CHAPTER 18

176 6 0
                                    

HINDI ako kumikibo hanggang sa makarating kami sa airport kahit anong gawing kausap sa akin ng lola ko i didn't respond to her, iniisip ko palang ang sasabihin nila trish at jhen parang nanlulumo na ako even sean at siguro akong hinahanap na ako ng lalaking yun ngayon but i need to choose my family first i need to do my responsibility bago ko piliin ang kaligayahan na gusto kong gawin sa buhay ko. Ni hindo nga ako na bigyan ng pag kakataon sabihin kay sean na mahal na mahal ko siya na kung pa pipiliin ako ng mundo kung sino ang mas pipiliin kung mabuhay siya o ako ba siya ang mas pipiliin kung mabuhay dahil kahit na ganon magiging masaya ako.

"Apo.. tayo na" mukang na pagod na si lola kaka alo sa akin kaya ma tipid nalang ang salotang binibigay niya tumayo na ako ng makita ko sa screen kung saan ang ruta namin. Ang bilis din ni lola talagang pinagusapan nila ni daddy dahil passport ko at mga dapat pang mga requirements halos na sa ka niya lahat.

Bumuntong-hininga ako at tumingin muna sa entrance ng airport at ni lingon ang buong paligid, mukang matagal tagal akong mawawala.kaylangan ko din sanayin ang sarili ko sa bagong atmosphere .

Sumakay na kami sa eroplano pa puntang London, wait for me sean...i will come back at si-siguraduhin ko sa pag balik ko masasabi ko na itong na raramdaman ko sayo,sa ngayon mamahalin muna kita mula sa malayo.

Umupo na ako ng ma kitang ayus na ang pwesto ni lola maymga kasama kaming guard na nag bubuhat ng mga bagahe namin kaya naman wala akong bitbit kundi ang sarili ko lang at ang shoulder bag ko,i turn off my phone para wala na munang tumawag o mag text my dad can handle the company here in Philippines so i don't need to worry.

Tulad kanina na tulog na lang din ako para hindi na mag tanong ng kung ano ano si lola,ilang saglit pa ay na'ka tulog din dahil sa pagod

NAGISING ako dahil sa mahinang pag alog sa akin kaya dahan dahan akong nag mulat at na kita ko si lola na naka ngiti na.

"Nandito na tayo apo " inayos ko agad ang itchura ko at inalis lahat ng emotion na pwedeng makita sa muka ko,bumalik na naman ako sa bansang ayaw ko ng tapakan ulit pero wala akong magagawa.

Nang makababa kami sinalubong kami agad ng apat na kalalakihan at hinarangan kami ni lola na parang sila ang shield namin sinawalang bahala ko nalang yun at lumakad nalang pero ng makapasok kami sa airport ng London sunod sunod agad ang flash ng mga camera ng mga reporter dahil kilala ang pamilya namin dito at mukang na isa publiko na ang pag uwi ni lola.

Inalalayan ng mga guards na makapasok kami agad sa loob ng sasakyan dahil sa sobrang daming sumasalubong sa amin ang daming binabatong tanong kay lola pero hindi niya ito pinapansin sa halip ay hinigit ako upang hindi madikitan ng mga reporter at agad pumasok ng sasakyan.

"Apo mag iingat ka sa pag labas labas mo dito sa magihing opisina lalu na sa mga tao dito dahil kilala ka nila simula noon pa man" turan ni lola Kaya tumango ako.

"Bukas na bukas Kaylangan mo i practice ang sarili mo kung paano mag pa lipad ng chooper dahil kaylangan mo iyon apo" sabi pa ulit ni lola at tumango nalang ulit ako dahil pakiramdam ko umiikot ang paningin ko sa pagod bakit kasi ang dami pang kaylangan sakyan, kamusta na kaya si jhen at trish sigurado akong mumurahin ako non pag balik ko ng pinas,ang kapatid ko kaya hindi man lang kami nag kausap ng maayos bago ako umalis.

IT'S BEEN 3 or 4 days ng umalis si monica naiinis ako sa kaniya pero baka siguro sa pag balik niya ay mabibigyan din niya ako ng magandang rason para sa pag alis niya,and it's been a Days since i-pa handle sa aking ang company namin and it's very fun siguro nga dito ko muna ubusin ang oras ko kaysa isipin ng isipin ang taong umalis ng walang paalam.

"Hello sir! I'm your new secretary!" Her voice is familiar kaya ng tignan ko kung sino ang nag salita it' was kate.

"Hey! I didn't know na nakapag apply ka dito?" Ilang na tanong ko baka awayin ako ni monica nito pag na laman niyang dumidikit na naman si kate sa akin o di kaya hindi na niya ako uwian,damn!this bitch!

I fall In Love To Our President |✓ COMPLETE|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon