17
"H-huh? Gusto mo ako?" Hindi talaga makapaniwala si Klayre. Nanlalaki pa ang dalawa niyang mga mata.
"Yes, I'm really sure about that, Klayre..."
Namula ako. Bigla akong nahiya sa hindi ko malamang dahilan. Sa paraan ng pagtitig niya kasi, parang nagdududa parin siya sa sinabi ko... Sa nararamdaman ko.
"Hindi tournament ngayon kaya huwag mo sana akong paglaruan..." aniya. Humihina pa ang boses niya.
"Hindi kita pinaglalaruan... I'm serious, Klayre. Please. Maniwala ka naman, oh." Halos magsumamo na ako sa kaniya.
Wala kasi sa mukha ni Klayre ngayon ang naniniwala sa sinabi ko... Kaya nararamdaman kong nagdududa parin talaga siya sa'kin. . . Ganito na ba talaga ako kasama sa mga paningin niya? To the point na ayaw na niya talaga akong paniwalaan?
"Anong gagawin ko para maniwala ka sa sinabi ko?" I asked her, hoping.
Saglit lang siyang tumingin sa'kin at umiwas din. "Ewan ko sa'yo-"
"Gusto nga kita. Kahit na ikiss pa kita ngayon!" I challenged her.
"Saan?" Ngumisi siya.
"Syempre sa lips!"
"Sige nga..." hamon niya. Nag-pout pa talaga siya ng lips.
"Nga-ngayon na?" Nauutal ako.
"Oo." Mas lalong tumulis ang nguso niya.
"Ihh... Huwag dito! Maraming tao..." nahihiya kong usal. Pulang-pula na talaga ngayon ang pisngi ko.
"Tsk..." dismayado siyang umiling. "Huwag na nga. Bumalik ka na ngayon sa practice mo. Busy ako ngayon."
Nagtatampo ba siya ngayon? Hindi lang ikikiss?
"E' bago ako umalis, naniniwala ka na ba sa'kin na gusto kita?" Pagtatanong ko ulit. Pakiramdam ko, umiiwas lang talaga siya sa'kin.
"Hindi..." tinalikuran niya kaagad ako.
"Okay, I'll prove it to you!" Mabilis kong hinawakan ang braso niya at kaagad na hinatak.
Kinaladkad ko siya papuntang stock room, kung saan walang tao. Nang bitawan ko ang braso niya, nangunot kaagad ang noo niya. Takang-taka kung bakit ko siya dinala dito.
"Anong gagawin mo?" She casually asked... Pero cold padin. "At bakit naman tayo nandito? Huh?"
"Ikikiss kita syempre..." I bit my lower lips. "Diba 'yan ang gusto mo?"
Napangisi siya habang ako naman, kagat-kagat ko padin ang ibaba kong labi. She can't answer me so I assume that she also like this. I'll take her silence as a yes.
Without wasting time any moment, I step forward so that I could reach her... Pero kaagad din naman akong napatigil nang hawakan ni Klayre ang bewang ko. Pinapatigil niya ako. Instead, siya ang humakbang papalapit sa'kin.
Walang tao ang stack room, medyo maliit ang space at nakalock. Just the both of us here... Enjoying each other's accompany.
Humakbang siya papalapit sa'kin habang ako, umaatras. Hanggang sa wala na talaga akong maatrasan, that's when the time Klayre pinned me in the wall. She's now starting to kiss my neck while rubbing my back using her palm. Bumuntong hininga nalang ako at pinulupot ang mga braso ko sa leeg niya.
BINABASA MO ANG
After Kissing a Girl (Varsity Series #1)
Novela JuvenilVARSITY GIRLS Series (1/4) Perez X Ortega Volleyball X Softball