"WELCOME TO THE PHILIPPINES!! Mr. And Mrs Carreon" bati nila kay mom and dad habang ako ito hawak ko ang dalawang bata dahil baka ma wala sila. My twins are wearing shades and they look so cute. Idagdag pa ang mapuputing balat nila na mapula-pula dahil na din sa temperatura dito sa pinas.
"Mommy.." tawag sa akin ni allisha at bahagya pang inalog ang aking kamay.
Kaya naman tinignan ko ang aking anak na sobrang pula na ng pisngi dahil na din sa init.
"Why baby?...are you okay?" Kinapa ko pa ang noo niya at na gulantang ako dahil nilalagnat siya.
"D-dad...mom!" Hindi ko ma pigilan ang kabahan kaya agd ko siyang binuhat humawak naman sa akin ang kuya niya at daling lumapit kila daddy.
"Dad! Allisha have a fever!" Agad naman nila akong tinignan at nag aalalang lumapit sa akin si mommy.
"Hey sweetie calm down. Na hirapan lang mag adjust ang bata sa temperatura dito. Kurt come here to lola" lumapit naman ang anak ko na tumingin pa sa akin na tila ayaw kaming iwan.
"Let's bring her to the hospital." My dad spoke with authority.
NANG marating namin ang hospital agad naman kaming inasikaso dahil pag mamayari din ng pamilya namin ito, And I'm still in shock because i receive a text message from my Grandma at uuwi na din daw siya dito sa pinas dahil gusto niyang makita ang mga apo niya.
Lumabas na ang doctor at lumapit naman agad ako.
"How's my daughter?" Ngumiti naman ang doctor.
"Your daughter is such a brave kid. Ms. Carreon your daughter are stable for now, let's just wait her to wake up." Tumango naman ako at pumasok na sa loob, kita ko ang anak ko na gising na pala at busy sa kaniyang ipad.
"Hey baby.... " Tawag pansin ko dito at ng makita niya ako ay basta na lang niya binitawan ang kaniyang hawak at nakangiting yumakap sa akin.
"Mommy... I wanna go home na I don't want the smell here.." ginawaran ko ng halik ang kaniyang pisngi.
"Okay.. we will go home but you need to eat first and drink your meds, your kuya will go here na with lolo and lola." Nag tatalon naman ito sa kama na tila walang lagnat kaya bahagya akong naka hinga ng maluwag, hindi ako sanay na sakitin ang mga anak ko.
Nung baby nga sila hanggang ngayon naman ay hindi ko sila pinapahawak kung kani-kanino. Dahil pakiramdam ko anytime baka may kumuha sa kanila at kung anong gawin.
"Mommy.... Can i see daddy?" Na pa tikhim naman ako dahil sa tinuran ng aking anak at nag aalalang tumingin sa kaniya.
"B-baby... Daddy is working... So he can't see us pa his a business man so he don't have a Time for us." Sorry.... I need to lie ayokong sabihin na may ibang pamilya na ang daddy niyo at masaya na siya, gagawin ko naman lahat para maging sapat yung pag mamahal na ibinibigay ko sainyo.
Masyado ata akong mahal ni lord dahil kaylan lang iniisip ko na baka mag tanong ang mga anak ko at ito na nga nag tanong na ang isa, ayokong mag tanong pa ang panganay ko isa pa yun sa sobrang sungit parang ama niya.
Tumayo ako dahil may kumakatok kaya naman pinag buksan ko ito at kita ko si mommy na may dalang pag kain at ang anak ko pang isa.
Tahimik lang talaga ito hindi pala kibo, but he have a side na may pag ka gentleman at sweet na mukang hindi niya na mana sa ama.
"Kuya!" Sigaw naman ni allisha ng makita niya ang kuya niya ngumiti lang sa kaniya si kurt at lumapit na.
My handsome son is already growing up, time fly so fast. Samantalang dati hirap na hirap ako mag cr dahil ayaw niyang binibitawan o binaba ko siya pag mag c-cr ako ending buhat ko siya habang nag c-cr ako. In 7 year's i learned a lot for being Mom. Lalu na hindi lang isa ang binigay sa akin kundi dalawang anghel na wala ng kasing bait. Hindi man ako pinalad sa ama nila sobrang swerte ko naman dahil meron akong kurt at allisha.
"Mommy when we go home I want to go to the mall,Mom please?i wanna buy a doll house." Nag puppy eyes pa ang prinsesa ko kaya naman na tawa ako. She's still a baby even she's turning seven na hinahayaan ko naman siya sa lahat ng gusto niya but i promise to my self na hindi lalaking brat ang mga anak ko. Ayokong mahirapan siya pag laki niya kaya nag reready ako para sa future nila. Kahit na sabihing mayaman kami pero na isip ko na hindi pang habang buhay iyo. Lahat ng minana ko sa aking pumanaw na lolo ay pinangalan ko sa kanilang dalawa,hinati ko na din yun para hindi sila mag aaway dahil hindi ko hawak ang oras. I'm already 30 so I want to be prepared.
But my son always saying I'm so sexy even I'm in 30s na I'm so proud because i have a son who always appreciate me.
Tumabi ako sa kanilang dalawa habang si allisha ay pinapakain ni mom.
"Mom. Can we come with you when you go to your work?" It's kurt he really loves going to a office dahil nung nasa LA kami lagi siyang sumasama sa akin sa company. Mukang may susunod na yapak kay Sean.
Matalino ang mga anak ko kaya gusto kung maimulat sila sa business dahil dun naman magaling ang mga magulang nila, sa pitong taon pananahimik namin sa LA madami na din akong naging investor.
When i heard the News about Buenaventura family na pumanaw na daw ang lolo ni sean kaya siya na ang mag ha-handle ng lahat i grab that opportunity to get what's mine. Kung ano ang ninakaw ng lolo ni Sean sa lolo ko ay kinuha ko. Kaya ang company na lang nila ngayon ay ang nandito sa pinas at sa london.
"Sure, Basta don't be pasaway kay mommy?" Sabay pa ang pag tango nila at nag tinginan sabay ngiti kaya naman lumitaw ang dimple nila. So adorable.
"I love the both of you. " Biglang bulalas ko kaya naman tinignan ako ng dalawang anak ko.
"We love you too mom!" And they give me a tight hug with a kiss.
A/N: sorry for slow update I'm just busy with my exam. Thank you for always waiting sunshine. Babawi ako next chap :)
BINABASA MO ANG
I fall In Love To Our President |✓ COMPLETE|
Romancewhen you really love someone, no matter how many people try to despise you, you can still weigh how much you really love each other. and that's what happened to Sean and Monica they were tested by their destiny. "I...... I think he don't deserve me...