SAMLFY- CHAPTER SIXTEEN

1 0 0
                                    

MELVIC's POV

I was drunk the whole night nung malaman kong nag propose na si Louie kay Rina. Para sa akin para akong pinapatay na pa-unti-unti. Umaasa parin kasi ako na may second chance pa. Pero when I heard na ikakasal na sya yung kakarampot na chance ay wala na. I was very sad to the point na halos nakaka sampung beer na ako.  Hindi naman talaga ako lasenggo naging ganito lang ako yung araw na hiniwalayan ko sya nung kailangan nya ako.
At ako ngayon aattend ng engagement party kahit alam kong masasaktan ako. Nang nakita ko syang lumabas ng cr. Unang bumalandra ay ang kagandahan nya.

"Are you okay?" Hindi na ako nagsalita kundi niyakap ko lang sya ng mahigpit.

"Ang ganda ganda ganda ganda mo"

"Lasing ka umuwi ka na sainyo."

"No, Im not drunk."

"Rina tawag ka na sa stage" aalis na sya ng hawakan ko ang kamay niya.

"Kailangan mo ba talagang pakasalan sya? Di mo ba alam na _". Inalis nya ang kamay nya sa pagkakawak ko at umalis. At pumunta sa stage.

Nakita ko syang inilalayan ni Louie, hinalikan niya ito sa pisngi at nagsalita inilabas nya ang singsing at lumuhod. Sumagot naman si Rina na may ngiti sa kanyang labi. Bigla akong napaluha.

Ang saya saya mo, kung hindi ba kita iniwan masaya rin ba tayo?

Iyon ang pumasok sa isipan ko nang makita sila. Maraming nag palakpakan. Isinayaw ni Louie ang isang prinsesa ng buhay ko na ngayon ay buhay na nya. Tinitignan ko silang dalawa at siguro nahalata ito ni Rina dahil tinignan nya ako ng blangko walang emosyon, walang kakulay kulay.

"Tutunganga ka na lang ba dyan? Wala kang balak isayaw ang fiance mo?" nilingon ko si Twittle na nakapameywang at naka taas ang kilay. Dahil nga ayaw kong magsumbong sya sa daddy nya kahit di ko gusto ay ginawa ko nalang. Ngumiti siya (Twittle) sakin at tinignan kami nina Louie. Sumayaw kami ng sumayaw. Hanggang sa mapagod kaming apat. I decided to get some drinks for twittle and I. Nakita ko na naman sya sa isang garden naka upo while drinking an alcohol. Nilapitan ko sya.

"Kailan ka pa natuto uminom"

"It is non of your business"

"Di ba kagagaling mo lang sa sakit, baka maka_" habang kinuha ko ang dala nyang glass.

"Pwede bang wag kang umarte na para bang may pake ka kasi in the first place ikaw yung unang una nang iwan sa ere!"

"Pano kung sabihin ko sayong may pakialam pa ako dahil I still love you."

"No one even cares. Kaya pls tama na."
Umalis na syang may lungkot sa mukha nya.

CZARINA's POV

Sumayaw kami ni Louie. Nakita ko ring isinayaw ni Melvic si Twittle. At masaya si Twittle sa piling nya. Kamusta kaya kami kung kami ang magkasama magiging masaya rin ba ako.? Katapos naming sumayaw bigla sumama yung pakiramdam ko. Kaya uminom ako ng alcohol di ko alam kung anong klaseng inumin yun dahil agad ko yung tinungga at kumuha pa ng isa. Nagtungo ako sa garden at pumatak ang luha ko nang wala rason.

"Kailan ka pa natuto uminom" nagulat ako sa narinig ko agad kong pinahid ang luha pumatak sa mukha ko at lumingon sa taong yun.

"It is non of your business" sabay irap.

"Di ba kagagaling mo lang sa sakit, baka maka_" habang kinuha niya ang dala kong baso. Ni hindi ko pa nauubos kaya nagali ako at dun nailabas ko ang sama ng loob ko.

"Pwede bang wag kang umarte na para bang may pake ka kasi in the first place ikaw yung unang una nang iwan sa ere!"

"Pano kung sabihin ko sayong may pakialam pa ako dahil I still love you."

..SAVING ALL MY LOVE FOR YOU..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon