Sa sobrang inis ko kay sean hindi ko na tuloy naiintindihan ang mga sinabi ni ma'am."Okay class dismiss" yun lang ang huling maintindihan ko at tumayo na ako aayusin ko sana ang mga gamit ko ng may biglang pumasan sa likod ko
What the hell!
"Hoy jhen mahiya ka nga kay nica!" Hinahatak na siya pababa ni tirsh pero itong isip bata na to ayaw paawat.
"Jhen, Umalis ka sa likod ni Monica." Natigil yung dalawa ng mag salita si sean na nonood lang pala sa aming tatlo.
Tsk.
"Sorry pres.... Btw press bakit mo hinalikan noo ni Monica?" Dahil nga dakilang chismosa itong babaing to yun agad ang tinapic.
"Wala.." sagot ni sean at lumabas na
Wala gago!
"I smell something fis-" before she finish her word i already cut it.
"Shut up jhen. Tara na umalis na tayo" sabi ko nalang at kinuha na ang bag ko, hinanap ng mga mata ko si kate dahil na kanina pa siya hindi gaanong kumikibo sa amin.
"Nasaan si kate?" Tanong ko habang palabas na kami ng classroom
"Ewan nauna na ata sa atin, tara cr tayo" Pag aya ni jhen sabay hatak sa kamay ko.
Calm down self kaibigan mo siya...
Papasok na sana kami ng cr ng may marinig kami sa gilid nito kung saan naka tambak ang mga silyang luma na, mukang nag aaway ata.
"Ano bang problema mo!" Boses ng lalake yun at parang pamilyar.
"Ikaw! Ikaw ang problema ko! Dahil ang manhid-manhid mo!" Wait.... Si.. si kate ba yon?
"What do you mean kate?" And sean.
"Tignan mo na! Dahil sa kamanhidan mo hindi mo ako maintindihan!" Bakit siya na gagalit kay sean? Ano bang pinag awayan nila.
"Just go to the point kate dahil may gagaw-" natigil si sean ng mag salita ulit si kate
"May gagawin ka?! Or susundan mo lang si Monica!? Sean! Na kita ko yung ginawa mo.... Sa loob pa talaga ng classroom" bakit ako na sali?
Boba natural!
"Wag mong idamay si Monica sa problema mo! Tahimik yung tao tapos idadamay mo sa drama mo!" Nainis ako kay sean dahil alam kong nasaktan si kate doon kahit hindi ko nakikita ang facial expressions niya.
" I-isang tanong isang sagot sean.. " mahinang sabi ni kate pero dinig pa din namin
" Tara na.. hayaan niyo sila mag usap" mahinang bulong ko sa dalawa.
" Pero-" kokontra pa sana si jhen ng ako naman ang humatak sa kaniya.
Hindi ako Pinalaking chismosa nila dad and mom, kung ano man ang mga narinig ko sa kanila na yun.
Nang makalayo kami ay agad naman yumakap si jhen sa braso ko.
" Ano kaya itatanong ni kate kay sean?" Tanong nito sa akin, bumuntong-hininga nalang ako bilang tugon.
" Alam mo jhen napapansin ko sayo... Nagiging chismosa ka! " Inirapan pa ni trish si jhen at yumakap den sa braso ko, binagigitnaan na nila akong dalawa, pinag titinginan na tuloy kami.
" Pwede bang umayos kayong dalawa, pinagtitinginan na tayo oh! " Naiiritang sabi ko sabay palag sa dalawa bumitaw naman sila at pinagtawanan pa ako.
" HAHAHA ang ganda-ganda mo talaga lalu na pag na iinis, kanina nga muka kang angry-bird kase sa sobrang salubong ng mga kilay mo" Pag ako na pikon sa babaeng to sasapakin ko to.
BINABASA MO ANG
I fall In Love To Our President |✓ COMPLETE|
Romancewhen you really love someone, no matter how many people try to despise you, you can still weigh how much you really love each other. and that's what happened to Sean and Monica they were tested by their destiny. "I...... I think he don't deserve me...