CZARINA's POVLahat ng abay ready na. Pati ang mga batang kasama ay ready na rin. Naririnig ko na rin ang mga tunog ng kampanang bumabati saking kasal... Ako naman ay nag hihintay na magsimula ang kasal. Napahimas nalang ako sa tyan ko dahil sa tuwang nadarama ko. Pero kalahati ng aking katawan ay para bang may hinahanap.
Si Melvic...
Nasaan kaya siya ngayon. Ano kaya ang kanyang nadarama sa mga oras na ito?. Pupunta ba sya dito ngayon? Pipigilan nya ba ang kasal na ito kung sakaling malaman nya ang totoo.?
Maraming tanong ang nabuo sa utak ko sa oras na iyon di ko alam kong bakit ang saya ko pero parang hindi kasing saya sa inaakala ko.
30 mins na ako sa kotse. Di ko alam ang nangyayari sa labas. Sabi nila pag bibigay nalang sila ng signal kapag lalabas na ako.
Bakit ang tagal naman. Wala pa ba ang paring magkakasal samin? Dahil sa curious ako lumabas ako ng kotse and I see Sharmaine, Cha, at Rita na para bang natataranta.
"Guys what's wrong here?"
"Bat ka lumabas di ba sabi ko magbibigay lang akp ng signal before_"
"Ano bang problema bat parsng natataranta kayo.?"
"Wala pa kasi si Lo_?" Hindi tinapos ni Rita ang sinasabi nya dahil pinigilan sya nila Cha.
"Wala pa sino.?"
Di sila umimik.
"Sino ang wala pa?!" Napalakas ako ng boses.
"S-si Louie" pag aalangan ni Sharmaine.
"Ganun ba? Baka na-traffic lang iyon" kalmado kong sabi pero parang bigla akong kinabahan.
"Papasok lang ako sa Kotse ha?" Wala akong pinakitang reacgion pero sa loob loob ko'y parang may mali sa nangyayari.
Pagpasok ko sa kotse ay kinuha ko ang cellphone ko at dinial number niya una di niya ito sinagot pero nung ikatlo na'y sinagutan niya to.
"Hello?"
"Oh Louie Thank God you're okay. Kala ko napano ka na."
Di sya nagsalita
"Asan ka na? May dinaanan ka pa ba? Naghihintay na_"
"Im not coming." Walang gana sabi niya.
"Ha? Anong pinagsasabi mo joke ba_"
"Im seriously" biglang may luhang pumatak sa pisngi ko.
"B-but why?"
"Dahil yun ang tama"
"Di kita maintindihan.? Bakit mo ginagawa to di mo ba ako mahal?" Umiyak na ako.
"God knows how I really love you. Pero I have to do this kasi yun ang tama."
"Then if you love me. marry me."
"Magiging unfair naman ako sa sa anak mo at kay Melvic."
"Ayokong maging hadlang sainyong dalawa ni Melvic lalo na't ngayon na mag kaka-anak na kayong dalawa. "
"L-Louie?"
"Oo alam ko una palang nalaman ko nang di akin yan. "
"Louie, Im sorry hindi ko sinabi natakot kasi ako na baka dahil dun mawala ka sakin... Alam mo namang mahal kita di ba.."
"Alam ko iyon pero hindi tulad ng pagmamahal na nadarama mo kay Melvic. At alam kong may nararamdaman ka pa kay Melvic"
"Oo Louie aaminin ko sayo di parin nawawala ang nararamdaman ko kay Melvic pero sa mga oras na tayong mag kasama minahal kita. At napatunayan_"
BINABASA MO ANG
..SAVING ALL MY LOVE FOR YOU..
ChickLithello po! ako po ay first timer sa pag gawa nitong story na ito. Kaya welcome po sakin ang corrections. H0pe you like it!