CHAPTER FIVE

0 0 0
                                    


CHAPTER 5

Twittle POV

Niyaya ko si Melvic mag coffee para magka moment kami. Nalaman ko kasi na nagpunta ng New york si Czarloser kaya masosolo ko si Melvic. Ng umuo siya ay natuwa ako. Sabi na nga ba gusto dinn ako ni Melvic.

So nagpaganda ako, nag ayos at nagsuot ako ng pinaka magandang damit. At agad dumaretso sa strawty resto. Actually di ko type yang strawty whatever. Yung resto lang kind of cheap! kaya lqng dun yung napili ko dahil favorite daw yun ni Melvic. Nang nakarating siya ay nagulat ako..

God ang gwapo niya talaga..Ok girl its showtime.

sabi ko sa sarili kaya unang move ko ay hinawakan ko siya but tinanggal niya then hi-nug ko but still tinanggal niya. Nagalit ako but I dont want to show to him na galit ako..  And then I kissed him. Akala ko he will like it dahil nag blush siya pero yun pala ay gagalit ito until nalaman ko na sila na pala ni Czarloser.

Nagulat ako at napaiyak. Sinundan ko pa siya pero nawala siya sa paningin ko ng nawalan ako ng balance. Umiyak ako at umuwi.

"What happen to you my princess?" sabi ni Daddy ng pumasok ako ng bahay. Niyakap ko siya.

"Daddy do you still love me."

sabi ko habang umiiyak.

"Yes my princess and I will do anything just to make you happy."

"Really daddy" tumango si Daddy sakin.

"Di ba rival mo papa ni Melvic.?"

"Yes pero Dati iyon." sabi sa akin ni daddy.

"Pwede mo bang gumawa ng issue ang pangalan ng daddy niya at tulongan natin sila kapalit ang pagpapakasal ni Melvic sakin."

"what!? are you out of your mind."

"daddy pls i really love melvic and I will gonna die if it will not happen." sabi ko habang umiiyak.

And at last ginawa parin niya..Thats my father..

hahahhaa!!! (evil laugh)..

Melvic POV

Ang sarap ng gising ko. Pero pag dating ko sa hapag ay si Mama at si Papa ay nakakunot noo. Mayat maya sunud-sunod na tawag ang dumating.. Habang busy si Papa tinanong ko si mama.

"Mama what's wrong?"

"May nag balik sa kaso ng papa mo about sa Resto na nagunaw. Gusto parin makulong ang papa mo."

"What?"

Dumating si Papa.

"O ano na.."

"Pinapatawag ako sa office."

Di na nakapag paalam si Papa kay mama dahil agad itong umalis.

"Im very nervous my proposal pa naman ngayon ang papa mo what di magustuhan ng investors at malaman---"

"Mama be optimistic..  I know nothing well happen."

Dahil nga akoy graduate na ng college agad kong pinuntahan ang company na pinag hirapan ni papa.. Pero pagdating ko dun ang mga tao ay malungkot....Kaya. pinuntahan ko office maging si Papa ay malungkot.

"Pa anong nangyayari?"

"Nagsisimula ng mag back out ang mga investors natin."

"Bakit?"

"Nalaman nila yung nangyari 3 years."

"Pero papa that was 3 years ago..."

"Nawalan sila ng trust saakin di ko nga daw na-handle yung nang yari dati how much more kung pe--"

..SAVING ALL MY LOVE FOR YOU..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon