Update 7: Can i have her number? YES! I have her number
after that event nagkita kita kaming apat na marias sa paborito naming kainan. "Macarus' Place"
"oh, nandito na ang apat na marias."
"hi tita Mercy!" sabay naming sabing apat, si tita mercy yung manager nitong restaurant na ito. friend siya ng mga magulang namin kaya kilala na rin kami dito.
"sige ako na ang bahala mag order. wait na lang kayo doon." volunteer ni trish
naglakad na kami sa fave place namin.
"oh Ria? ang tahimik mo? okay ka lang?"
"a-aah. okay lang. napagod lang.."
"are you sure?"
"yeah! don't mind me girls. i am okay."
*beep beep beep*
from: 09123456789
"hello!"
ha? sino kaya ito? bahala na. hindi ko muna rereplyan. siguro isa na naman sa mga students na mangungulit sa mga activities ng SBO.
"oh? mukhang hindi madraw ang mukha mo ah?" tanong ni Nic sa akin
"eh kasi naman, may nag tetext sa akin. hindi familiar ang number eh."
"hayaan mo na lang yan Ria. baka niloloko ka lang niyan. hindi rin kasi familiar ang number na yan eh." sabi ni Alex
"hindi rin nakaregister sa phone ko, ask mo na lang si Trish mamaya Ria." si Nic naman yun
"yun na nga eh Alex at Nic."
"oh? anong nangyari dito kay Ria?" tanong ni Trish
"PAGOD, TIRED, EXHAUSTED. ETC. ETC. ETC." sabi ni Nicole. grabe talagang inemphasize na pagod ako?
"ahh. i see. ikaw kasi Ria ba. masyadong full pledge."
"okay po mga my loves. mag papahinga na ako later."
"but still, CONGRATULATIONS MARIA CASSANDRA for a job well done! we are so proud of you my love!"
ano ito? flattered naman ako sa pinag gagawa ng mga babaeng ito. kaya love na love ko sila eh.
"thank you my loves. love ko kayong tatlo."
kumain na kami nung dumating ang food namin. as usual, kain-chika-picture-kain-chika-picture. ganyan lang kadalasang ginagawa namin. haha.
"Trish. do you know this number?" tanong ko kay Trish
"patingin?"
Patricia's POV
"patingin?" lagot! sasabihin ko ba? sabi kasi ni Louie na hindi daw.
*flashback*
"Tricia Tricia!"
kung maka sigaw naman itong si Louie eh parang ang layo layo ko na sa kanya.
oo, nagkita rin kami ni Louie kanina sa hall.
"bakit Jan?"
"hooh hooh. wait."
bakit kasing tatakbo eh ang lapit ko pa naman sa kanya. eksaherado!
"can i have her cellphone number? hm. ni Sandy? ahy, ni Ria pala."
Sandy? ha? eh Ria naman ang pakilala ko ah?
"ah? eh. hindi ko pa alam Jan eh. magpapaalam muna ako."
"ha? sige na Tricia. sige na. please?"
uhy? nag please ang lalaking ito ah? himala? with matching puppy eyes pa.
"oh ano na? ibibigay mo ba?"
demanding talaga tong Louie na to.
"kung hindi lang kita kaklase at kaibigan at kinakapatid hindi ko talaga ibibigay ang number ng bestfriend ko. 09298765432"
"salamat Patricia Marie!"
"welcome. wag mong aasarin si Ria ha? mag text ka lang kung importante ang pakay mo. hindi ka talaga niyan rereplyan kapag hindi straight to the point."
"ahy, wait. before i forgot. don't you ever tell her that i got her number from you ha? THANKS. yes! I have her number!!"
demanding talaga itong Louie na ito. naku, sabi ko na may gagawin talaga to. sana na lang hindi ko binigay. nakuuuu. LAGOT na talaga ako.
*end of the flashback*
"ahh. kasi.."
"Trish? classmate mo si Khalil dati right? cute siya."
hay salamat! save by the bell? bell ba? ay hindi save by Nicole
"YUP. :) ahem. ano na naman yan Maria Nicole ha? ikaw talagang babae ka."
pero thanks Nicole. haha.
"ang cute niya kasi. kinikilig ako nung kinausap niya ako kanina nung tinanong niya kung nasaan ka."
"kaya naman pala. nagkita naman kami. atsaka may nabanggit nga siya tungkol sa iyo."
pasensya Ria. kelangan kong gawin para si Louie na ang magpakilala ng sarili niya.
"ano naman? *KILIG*"
"pretty ka raw sabi ni Khalil."
si Nicole naman kinikilig eh sadyang ganun lang si Khalil.. sensya na talaga Ria. i need to do this.
Maria's POV
si Trish talaga nakalimutang ako ang kausap. ewan ko sa babaeng ito.
"girls, let's go?"
i need to go home. napagod ata talaga ako.
"uhy girls, uwi na raw tayo sabi ni prexy oh?"
itong si Alexa talaga lumalabas ang pagiging pilya.
"yan ka nanaman Alexa ha?"
"sorry prexy. HAHA. "
sanay na ako sa pinaggagawa nila sa akin hindi ako nagagalit instead nag eenjoy pa ako. only daughter kasi ako kaya i treated them as my real sisters.