Chương 19 - Chuyện ngoài ý muốn

113 6 0
                                    

Vào sáng sớm hôm sau, khi anh Chiến cùng tôi vẫn đang ngủ, thì có tiếng gõ cửa và chuông báo vang lên. Chúng tôi nhanh chóng mặc đồ và chạy xuống nhà xem ai đang ở bên ngoài. Thì ra là người chủ nhà đến để thay cửa sổ vỡ.

Và còn ngay cạnh cửa, chúng tôi thấy, có một người đang ngồi một đống đầy vẻ đau khổ: Emma! Cô ấy đã trở lại, nhưng lần này không phải là do cô ấy muốn thế.

Anh Chiến và tôi đưa cô ấy vào nhà. Cô ấy thoạt tiên chỉ khóc thút thít và rồi bắt đầu òa lên khi anh Chiến hỏi cô ấy chuyện gì đã xảy ra. Cô ấy lấy điện thoại ra gõ gõ vài cái gì đó rồi đưa cho anh Chiến xem, và anh ấy đã nói “Ôi trời ơi! Tài khoản của cậu đã bị hack rồi ư?”

Emma ngay lập tức khóc to hơn và gật đầu. “Đúng vậy, tôi đã đến phi trường và định mua vé máy bay, nhưng không thể mua được. Thế là tôi kiểm tra tài khoản của mình và thấy tất cả các khoản tiết kiệm của tôi đều đã biến mất và tôi còn bị xài quá 1000 USD trên tài khoản của mình. Và thẻ tín dụng của tôi cũng không thể xài được bởi vì tôi đã xài hết hạn mức.”

“Thế cậu đã gọi cho ngân hàng chưa?” Anh Chiến hỏi liền.

“Gọi rồi. Họ nói tôi có lẽ đã xài hết tất cả tiền của tôi tại một shop thời trang nhỏ ở New York. Nhưng tôi chỉ mua có một cái áo tại đó mà thôi. Tôi đã gọi cho cảnh sát ở Mỹ và khiếu nại rồi. Tài khoản của tôi bây giờ đang bị khóa. Nhưng mà cái gì đang xảy ra với tôi thế này? Tất cả tiền của tôi đã biến mất hết!”

“Tôi sẽ đưa cậu tiền mua vé máy bay, đừng lo lắng. Cậu sẽ phải về Mỹ để làm việc với cảnh sát và ngân hàng để xem chuyện gì đã xảy ra.”

“Cậu có thể đi cùng với tôi không? Tôi không muốn đi lo mấy chuyện thế này một mình.”

“Emma, cậu xem này. Bạn trai tôi đang ngồi cạnh tôi, tôi đã trở về đất nước của tôi bởi vì em ấy và tôi muốn có một dịp nghỉ cùng với em ấy. Tôi đã phải chờ đợi một năm mới có được dịp này và bây giờ tôi cũng không muốn để Nhất Bác ở lại một mình.”

“Nhưng cậu là bạn tốt nhất của tôi. Và bây giờ tôi rất rối trí. Gần 17,000 USD trong tài khoản của tôi đã biến mất hết! Tất cả tiền của tôi! Và sắp tới tôi phải trả hàng đống tiền, hóa đơn thẻ tín dụng, hóa đơn điện thoại, hóa đơn điện, nước, gas, bảo hiểm. Tất cả đống hóa đơn đó dồn đến và không còn gì trong tài khoản của tôi. Tôi sẽ phải đi lại nhiều nơi để làm rõ việc này và tôi thậm chí còn không biết bắt đầu từ đâu nữa. Cậu có thể vui lòng làm người bạn tốt nhất của tôi và giúp tôi không? Chúng ta có thể đưa Nhất Bác đi cùng mà, như vậy có được không?”

Anh Chiến yên lặng nhìn tôi tỏ vẻ suy nghĩ. Tôi cũng không nói gì, bởi vì tôi thực sự cảm nhận được áp lực và sự buồn bã của tình huống này đối với Emma. Tôi cũng thấy cô ấy rất tội nghiệp. Vì thế tôi để hai người họ nói chuyện một cách tự nhiên. Anh Chiến nheo mắt nhìn tôi và hỏi “Em có thích đi cùng anh đến Mỹ một chuyến không? “

“Ơ, gì ạ? “ Tôi hỏi.

“À, anh muốn giúp đỡ Emma với tư cách là bạn thân của cô ấy. Nhưng anh hoàn toàn không muốn đi nếu không có em đi cùng. Đây đáng lẽ là kỳ nghỉ của chúng ta và anh chắc chắn không nên để em ở đây một mình. Hơn nữa, anh đã chờ đợi một năm để được ở cùng với em. Vì vậy anh chắc chắn không để em rời khỏi tầm mắt anh ngay bây giờ. “

| BJYX | TRANS | HOÀN| LÀM THẾ NÀO ĐỂ ANH ẤY YÊU TÔI? Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ