SAMLFY- CHAPTER ELEVEN

0 0 0
                                    

CZARINA POV
Ang saya saya ko,nawalan man ako nang taong mag mamahal sa kin habang buhay. Dumating naman yung taong nagpapatawa araw-araw. Di siya joker... Pero gumagawa siya ng paraan para mapasaya niya lang ako.

April 10, 2015

May laro ang New york Yankees vs Boston Red Sox... sa Yankee stadium.. (Nasa itaas yung picture ng stadium..) ang laki diba
Tinawag na ang Team players ng Boston Red Sox... Then sumunod ang team New york Yankees.

CZARINA POV

Umaga noon tulog pa ako nang may tumawag sa akin.

"Hehlohw?? Zzzzzz... Sihnoh t?"
"Wakey up!!! Dont forget to eat your breakfast.."
"(Nag-unat) ang aga-aga tinatawagan mo ako.. Istorbo!! (Lumipat ng posisyon sa pag tulog)"
"Anong maaga pa eh..Alas otso na..Bumangon ka na dyan may laro kami ngayon.."
"Hahhhhhyzzz.. (kinuha niya ung unan at niyakap).. paano kung ayoko.."
"Wag kang mag alala maraming titira sa kwarto mong mga gagamba." Bigla akong nagising...I hate spiders!!

"Oh ito na po maliligo na...bye" (end call)
Naligo ako at sinundo nya papunta sa Yankee stadium... At dahil may sasakyan naman sya ay nakarating kami within 30 mins. (Nasa Brooklyn kami...sariling bahay na naipagawa ni Mommy't daddy sa Pag tatrabaho.)

Naghanap muna kami ng upuan namin... Nang maka hanap kami siguro nasa 13 bench kami ng upuan kaya kung sino man ang mag pro-pose ay makikita namin ang mga malalaking letters..hahaha waley noh..

Wait...bakit parang ng kinabahan ako ng binanggit ko ang PROPOSE??

Umiling ako... Nag paalam na sakin si Louie at ibinigay sa akin ang dala niyang pagkain.

"Louie, good luck!" Sabi ko sa kanya bago umalis halata kasing kinakabahan sya. Ngumiti lang sya at tumango.

Umalis na sya. Mga After 5 minutes nag salita na ang emcee.. Nakikita ko yung n.y. yankee at b.r sox sa bench nila. Pinatugtog ang national anthem at ang mga cheer song (ay ewan ko sa tawag dun basta kung kanta para sa grupo nila...)
Nose bleed din ako dahil naman mga english noh.. baka dumugo pa ang tenga ko sa mga katabi kong banyaga na may eccent (accent) mag salita..

Ayon na tinawag na ang BOSTON RED SOX siyempre nag tili-an yung mga fans at may cheer dance..

Siyempre mapapa-palakpak ka sa galing..

New york yankees!!!

Nang marinig ko ang team na iyon ay tumayo ako at...

Ahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhwwwwwww!!!! (Ang sakit sa lalamunan)

Okay may cheerdance din aba maganda rin...

Yung mga lalaki nag form ng line at may binuklat na mga letters...

Would be my girlfriend???

Aweee...ang sweet naman...ang swerte ng girl... (sumagi sa akin si Melvic na agad kong iwinaksi sa isip ko.)

Ohh...may kapangalan ko pa..Aba! Kapangalan ko pa ahh...

Hinanap ko si Louie para itanong kung sino ang girl... Nagulat ako ng yung malaking t.v sa stadium ay nakatutok sa akin... Ngumiti lang ako.
Maya't maya nag lalakad malapit sa akin ang spotlight... At nagulat ako.

"Hi, Czarina Delos Reyes... I know were not been friends for many years but I can assure that I will love you for the rest of my life.." maraming nag awee... so sweet...

"So Czarina would you be my girl?" Biglang may luha pumatak sa mata ko...

Long pause...long pause... long pause..

And then...

"YES!!!"

Maraming nag palakpakan..

Katapos ng Romantic Confession...hahahha... Nag start ang game...At wow hah... Ewan ko ba kung saan si Louie humuhugot ng lakas niya... Kasi pati ang team niya nahahawa...sa huli..

4/15 --- NEW YORK YANKEES!!!

Tumakbo ako palapit sa kanya maging ako binuhat ng Team niya...

Matapos ang game ay umuwi na kami... Wow ha..matagal na pala nilang alam..Wala lang kumain kami...

Katapos nun okay katulad parin ng dati kong ginagawa.. pwera nalang ay dahil nandito na si Yhabby..

Wait! Yhabby? Oo nga pala sabi niya tawagan namin ako CHUBBY siya YHABBY..

Bigla ko na naman naalala si Melvic Yhabz = yhabby parehas lang ah... nilagyan lang ng y...

Ahhhh!!!! Mawala ka na sa isip ko!!!
Shina-ke ko pa ulo ko...

Ayy...Mag sho-shopping ako.. Agad akong Umalis..

Teka baka sabihin niyo na wala akong respeto dahil di man lang ako nag paalam ha? ^_^

Wala sila matapos akong gumaling naging busy na sila sa restaurant dito sa brooklyn ang HEAVEN OF FUN!!

Nasa Manhattan Mall na ako...
Nag libot-libot na ako tingin tingin sa damit at kahit ano-ano lang,dala ko yung basket...May nabili na kasi ako...

BOGSHHH!!!!
Aray natumba kaming pareho... Agad kong pinulot ko yung dalawa...

"Im sorry Miss." Sabi ng lalaki habang pinupulot ang dala ko...
"Okay lang"

Parang pamilyar sa kin ang boses...

Tumingala ako at nag titigan kami...

Dugdugdugdugdug.. Ang bilis tumibok ng puso...

Maya't maya may tumawag sa kanya at agad akong tumakbo palayo...

HAIIZZZZZZ...

..SAVING ALL MY LOVE FOR YOU..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon