A/N: HELLO!!! HAHAHA..NAKIKITA NIYO BA YUNG NASA itaas na PICTURE Ng isang LALAKI ganun ka-gwapo at ka-hot si Louie..( kayo nalang mag decide kong gwapo ba o hindi..)
LOUIE POV
Hi guys...Ako si Louie Captain ng New york yankees... (Baseball team)... Isa akong fil-am (half filipino half american.) My dad is american while my mom is filipino.. Minsan lang kami nag babakasyon sa Pilipinas. In our house.. Me and my dad are not allowed to speak in English..Kaya medyo bihasa na maging ang daddy sa pag ta-tagalog.
So ito na nga...Naglalaro kami ng mga cousins ko na pasahan ng bola. At naitapon ng couz yung bola ko sa malayo... So kinuha ko iyon... Nang kukunin ko na yung bola may nakita akong babae nakaupo sa bench at umiiyak... kaya I decided na mag time-out muna ang team at lumapit sa kanya... Nagulat yata sya dahil tumingin sya sakin... Inabutan ko sya ng panyo ko. Tumingin lang sya sa akin.
"Take it di naman madumi iyan."
Kinuha niya ito at pinunas sa matang namumugto."Whats your problem?"
Nakatingin lang sya sa akin..
"Are you deaf?" Turo sa tenga.
Umiling siya.
"Mute?" Napa-isip tuloy ako.. mmmm...mmm..."Bad breath??" Sabi ko na nag aalinlangan. Humalakhak sya. Sa wakas nakita ko buong mukha niya. She's pretty amazing...
"Ayan napatawa kita... ang ganda mo naman" dahil dun tinakpan nya ulit bibig niya..
"C'mon may problema ka?"
Umiling lang sya."Alam mo ang sabi nila mas masarap daw sa pakiramdam na di mo kilala ang sinasabihan mo ng problema... Yun daw sabi nila..But Im not sure if it is effective or not..."
"Wala akong problema."
"Anong wala? Meron bang taong umiiyak ng walang rason? Eh baka Baliw na ang tawag dun.. You can share it."
"..."
After long pause. Inamin nya sa akin. Grabe binabahiran kaming mga lalaki ng masasamang perception ng mga babae ahh..
Di ko na nasabi iyon.
"Grabe noh...Sorry hah..makulit aki baka isali mo iyon." Ngumiti sya.
"Im Louie Fernandez, And you are??"
"C-Czarina Delos Reyes" tumango nalang ako.
"Nice name..wag ka nang maiyak hah? Baka mapuno ng luha itong fountain.""Joke ba iyon?" Sabi niya na abot tenga ang saya.
"Tawanan mo nalang kong maaari." Tumawa sya...
"O maganda ka naman pala eh... wag nang. Maging -_-" lagi"
"(Big smile) thank you." Tumango nalang ako.
"Gusto pag mag lakad marami pa magagandang views dito sa central park." Ngumiti sya at tumango at wala naglibot-libot. Dahil dun ay parang naging magkaibigan na kami. Palagi kami nag kikita dito sa Bethesda fountain.
Pumupunta sa Time square kumakain ng kahit ano.. Astig diba. Nakikita ko ang magandang mukha niya...mapupugay na pilik mata...pinkish lips at ngiti nyang abot tenga... Sa pag sasama namin lagi...I think I love her...
MELVIC POV
Halos walang na di ako nag iinom...
Isang umaga... Narinig ko si Twittle na may tumatawag... Nang ibinigay sa kin ni Twittle ang phone tinignan ko ung number ..
God number to ni Czarina..
****432 yung last eh...
Oh Czarina I miss you vey much...
(Dinelete ni Twittle number ni Czarina,pero di nya alam na sinaulo ko ang number ni Czarina.
Huminga muna ako. Nang makaipon na ako ng lakas ay na ako nag salita.H-hello s-sino to??
Walang nag salita sa kabilang linya.
Pls... Czarina mag salita ka na-mi-miss ko na ang boses mong parang musika sa tenga ko... Matapos ang ilang minuto ay pinatay niya iyo. Ibinaba ko ang phone ko. At napayuko."Hubby, sino iyon?"
"Wala wrong number"
"Wait, pikit ka..." Pumikit ako.
"1..2..3.. Open your eyes.." idinilat ko ang mata ko at tumabad sa akin ang chocolate cake.
"Happy 1st monthsarry!!" Ngumiti lang ako ng tipid. Tapos hinalikan nya ako sa labi."Pasensya, wala akong maibibigay saiyo."
"Dont worry hubby, having you by my side is the greatest gift I received in my entire life." Niyakap niya ako.
Papunta ako sa School namin when we are college.
Nang nasa school ako kino-ngrats ako nila prof.
"Congrats hah...okay na si Czarina."
"Po? Anong ibig niyo pong sabihin?"
"Ahmm..I thought alam mo na...Di ka ba niya tinawagan?" Umiling ako.
"Well cancer free na sya... I mean gumaling na sya sa karamdaman." Ewan pero nang marinig ko iyon daig ko pa ang tumama sa lotto sa sobrang saya.
Katapos kung gawin ang importante gagawin sa school nila ay agad ako pumunta sa simbahan nag pasalamat ako dahil gumaling na si Chubz...Di kaya'y tumawag sya para sabihin sa akin ang magandang balita??
Chubz bat di mo sinabi??
Katapos kung mag simba kinakabahan akong tinawagan sya..
Ring..
Ring..
Ring..
Ring.. (may sumagot) pero iba ang boses parang si Tita.Tita: "Hello?sino to?
Me: "tita si-si Mel-lvic po ito"
T: "oh napatawag ka?"
M: "I-co-congrats sana si Czarina dahil gumaling na sya sa sakit niya."
T: "Wala sya dito. Nasa Timesquare sila..."
M: "Sila?? Sino kasama niya po?"
T: "Naku nakalimutan ko yung pangalan..Teka, di naman sa nakikialam ako pero bakit mo pa sya tinawagan? Alam mo namang nasaktan mo pa sya. To the point na muntik na sya ma-over-dose."Nagulat ako sa narinig sa narinig ko.
M: "Over dose?"
T: "Nang hiniwalayan mo sya... Ininom niya yung 6 tablet ng pain reliever niya... Nakita namin na nakahandusay na siya."
M: "Im sorry po Tita for__"
T: "Bakit mo sya hiniwalayan? Ang ganda naman ng pinagsamahan niyo ni Czarina di ba?"
M: " Tita K-kasi" Maya't maya may bumukas ng pinto. Kaya sa gulat niya ay nai-end niya at wala na akong narinig...Huminga nalang ako nang malalim.
Im sorry Czarina...
*Kung hindi lang sana tayo nag hiwalay Im sure ako yung nag co-comfort saiyo.
*Ako sana ang nag silbing balikat sa mga oras na nasasaktan at umiiyak ka.TT^TT
BINABASA MO ANG
..SAVING ALL MY LOVE FOR YOU..
ChickLithello po! ako po ay first timer sa pag gawa nitong story na ito. Kaya welcome po sakin ang corrections. H0pe you like it!