CHAPTER 1

750 13 0
                                    

Habang nakikinig ako sa aming guro hindi ko parin mapigilan ang lingunin ang aking mga kaklase dahil sa mga paninitig nila sa akin.

Problema ng mga to?...

sa bagay bago lang ako dito hindi siguro nila mapigilan na ma pag tripan ako gamit ang mga kanilang mata.

tsk... subukan niyo lang bali mga leeg niyo sakin.

habang pinapakiramdaman ko ang paligid ko narinig kong may binubulong ang aking katabi

i look at him and give him 'what? ' look because he mormuring something that i didn't hear.

tsk... di kasi lakasan parang tanga.

Nang matapos ang mahabang kuda ng aming guro ay tumunog ang bell hudyat na break time na.

nag si kanya-kanya sila ng mga tayo dahil nga bago hindi ako nakisabay sa kanila.

Nagulat ako ng may humawak sa aking kamay kaya tiningala ko ito

"hi? I'm kate.... Monica right?" bakas ang kaligayahan sa boses nito.

Muka naman mabait.

"h-hi..." i give her a smile para naman hindi ma offend sa akin mamaya bigla akong sabunutan nito.

"wahh!! ang ganda ng ngiti mo i think I like you na...." biglang turan nito kaya nanlaki ang aking magandang mga mata.

"hoy! kate anong pinag sasabi mo diyan mahiya ka nga!" biglang sigaw sa kanya ng katabi niyang babae

"btw hi... I'm trisha... nice meeting you Monica" sabi nito at nag lahad ng palad sa aking harapan.

tinanggap ko naman ito bilang pag galang.

"ayy hindi masyadong talkative.... pero Don't worry dadaldalin ka namen HAHAHA" turan ng isang maputing babae na katabi nitong trisha.

"siya naman si jhen kasama sa mga officer pero tamad lang kaya wag mo siyang gayahin baka maging tamad kadin HAHAHA peace" turan nito sa akin ngumiti nalang ako ng tipid dito.

"halika sumama ka sa amin dun tayo sa canteen" Pagaaya sa akin ni kate. Nag dadalawang isip man pero sumama nalang ako

hinatak nila akong dalawa pa labas ngunit may humarang na kamay.

"Pasensya na Ma'am Monica pero binilin ho kayo sa amin ng daddy niyo" sabi ng aking guard na pinaiwan talaga ni daddy

tsk... my dad is so protective

"uhm.. don't worry babalik din naman kami kakain lang ako, ako ng bahala kay dad" sabi ko at ako na ang humatak sa aking mga kasama

alam kong nag tataka sila pero hindi ko nalang pinansin.

"sana all girl... siguro ang yaman niyo kase naka body guard kapa... atyaka.... the way you talk... may ibubuga talaga" ani ni kate kaya napa iling nalang ako.

dahil to sa lola ko, she raised me from a royal family kaya nga umuwi kami dito sa pinas ng masanay naman ako.

"hindi naman..."mahinang sabi ko sa kanya.

" Okay...sabi mo eh" Nang maka pasok na kami ay kakaunti palang ang mga estudyante mukang mauuna ang mga junior sa senior

" Dun tayo sa bandang gilid para makita natin si press" sabi ni trisha na tinutukoy ang president namin.

" Yieee makikita ko nanaman ang ka pogian ni press HAHAH" sabi naman ni jhen.

" Nako....hindi kayo magugustuhan ni press ang pogi-pogi non eh" Pambabara ni kate sa kaniya.

I fall In Love To Our President |✓ COMPLETE|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon