Naka ngiti ako sa aking guro ngayon dahil inaasikaso na nila mommy ang pag transfer ko dito sa school na papasukan ko.
Hindi siya private school tulad ng dating paaralan ko pero ayus lang dahil masasanay din naman ako at matutong makitungo sa mga tao dito.
AHS..
Hayts welcome self.... Sana maging maganda ang mga panahon na uubusin ko sa paaralan na to at sana maging mabait den ang aking mga classmate.
I'm a first year high school at mukang ma haba-habang hagdan pa ang aakyatin ko bago maka tapos.
"Uhmm sweety are you okay?" Malambing na turan ng aking ina ng hindi mapakali ang aking mata.
"Yes po mommy... Tinitignan ko lang po yung paligid ang ganda po kase" sabi ko at nilingon ang magiging guro ko.
Maganda siya... Mukang wala pang asawa... Pero siguro meron na dahil sa gandang taglay nito hindi malabong maraming nag kakagusto sa kanya.
Ngumiti ito sa akin kaya ginantihan ko ito ng isang matamis na ngiti na minsan ko lang gawin.
"Napaka gandang bata mo.... Hay! Kailan kaya ako mag kakaroon ng isang anak na tulad mo... " Biglang turan nito kaya nagulat ako dun.
" W-wala pa po kayong a-anak? " Nahihiyang tanong ko dahil baka magalit.
Ayoko pa naman kinakagalitan ako.
" Wala... Pero ngayon mag kakaroon ulit HAHAH pwede moko tawaging mama tutal pangalawang ina mo narin naman ako dito sa school... Uhmm? " Tumigil ito at mukang may gustong sabihin kaya ng maisip kong hindi ko pa nasasabi ang pangalan ko ay masaya akong nilahad ang kamay ko sa harap niya.
" I'm Monica Allisha Carreon po Ma'am" magalang na saad ko at tinanggap naman nito agad ang aking mga palad.
" Nice meeting you.. gosh your hands are so soaf.... " Turan nito kaya ngumiti nalang ako.
Baka biglang lumaki ulo ko sa guro na ito mukang sabik siya sa kalinga ng anak.
" So let's go ihatid ka na namin sa magiging room mo" tumango agad ako at sumunod sa kanya ganon den ang parents ko na naka alalay sa aking likod.
Pinag titinginan kami ng mga estudyante dahil mukang hindi pa oras ng klase nila hindi ko nalang sila pinansin kahit dinig ko ang mga bulungan nila.
*My gosh new student!
*Omg! Ang kinis niya ang puti!
*Pre! Chix oh
*Dre! Look i think i found my future!
*Duhh! Mas maganda pa ako diyan!
Hindi ko nalang pinansin ang mga bulungan nila dahil wala din naman akong mapapala.
"Okay andito na tayo." Biglang saad ng guro sa aking harapan kaya nilingon ko ang tinutukoy niya.
Tumingin muna ako sa paligid at minasid ang aking paligid.
Mukang tahimik naman sila, mukang magiging okay din naman ako dito.
After kong tignan ang buong paligid ay nilingon ko ang aking mga magulang na naka titig sa akin at mukang hinihintay ang sasabihin ko.
"A-ahm... M-mom" hindi ko alam pero parang ayokong umalis sila dahil feeling ko masyado akong ma so-soffocate sa maraming tao.
"Yes baby? What it is? Tell to daddy" turan ng aking ama.
"Uhm.. I'll be fine here... I.. i.. just can't... I just can't .. daddy... Can you stay?" Alam kong mga bata lang ang nag papa bantay pero may pakiramdam akong hindi ako safe dito dahil isa itong public na paaralan.
"Aw.... My baby is can the nervous right?" My dad ask me and i just nod at him
"J-just a little d-dad" turan ko at tinignan ang mga magiging classmate ko na mukang na mamangha sa kanilang na kikita.
"It's okay monica ma sasanay karin dito ganyan talaga pag nasanay sa private sanay sa kaunting estudyante... Mababait naman sila kaya okay lang yan Don't be nervous monica teacher Angelica is here oh" turan ng aking guro at hinawakan pa ang aking palad at pinisil ito.
Siguro nga naninibago lang ako.
Sa bagay sa private kase apat lang kaming estudyante while here i think mga nasa forty-five sila.
"Okay" sabi ko at pumasok na sa loob ganon den ang guro ko nasa pintuan lang ang aking parents habang ang guro ko ay ipapakilala ako sa aking mga kaklase.
"Okay class this is your new classmate this is..." Huminto siya at tinignan ako hudyat na mag salita nako
I take a deep breath and look at them without any emotions.
"Hi, I'm Monica Allisha Carreon. From L. A and I'm 14 year old and my hobby is just reading,racing, guns, big bike, killing peo-" na gulat ako ng may mag takip sa aking bibig at ng tignan ko yun ay nakita ko ang mata ng aking ama na pinandidilatan ako.
" She's just kidding kids HAHA I'm sorry ma'am m-my daughter was just joking" kinakabahan turan nito.
I just rolled my eyes in the air.
Oo nga pala kaylangan limitahan ang pinapaalam sa mga taong hindi ko pa gaanong kilala.
Nagulat naman ako ng makitang may pinatayong limang estudyante si ma'am
" That's shena our secretary here, that one besides her is Brent our V-P(vice president) and the other one is Ryza our treasurer and that's Gian our co-or and that one"turo niya sa lalaking naka tayo pero tahimik lang
" that's our president Sean" ani ng aming guro tumango nalang ako bilang tugon.
"Okay now Mr. And Mrs Carreon your daughter is already fine" ani ni ma'am at tinignan ko naman ang aking mga magulang na bakas sa mga mata ang walang kasiguraduhan kung iiwan ba nila ako.
"I will send your body guard sweety, hindi ako mapapalagay pag ikaw lang mag isa" ano ng aking ina at tumango nalang ako.
"Okay lang naman po Mrs. Carreon kahit huwag niyo na po siya padalhan ng body guar-" na tigil ang guro sa pagsasalita ng makita ang mga mata ng aking ina
"Just follow what i said and teach my daughter well that's final." Turan nito kaya natahimik ang guro.
"S-sige po Mrs. Carreon"
"Uhmm monica just seat beside sean and let's continue... student treat her well please" after what my teacher said i put my ass in my chair
I think this gonna be fun.
BINABASA MO ANG
I fall In Love To Our President |✓ COMPLETE|
Romancewhen you really love someone, no matter how many people try to despise you, you can still weigh how much you really love each other. and that's what happened to Sean and Monica they were tested by their destiny. "I...... I think he don't deserve me...