MELVIC's POV
Simula ng bumalik kami ni Twittle sa Pilipinas ay palagi nalang si Czarina ang nasa isip ko. Ang daming nagbago sa kanya. Nakapag hihinayang lang dahil di maganda pangalawang pag kikita namin.
"Anak kakain na."
"Sunud ako ma."
"Dont tell me na magmumukmok ka nalang dyan the whole day. Hindi ka na kumain ng agahan pati ba naman tanghali. C'mon son get up."
"Ma mag rerest muna ako dahil day off ko."
"Day off?"
"Yes kay Twittle"
oo nga kasi pag nandito si Twittle wala akong choice kundi sundin sya. Ako nag hahatid sundo sa kanya, ako taga dala ng coffee nya, taga hawak ng pinamili nya. Obligasyon ko daw yun dahil boyfriend niya ako. Kaya kahit ayoko push nalang te..
Ay tang *na na babakla ako. Buti nalang sana kung si Czarina yan kasi kahit mapagod ako sulit naman. Mabuti nalang nasa London sya kasi kasama sya sa isang fashion show."Kumain ka ha. Sige aalis na kami."
Nandyan pa pala si Mama. Natulog ako at pag gising ayun ala sais na ng gabi agad akong naligo at nag bihis. Simula nang mag hiwalay kami ni Rina. Nagbababad ako sa bar most of the time mga alas tres na ako ng umaga umuwi. So ayon nga pupunta ako sa bar ngayon. Kasama ko yung nga kaibigan ko. Paalis na ako nang tumawag si Tita.
"Hello po tita napatawag kayo?"
"Hello Melvic nakakaabala ba ako saiyo?"
"Hindi naman po bakit po tita?"
"Nako bukas kasi uuwi si Louie dito nasa Tagaytay kasi kami ngayon ng tito mo. Pwede bang ikaw sumundo sa kanya?"
"Opo naman po tita kayo pa malakas kayo sa akin."
"O sige salamat ha. Ibaba ko na ito"
Ibinaba na ni Tita ang telepono.
So ayun pumunta na ako sa bar at uminom.Nasa isip ko parin ang pag uwi ni Louie.
Kasama ka ba ni Louie bukas? Pero sabi ni tita sya lang daw? Pero bakit uuwi mag isa si Louie? Nag break ba sila? Sigurado susunod yun, pero hindi eh mas pipiliin nyang tumira doon kesa umuwi. Ahh... nagugulahan na ako!
At dahil sa pag iisip ko ayun napadami ako ng lagok na beer at medyo nalasing ako. Buti nalang may mga kasama kung hindi wala na ng melvic na mag eexist sa mundong ito.. Ahaha.. O.A nga pre..
Ayun nagising ako ng maaga masakit ang ulo. Siyempre wala akong choice kundi pumunta sa airport. Nag hihintay kay Louie.
Bromance ba? Hindi noh para ko na itong kapatid kaya wag mag isip ng ganern! Esti ganon.. hahaha si Author binabakla ang pag katao ko. Sabihan niyo nga.! Sayang naman magihing lahi ko kung babaklain nya ako.
Ayun nakita ko na si Louie.
"Pare!"
"Pare!" ayun nag beso-beso ay hindi pala nag suntukan ng mahina sa braso.
"O tara na..""Saglit may kasama ako."
At ayun na nga nakita ko sya.. Naglalakad dala maleta tas naka shades,palda at naka blouse ba yun basta. Ang ganda nya dun.
"Sorry ha. Kasi natagalan sa _"
Nagulat sya ng makita ako. Pero di ko nakita reaction nya dahil nakashades sya.
So ayun habang nag dadrive i sinusulyapan ko sya sa backseat. At minsan nahuhuli nya ako."Kumain na ba kayo?"
"Oo pero konti lang saan bang masarap kumain ngayon?"
Di na ako nag salita at agad kong iniliko ang sasakyan at ngayon kumain kami at umuwi. Hinatid ko na rin sila sa bahay ni Louie.
BINABASA MO ANG
..SAVING ALL MY LOVE FOR YOU..
ChickLithello po! ako po ay first timer sa pag gawa nitong story na ito. Kaya welcome po sakin ang corrections. H0pe you like it!