SAMLFY- CHAPTER SEVENTEEN

0 0 0
                                    

CZARINA's POV

"Your love is like the sun
That lights up my whole world
I feel the warmth inside
Your love is like the river
That flows down through my veins
I feel the chill inside"

Di ko alam kong kinakanta lang nila ang fav song ko o talagang nananadya lang sila. Pero natatawa lang ako kasi sintunado silang kumakanta. Napatingin naman ako kay Melvic tumatawa rin.

"Uy... Sila nag katinginan!"

"Magsitigil nga kayo." ang kulet talaga nila.

"Asus kunwari pa oh.." Rita.

"Ikaw Melvic kamusta ka?" Sharmaine

"Okay lang naman"

"Alam niyo kung titigngan ko kayong dalawa ang sweet nyo parin sayang nga lang at di ito nauwi forever" bigla nawala ang ngiti ko at tumahimik nalang.

MELVIC's POV

"Sayang nga lang at di ito nauwi sa forever" tumahimik ang lahat at ang ngiti niya nawala. Bigla syang nag suot ng headset at ipinikit ang mata nya. Nalungkot ako ng oras na iyon. Tama si chacha sayang ang pag iibigan namin.. Nag drive na ako. Tulog na ang lahat maging si Rina. Pero napansin ko na nauuntog siya kaya nilagyan ko sya ng unan.

After 2 hrs  53 mins nakarating na kami sa Acuatico beach resort.

"We're here!!" sabi ni Cha na nagpagising sa lahat. Maging si Rina. At nag taka naman sya sa unang nasa bintana.

Pero hinayaan niya lang ito. Nang pumasok na kami sa mga kwarto namin 3 sa isang kwarto maging ang iba pa. Piniringan namin si Cha at Angelo para di mag kita ang dalawa. Ayun nga ang lahat ay busy. Nandoon ang designer na dami ng lahat ng bisita at ng ikakasal pati narin ang mag mamake up sa mga babaye at ninang at ninong.

Nang gabing yun lahat ng kmi nag enjoy ng karoon kami ng boys night out pati narin ang girls.
Kinabukasan.. Nag ayos na lahat.
Mga ilang minuto nag simula na ang kasal.

Ang kapares ko ay si Rita.
Samantalang sa kanya naman ay ang pinsan ni Cha. Ang ganda niya sa oras na yun sayang ng lang hindi kami binigyan ng pag kakataon na maging kapares.. Naglakad na si Cha na umiiyak. Nag bigay ang isat isa ng wedding vows.. At kung ano ano pa.

"You may now kiss your bride" nang marinig ko yun bigla kung naisip na para bang kami ang kinakasal ni Rina. Naibalik lang ako sa dati nung tumayo na sila. Lahat ay pumunta sa reception. Nag sayawan at nag bigay ng message sa groom or bride.

CZARINA's POV

Nasa reception na kami. Naghahagis na ng bulaklak si cha. At kung nandito si Louie magiging excited ako sa pag salo ng bouquet.

"Rina! Halika na!"
"Sige lang sila nalang wala naman dito si Louie."
"Sus kj nito."
Kaya ayun no choice sumali ako. Nag hagis na si cha ng bouquet.

Wag ako.. Pls wag ako.

Pumikit pa ako sinasambit ang mga salitang iyon.

"Congrats Rina!" nagulat ako sa bati ng mg kaibigan ko. At oo nakuha ko nga ang bouquet. Next naman yung garter. Kinuha yung garter sa bride nilaro laro naman ng groom ang garter.

Bigla akong kinabahan.

Dugdug..dugdug..dugdug...dugdug...dugdug

Sana hindi siya. Pls wag sya kahit yung pangit kong classmate wag lang sya. Pls.

"Bro congrats..!"
"O my god beshie! Destined talaga kayo sa isa't isa. Nakuha ni Melvic yung garter." hihimatayin na ako sa sobrang tuwa. Esti sa galit ewan di ko alam kung ano ang ilalabas kong reaction. Tinulak siya ng boys at ako naman ng beshie. Pinaupo ako kung saan din umupo si cha habang tinatanggal ang garter.
Nagkatinginan pa kami.

..SAVING ALL MY LOVE FOR YOU..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon