Kabanata 17

13 4 0
                                    

Clingy

Nagising ako dahil sa isang haplos na naramdaman ko sa aking buhok. Unti-unti kong minulat ang inaantok kong mata at ang unang bumugad sa akin ay ang nakangiting mukha ni Kalib. His hair is a total mess but it just added to his manly features. Nakapatong ang mukha nito sa nakatukong braso sa kama. His so close to me that I could even hear his breathing in my face.

"Good morning" he said using his bedroom voice as he lean closer and gave a peck to forehead. Napapikit ako sa kakaibang emosyon na umusbong sa akin.

"Morning..." namamos kong tugon habang nakapikit pa rin. Pero muli lamang napamulat ng may maalala. "Oh my god!" napatili ako sabay balikwas ng bangon. Pero napangiwi rin ng may naramdaman akong masakit sa baba ko. Halata rin sa mukha nito na nagulat sa naging reaksiyon ko.

"What? May problema ba?" nag-aalalang tanong nito sabay dalo sa akin.

"Si Papa.." tanging nasambit ko na lamang. Bigla ko kasing naalala na hindi nga pala ako nakapagpaalam.

Nakahinga ito ng maluwag at kumalma ang ekspresyon nito na para bang hindi na problema iyon. Samantalang kumunot naman ang noo ko.

"I already told him." he simply said and I almost rant.

"What? What did you tell him?" naghihistereya kong sigaw. But he just laughed at my face.

"You sound so obvious baby. " he chuckled. 
"Bago kapa nakauwi kahapon, nakapagpaalam na ako kay Tito na dadalhin kita sa mansiyon." sabi nito na mas nagpakunot pa sa noo ko. "Sabi ko na doon tayo magpapalipas ng gabi." nakangising aniya. Now I wonder kung paano niya napapayag si Papa. So he was refering to Villaverde's mansion. Pero hindi naman kami nakapunta doon auh.

"But we didn't go there." pagsasatinig ko sa naiisip.

"Yeah. Beacuse we did something unforgettable." ngingisi-ngising aniya. Naramdaman ko agad ang biglang pag-iinit ng mukha ko. Letseng to! Kailangan pa ba yung balikan!

Yumuko ako dahil sa pamumula ng mukha ko pero mas lalo ata akong namula ng nakita ang hubot-hubad kung katawan. Ngayon ko lang napansin na wala nga pala akong saplot at tanging kumot lamang ang pantakip na nasagi ko pa kanina ng di sinasadya.

Natataranta kong kinuha ang kumot at pinantakip sa katawan ko. Narinig ko ang baritonong tawa nito.

"Why bother to cover it baby. I've seen it all last night. " aniya ng may mapaglarong ngisi sa labi. Hinampas ko naman siya sa balikat na mas nagpahagalpak sa kaniya.

"Tigilan mo ko Kalib ha." naiinis kunwaring sabi ko pero sa loob-loob ko ay gusto ko ring matawa sa mukha niya. Ang cute niya lang kasing tumawa.

Kalaunan ay humupa rin ang tawa nito at bigla na lang akong hinigit pahiga ulit sa kama. Hinilig niya ako sa kaniyang dibdib at niyakap ng mahigpit. I smiled inwardly.

"Let us get back to sleep." namamaos na sabi nito bago ko naramdaman ang mumunti nitong halik sa aking buhok. I hugged him back and I could really feel his bare skin.

"What were you doing at the mansion, yesterday?" I gently whispered. He looked at me and raised his eyebrow. I almost laught by its view. Atiitude ka? I chuckled silently.

"I was there because I wanted to surprise you. But seems like I was the one who's more surprised." he pouted and I almost giggled.

"I told you It was just coincidince." I justified. "And he's Sami's cousin for God sake." I rant.

"Okay, okay. Let's just forget about that. I just wanna sleep with you right now. " he lazily said while sniffing my neck and kissing. It sent chills down my spine.

Back to DecemberTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon