CHAPTER 3

3.2K 204 19
                                    

Chapter 3

       ILANG taon ni Vicente na kinalimutan ang binata. Simula ng malaman niyang lalaki ito at hindi babae. Ilusyon niya lang ang pantasya niya.

Ilang taon niyang kinalimutan ang mga mata nito, ang mga labi nito at ang aksidenteng halikan nilang dalawa pero hindi, nanatili parin sa kaniyang isip ang binata, ang halik nito sa kaniya.

He just focus for being Atty. Vicente Vedge, isa siyang sikat na abogado at wala pa siyang naipapatalong kaso. Lahat ng kaso niya ay naipapanalo niya.

Narito siya ngayon sa kaniyang sasakyan habang iminamaneho ito. Papunta siya ngayon sa gym na ipinatayo niya dahil nagyaya si Justine na mag gym sila. Wala naman siyang ginagawa kaya pumayag na rin siya.

Pag-liko niya ay sumalubong naman sa kaniya ang isang kotse. Yeah, their crash to each other. Fuck!

Lumabas na siya ng sasakyan at tinungo ang sasakyam ng nakabangga niya. Shit! Shit!


"What's your problem. Come out!" Sigaw niya habang tinatapik ang kotse ng taong nakabangggaan niya.


A man came out of his car. Their eyes meet with eachother. Nothings changed. He is the way he is!


Pointed nose, smooth skin, cherry lips, round eyes, and something that can make his heart beat so fast.


He thought he already forget this kind of feelings. Fuck him! Fuck love! Fuck everything, he can't hide.


Narito parin ang puso niyang patuloy parin sa pagtibok. Narito parin ang puso niyang siya parin ang tinitibok. Damn! Heart why are you falling to your same sex? To your same gender? Fuck heart! Fuck you.


"Ano bang problema mo. Bakit hindi mo tiningnan yung dinadaanan mo!" Galit na singhal ng binata.


"Ikaw ang may problema. Kitang-kita na ikaw ang namali ng daan. At ikaw ang bumangga sa kotse ko. I can sue you for that." He said sounds threatining.


"Are you threatening me? Go sue me. Let's meet up to the  court." He bravely said.


Papasok na sana si Adrian sa kaniyang kotse pero napatigil siya ng mag salita ito. "Atty. Vicente Vedge, let's see who will surely win for the both of us." His voice was scarry and something he don't know. A kind of threat he think.


He was shocked. Kilalang-kilala niya ang pangalang Vicente Vedge. Ito ang pinaka-magaling na abogado at wala pa itong napapatalong kasi kahit isa. Kahit sobrang bigat ay ito parin ang nanalo. Ang hindi niya alam ay itong binatang ito ang abogadong nag-ngangalangVicente. He thougt Vicente Vedge is an old man, but hell. He is with his same age. Shit!

Nakita niyang pinipcturan ng binata ang sasakyan nilang nagka-bungguan.



Lumapit siya dito at tinulak ang binata ng bahagya.



"What do you think you're doing?" He asked. His voice was now calm. Nakakaramdam na siya ng takot, isang kilalang abogado ang makakalaban niya kung saka-sakali. Shit!


"Taking some evidence." He said without looking at him. He still taking pictures.


"Nahihibang ka na ba? Itigil mo nga 'yang ginagawa mo." Inagaw niya ang cellphone ng binata.


"Give me back my phone." His voice was serious dark and scarry.


"Just promise me you wont take pictures anymor—"



A Gangster's Lover Series Book 3: Vicente Vedge (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon