CHAPTER SIX
Czarina POV
Hello guys miss me?
Nag uusap kami ngayon ni yhabz..
"Bat ang hina mo?" sabi niya.
Nagkunwari akong hyper. "Huh..hindi ah..Gusto mo sayawan pa kita ng shake it off?" sabi ko at bigla akong tumayo.
"Chubz, wag na mapapagod ka lang." sabi niya sa akin habang nag aalala. Umupo ulit ako at Itinuloy ang paguusap namin.
"Chubz lagi mo bang sinusunod ang payo ng doktor sa iyo?"
"Opo kuya.." binago ko ang boses na para bang isang bata.
"Kuya?"
"Kasi concern ka sa akin"
"Concern ako na dahil mahal kita at kahit pa araw araw maubos ang laway ko ay wala akong paki alam..Ang mahalaga okay lang ang chubz ko.." sabi niya na ikinatuwa ko.
Ang swerte kong girlfriend dahil naka tagpo ako ng mabait,caring,at gwapong na boyfiie.
"Hoy chubz..ok ka lang."
Lagot matagal na pala malayo ang isip ko..
"Ha? ah..eh..okay lang."
Nagusap lang kami ng nagusap hanggang sa kailangan ko nang umalis ay nagpaalam na ako.
"yhabz...Kailangan ko nang magpahinga sa susunod naman"
"Sige basta hah..makinig ka sa doktor parents mo." tumango nalang ako.
"Wag kang maging hardheaded."
naulanigan ako sa narinig ko.
"Anong sabi mo?!"
"Wala..." napakamot siya sa ulo.
"Mr. Melvic Mendez !!" pinandilatan ko siya.
"wala sabi ko I really love you Ms. Czarina Delos Reyes a.k.a my girlfriend,chubz ko, my energizer and soon to be my wife." sabi nya habang nagpapacute.
"Ewan ko saiyo..Sige bye na."
"Hep!"
"walang goodbye kiss baka ako naman nyan ang magkakasakit." sabi nya habang umaarte ito na para bang inagawan ng lollipop. At hinalikan ko na ang screen. At pinatay ko na ulit.
-
-
-
Melvic POV
Katapos ng paguusap namin dun ay bumalik na ako sa trabaho. Tinuruan ako ni Papa kung pano palaguin at maraming techniques. Nang mapansin nyang nawala ako sa focus ay kinausap nya ako..
"son you really wanted to do this."
"Pa,Opo naman para matuto ako."
"Hindi iyon. Tungkol sa Fix marriage arrangement."
"Opo dad yun lang naman ang tanging paraan para maisalba natin ang kompanya.
"Paano si Czarina?" parang biglang tumigil ang oras ko nang marinig ko ang pangalan ni Czarina.
"Wag muna natin pagusapan iyan pa." sabi ko sa kanya
"Im sorry anak."
"Pa, you dont need to say sorry pamilya tayo kaya lagi tayong mag tutulongan." sabi ko sa kanya at binigyan ko siya ng tipid na ngiti at ako naman ay tinapik nya sa braso.
Kinabukasan katapos kung kumain ng agahan ay agad akong pumunta sa company ni papa. Dahil binigyan na nya ako ng office maging trabaho..
Habang ako ay nagtatrabaho at may ginagawang presentation ay nagulat ako ng may humalik sa akin sa pisngi.
BINABASA MO ANG
..SAVING ALL MY LOVE FOR YOU..
ChickLithello po! ako po ay first timer sa pag gawa nitong story na ito. Kaya welcome po sakin ang corrections. H0pe you like it!