_Sáng Hôm Sau_
Tại sân bay Thượng Hải, chuyến bay của cô và Tả Tịnh Viện vừa mới hạ cánh đến nơi.
"Cũng đã 3 năm rồi nhỉ ở đây không khí vẫn trong lành" cô hít một hơi thật sâu rồi thở ra .
"Mình chở cậu đến trường SNH nhé".
"Không cần tớ muốn tự đi cậu cứ nghỉ ngơi rồi chuẩn bị hợp đồng là được , à mà cậu đã làm việc mình nhờ chưa?".
"Mình đã gửi hoa đến trường SNH rồi cậu khỏi lo".
"Ò vậy mình đi về trước có gì cứ gọi tạm biệt" Tả Tịnh Viện đi lấy xe rồi chạy đến nhà người nào đó ( tui sẽ không nói là nhà của Đường Lỵ Giai đâu=)), cô cũng đi đoán taxi chạy về hướng của trường.
_Tại trường_
Cô bước xuống xe bước vào cổng trường đi khoảng một đoạn thì đã gặp thầy HT.
Thầy HT:" Là...là em đó sao, em đã về rồi à" thầy bất ngờ khi gặp lại cô.
"Chẳng phải 3 năm trước em đã nói là sẽ về dự lễ kỉ niệm 15 năm thành lập trường sao" Cô cười cười nói chuyện với thầy.
Thầy HT:" Đúng là Nhất Kỳ rất giữ lời hứa* Thầy vừa cười vừa vỗ vai cô* em vẫn khoẻ chứ? đã lập gia đình gì chưa?".
"Cảm ơn thầy em vẫn khoẻ còn về gia đình thì em chưa có ý định....mà chuyện em về nước mong thầy đừng nói cho ai biết. Em xin phép thầy đi tham quan trường một lát" Nhận được cái gật đầu của thầy cô bước đi, thầy nhìn theo bóng lưng của cô mà thở dài.
"Haizz con bé này vẫn vậy đi cũng không muốn ai biết bây giờ về cũng không muốn ai biết thật là..." thầy lắc đầu nhìn cô.
Cô đi đến từng nơi một từ cantin cho tới lớp học rồi tới sân bóng rổ của trường nơi nào nó cũng làm cô phải dừng lại vài phút nhớ lại quá khứ vui vẻ ngày xưa pha lẫn chút buồn mà thờ thững đứng đó....Còn về phía của Thẩm Mộng Dao nàng thì cũng đã ở đây và cũng đang đi tham quan quanh trường bất chợt từ xa nhìn qua sân bóng rổ thấy bóng dáng cô liền chạy lại về kêu tên cô.
"Viên...Nhất Kỳ" Lúc này cô cũng đã hoàn hồn và bước đi chỗ khác mà không nghe thấy tiếng nàng gọi mình.
"Nhất...Nhất Kỳ cậu ấy đâu rồi" Nàng chạy lại chổ đó nhưng không thấy người đâu nữa bỗng có một bàn tay đặt lên vai nàng..."Viên..." Nàng cứ tưởng là cô quay mặt lại.
"Là cậu à" Nàng tỏ vẻ thất vọng vì không phải là cô.
"Nè giọng điệu đó là sao không phải mình thì cậu tưởng là ai chứ...?".
"Nhất Kỳ" Hứa Dương im lặng một hồi thì cũng nói.
"Dao Dao à không phải tớ muốn dập tắt hi vọng của cậu nhưng...đã 3 năm rồi vẫn không hề có tin tức của cậu ấy hỏi Trân Ny thì em ấy cũng không biết...mà nó đã hứa với tớ sẽ liên lạc với nhau thường xuyên nhưng kể từ hôm đó nó đã không gọi hay nhắn gì hết nữa có thể cậu ấy đã không muốn chúng ta biết về cậu ấy rồi thì rất khó để mà...." Nàng cắt ngang lời Hứa Dương nói.
"Cậu không cần nói nữa cho dù chỉ là hi vọng nhỏ nhoi mình vẫn tin cậu ấy sẽ trở về....mình có linh cảm Nhất Kỳ cậu ấy đang ở rất gần đây và mình sẽ gặp lại cậu ấy thôi..." Nàng khuôn mặt buồn buồn nói.
"Thôi được rồi đừng nói chuyện này nữa chúng ta đi dự lễ đi rồi đi ăn tớ sắp đói chết đến nơi rồi đây" Hứa Dương kéo nàng đi nàng theo lực kéo cũng đi theo.
_Chuyển cảnh_
Cô đi vòng quanh thành phố Thượng Hải sau một lúc cô gọi taxi sau một lúc xe tới cô vào xe ngồi.
Bác tài:" quý khách đi đâu ạ?".
"Cứ cho xe chạy rồi tôi sẽ nói" cô nói thế vì hiện không biết nên đi đâu...không biết vì sao chỗ cô chọn dừng lại là công viên nơi...cô tỏ tình nàng và....bị từ chối....Phía nàng thì cũng Hứa Dương dự lễ và đi ăn bây giờ cũng đã 18h Hứa Dương đã về nhà còn Thẩm Mộng Dao nàng không biết phải do trùng hợp hay do linh cảm trong tình yêu nàng lại đi đến công viên này.
"Mọi thứ ở đây vẫn như vậy không mấy thay đổi vẫn giống như ngày trước khi mình đi...nhưng chỉ có điều mình đã 22 tuổi không còn là 19 tuổi nữa rồi..." cô bước xuống xe đứng tự nói tự mình nghe.
"Tại sao mình lại muốn đến đây nhỉ? giống như 3 năm trước...vô tình chạm mặt cậu ấy lần cuối cùng...chắc lần này sẽ không trùng hợp tới nổi gặp cậu ấy đâu ha..." Tuy nàng nói vậy nhưng vẫn đưa mắt nhìn xung quanh....Nàng nhìn một hồi thì thấy bóng dáng rất quen thuộc của người mình yêu qua những tán cây nên vội chạy vòng qua những cái cây đó....cuối cùng cũng đã chạy đến nàng đặt tay lên vai người đó nói....Qua chap kế tiếp để đọc=)).
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hắc Miêu]Không thể yêu?....
Fanfic=>Viên Nhất Kỳ,Kỳ Kỳ cô là học sinh năm 2 trường SNH xinh đẹp soái khí lạnh lùng với người ngoài nhưng ngược lại với nàng thì ôn nhu không ai bằng, thích nàng nhưng không nói. =>Thẩm Mộng Dao, Dao Dao nàng là học sinh năm 2 trường SNH xinh đẹp...