SAMLFY-CHAPTER EIGHT

12 0 0
                                    

N/A: hI!! Sorry kung boring last part ng chapter seven..hehe sana mag enjoy pa kayo sa pag babasa..
Salamat.. ^_^

Melvic POV

Matapos ang dalawang linggo ay lagi na kaming mag kasama ni twittle. Mapa-opisina, pag kain at pati sa bahay pinag dadalhan niya ako ng cupcake. Kaya mag close na kami. Sabihan ng problema niya namin sa isat-isa. Si Czarina di masyado kami nag uusap kailangan din kasi nyang mag pahinga.

Nasa trabaho ako ngayon busy sa mga paper works, sa kaka-pirma at kaka check ng mga ginagawa ng mga employees na mga projects. Nang biglang nag ring ang cellphone ko.

"Chubz ko!!" Excited na sinagot ang phone ko.

"Hahaha..sobra yata na-miss ako ni yhabz ah.."

"Kamusta ka na?" Biglang sumeryoso ang mukha ko.

"Ito lumalaban parin.."
"Chubz, I really really love you. Kung pwede lang ipasa ang sakit mo ginawa ko__"
"Awe..ang sweet I-I m-miss y-you na.." sabi niya na para umiiyak ito.
"I miss you more.. Wag kang mag alala..susundan kita dyan at ako mismo ang caregiver mo, mag aalaga sayo." Bigla ako napaiyak..
"O siya yhabz I need to rest. By I LOVE YOU"
"I love you more.." pag balik ko sa table ko nagulat ako nang makita ko si Twittle na umiiyak.

"Twittle?"
"A-akala okay na tayo"
"Okay naman tayo"
"Hindi! Akala natutunan mo na akong mahalin.. mag close na nga tayo di ba, p-pero bakit Czarina parin! Ano bang meron si Czarina na wala ako hah!"

Blangko ang isip ko. Di alam ang sasagutin ko.

Umiyak siya at tinapon niya ang dala nyang paper bag at umalis.

TWITTLE POV

Ito na yata ang pinaka masayang nang yari sa buhay ko.. Alam niyo ba kung bakit??

Kasi close na kami ni melvic. hahaha!! Mag diwang!

Ang sabi na nga kailangan lang talagang mawala si Czarina para magkaroon kami ng closure ni Hubby..yehey!

Get lost Czarina!! para sunod-sunod na until makasal kami.. Or either matuluyan ka nalang sa sakit mo.. Hahaha.. actually biro ko lang na binully ako ng classmate ko ang totoo ako pa ang nam-bully sa kanila mga loser kasi. Nag kataon lang na lumaban ang mga froglets..Hahaha.. E di napansin pa ako ni Melvic ko, I mean Hubby pala..
At kung nagtaka kayo kung bakit nalaman ko na may sakit si Czaloser. Ay iyon ay dahil pag punta ko sa college school ko ay may naka post sa bulletin board na pls pray for czarina chuchuchuchu... Im not interested..

Okay.. Balik na tayo.. Umaga na ngayon!! At naisipan kong ipag bake ng cupcake si Hubby ko.. Katapos nun ay naligo na ako at nag ayos para ma-inlove na sakin si Hubby. Nang makarating ako sa office niya ay nakita ko sya nakatalikod sa mesa na maraming tambak na papel..
Awe..kawawa naman niya.. wait may kausap sya.. Di na ako kumatok at pumasok nalang hihintayin ko syang matapos siya.. Pero nag iba na ang mukha ko ng may i love you, i miss you at mas nagalit pa ako ng narininig ko ay si Chubz niya.. Si Czarina!!!

Lumuha na ako nang lumingon sya ay nagulat ito at kita nyang nagiinit ang mukha ko sa galit. Tumayo sya para lumapit sakin..

"A-akala okay na tayo" sabi ko nasaktan naman talaga ako. Akala ko mahal na niya ako.
"Okay naman tayo"
"Hindi! Akala natutunan mo na akong mahalin.. mag close na nga tayo di ba, p-pero bakit Czarina parin! Ano bang meron si Czarina na wala ako hah!"

Di sya nag salita, kaya itinapon ko yung dala kong paper bag may lamang cupcake at lumabas ng opisina..

Im sure hahabulin mo ako. Sabi ko habang nag lalakad. Mayat-maya ay may humawak sa kamay ko. Sabi na nga ba hahabulin niya ako.

Paglingon ko--
Wtf!! Si daddy. Teka nasaan si Melvic.

"What's wrong??" Umiyak ako sa bisig ng daddy ko..

"Si melvic akala ko mahal na niya ako."
"What do you mean?"
"Mahal pa niya girlfriend niya." Habang umiiyak ako eksaktong dumaan ang papa ni Melvic.

"I need to talk to Melvic now!!"
Galit na sabi ni Daddy..naks ganyan si dad ayaw niyang pinaiiyak ako.. Ako lang naman ang nag iisang prinsesa nya kaya naman.  Umaligid kayo kung ayaw niyong balatan ng buhay..hahhahahha!!!

Pumasok na si dad, hubby, at si future Dad-in-law ko.. (ayoko ng father ang cheap pakinggan)

Nasa room na sila ako di pumasok kunwaring nagtatampo pa ako kay Hubby.

"Akala ko ba okay na tayo?!"
"Okay naman po kami Tito pinapakisamahan ko naman sya."
"Pero di mo pa sya mahal dahil sa lintik na girlfriend mo."
"Teka wag mo namang __"
"Wag ka makialam dito..!"
"Tinutolangan ka lang namin. Kapag di mo hiwalayan yang girlfriend..Bahala na kayo kung saan kayo pupulotin." Sabi ni daddy na ikinatuwa.. hahahaha..ang saya-saya..

"Teka di naman tamang hiwalayan niya si Czarina! __"
"Papa, Tito tama na.. pagiisipan ko pa.." lumabas na siya..

Twittle umayos ka baka malaman niyang umaarte ka lang.

Umupo ako at kunwaring umiiyak. Pag labas niya tinignan niya lang ako at umalis.

Shakkss.. ano ba Melvic ang ganda ko naman model pa. Maraming nagkakandarapang lalaki sa kin bat ikaw ang hirap hirap mong ma-appreciate ang ganda ko...

MELVIC POV

Dahil parang nawala ako sa sarili ko nang mga oras na yun ayaw kong hiwalayan si Czarina dahil parte na sya ng buhay ko pero ayaw ko ring mawala ang kompanya dahil dun kami nabubuhay.. 2 araw din akong lagi wala sa sarili ko di ko alam ang gagawin ko.

Isang gabi agad kong kinausap si Czarina.

"Hi yhabz! Kamusta ka?"

"Okay lang ikaw?"

"Ito, gaya pa din ng dati.."

"May sasabihin ako saiyo?"

"Ano iyon?"

"...(long pause)...M-mag h-hiwalay na tayo."

"Yhabz, j-joke ba iyon? Waley eh?"  Sabi niya na parang garagal ang boses.

"Totoo to..may fiancee na ako.."

"F-fiancee? Bakit?"

" H-habang wala ka dito napagisip-isip ko na..." bigla tumulo ang luha ko.

"Sayang lang ang oras ko sa kahihintay sa taong kagaya mo. At saka na-realized ko na I'm not the right guy for you, Bestfriend lang talaga ang turing ko saiyo." Bigla kung narinig ang pag hagulgol niya at para pinipilit nyang hindi mapaiyak. Ako naman nag simula nang pumatak ang aking mga luha. Tapos tumawa siya pero halata mo sa kanya na umiiyak ito.

"Hehehe.. (singhot) I-im h-happy for for you.. Cong- congrats hah? ( singhot) .. Paano iyan magpapahinga na muna ako bye.. (umiyak)"

Ako naman ay umiyak din.
Im sorry Czarina..Mahal  kita, Tandaan mo mahal kita..

CZARINA POV

Ang saya ko kasi tumawag sya pero yung saya sa mukha ko ay napalitan ng lungkot nang gustong makipag hiwalay ni Melvic parang gumuho ang mundo ko at napaiyak ako matapos ng madamdaming pag uusap ay umiyak ako ng umiyak.. Wala na si Melvic Wala pa dito sina mommy at daddy at Ito na naman ang sakit sakit na naman ng ulo ko... Dahil dun kinuha ko ang pain reliever ko at ininom ko ang anim na tableta.. Nawala man ang sakit sa ulo ko para namang dumidilim ang paningin ko.

Narrator:
    Matapos inumin ni Czarina ang anim na tableta para sa pain reliever nya. Bigla syang nawalan ng malay pag karating ng mommy at daddy niya. Nagulat ito ng nakitang nakahandusay ang walang malay na si Czarina. Agad nilang isinugod ito sa hospital...

..SAVING ALL MY LOVE FOR YOU..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon