màn chào hỏi thì cô cũng nhanh chân tắm rửa, ra ăn sáng cùng cả nhà rồi được ba đưa đi học.

- Trưa con tự về hay là ba đón?

Ba cô vừa nhận lấy mũ từ tay cô vừa hỏi.

- Thôi con tự về được rồi. Con chào ba!

Bước vào trường, nhìn xung quanh thật lạ lẫm, ngôi trường này lớn gấp đôi trường cũ của cô nên có cảm giác hơi lạc lõng.

- Lisa!

Nghe gọi, cô xoay người lại thì thấy Jisoo, cô bạn học cùng, chơi cùng từ bé. Sau này gia đình cô chuyển đi xa nhà Jisoo hơn nhưng cả hai vẫn học cùng lớp.

- Jisoo! Cậu học lớp nào thế?

- Chưa biết nữa. Đang định lên phòng phó hiệu trưởng hỏi đây.

Jisoo khoác vai Lisa vừa đi vào trường vừa hỏi.

- Tớ cũng vậy. Hôm trước vì một số sai sót nên lát phải lên phòng phó hiệu trưởng hỏi lại.

Sau khi biết được lớp thì tiếng chuông vào học cũng vang lên.

- Hay đưa tớ về lớp đi.

Jisoo chỉ định đùa thôi, vì đã bước đến trước lớp của Lisa rồi. Nào ngờ cô bước qua luôn, sau khi đưa Jisoo vào lớp của cậu ấy ở trên lầu, cô mới thong thả trở về lớp của mình.

(Lichaeng) SAI Ở KIẾP NÀYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ