HABANG tinitignan ko si monica na magana kumain ay may nag doorbell naman kaya na pakunot ang noo ko.
"Wait lang " Paalam ko sa kanila tumango naman silang dalawa kaya lumabas na ako.
Wala naman na akong ibang inaasahang bisita kundi silang dalawa lang dahil bago sila dumating dito tumawag na sa akin si jhen. Ng marating ko ang gate nakita ko ang isang bulto ng... Babae?
"Kate?" Ano naman ang ginagawa ng babaeng to, wala din naman sinabi sa akin si jhen na susunod to.
"Hi sean good morning" masayang bati nito sa akin binigyan ko nalang siya ng tipid na ngiti akmang bubuksan ko ang gate ng nay mag salita sa likod ko.
"Sino yan sean" i was monica.
Nakita ko na nawala ang masayang reaction sa muka ni kate ng makita niya si monica na ngayon ay nasa tabi ko na at nagtatakang na ka tingin kay Kate.
"U-uhm pasok ka kate" sabi ko nalang dahil masyadong awkward para sa akin ang atmosphere dito sa labas.
"Buti naman pinapunta ka ni sean kate sorry hindi ka ata tinawagan ni jhen" sabi ni monica at lumapit kay kate at hinawakan ito sa kamay sabay na silang lumapit sa akin.
Kita ko sa mga mata ni kate ang selos sa pero sinawalang bahala ko nalang dahil wala siyang karapatan maramdaman yun dahil hindi naman kami.
NANG ma kapasok nakita ko si jhen na nanlalaki ang mga matang na ka tingin sa taong kasama ko
"Anong ginagawa mo dito kate?" Hindi ko alam pero parang ang rude ng tanong ni jhen kay kate nakita ko ang lihim na pag irap ni kate kaya nangunot ang noo ko dito.
I think she hiding something to us.
Mukang kaylangan kong iwasan ang babaeng to dahil hindi maganda ang kutob ko sa kaniya pakiramdam ko anytime may gagawin siyang hindi maganda sa aming mkag kakaibigan.
"Jhen that was rude" walang emotion na sabi ko kaya mukang na tauhan si jhen at ngumiti nalang ng peke kay kate at humalik sa pisngi nito.
Plastic..
Kaylangan ko ma kisabay dahil baka isipin ni kate na iniisipan ko siya ng hindi maganda.
Umupo na kami sa sofa at na kita ko naman si sean na tumingin muna sa akin at akmang uupo siya sa tabi ni kate ng may mag salita sa itaas.
"Son. May isa bisita ka pa ulit?" Hindi ko alam pero sarcastic ang tunog ng boses ng ina ni sean.
"M-mom... Uhm.... Kate.." hindi ma kapag salita ng maayos si sean.
Na kita ko naman na tumayo si kate at ngumiti ng malapad sa ina ni sean at bigla nalang itong lumapit sabay yakap sa ina ni sean kita ko ang lihim na pag irap ng kaniyang ina kaya kahit gustohin ko mang umirap dahil na papaligiran ako ng mga plastic ay hindi ko na lang ginawa.
"Hi tita... I'm kate girlfriend po ni sean." Dahil sa sinabi niya ay na tulak siya ng ina ni sean at kita ko ang gulat sa muka ni sean dahil sa sinabi ni kate sa ina niya.
Wtf!
Nag bago bigla ang pakiramdam ko.
Dahil sa sinabi niya na ka ramdam ako ng kirot? Ano bang nang yayariTumitig lang ako sa mga kaniyya kaniya nilang reaction. Hindi ko pinahalata ang inis na nararamdaman ko.
I felt something when i hear that word
Sean and kate is in a fucking relationship!?
Umigting ang bagang ko at tumikhim nalang para ma pansin ako ni jhen kaya lumapit siya sa akin ng makita ang mga tingin ko.
BINABASA MO ANG
I fall In Love To Our President |✓ COMPLETE|
Romancewhen you really love someone, no matter how many people try to despise you, you can still weigh how much you really love each other. and that's what happened to Sean and Monica they were tested by their destiny. "I...... I think he don't deserve me...