Update 18: Christmas Fair!
Matapos nung araw na iyon. Sinundo ako ni Louie sa bahay.
"Good morning po Tita, Tito."
"Good morning hijo. Wait lang, nasa kitchen pa si Cassandra nag brubrush ng teeth."
"Okay lang po."
"Dad, Mom. alis na ako."
"May sundo ka anak!"
"Louie? Hindi mo naman kailangang gawin ito."
"Huwag ka nang mag reklamo jan. Gusto ko ito. Okay? Hindi ba Tito at Tita?"
"Hahaha. Oo nga naman anak at para hindi ka na muna gagamit ng car mo at para alam namin na safe ka."
"Mommy?"
"Sige na. Pasok na kayo sa school. Oh hijo. Ingatan mo bunso namin ha?"
"Yes Tito! I will."
"Ikaw Yat! Hindi ba nga sabi ko sa iyo na wag kang gagawa ng eksena. Naku naman!"
"Hindi naman ako gumagawa ng eksena eh. Masasanay rin yan sila."
"Okay.."
Pagbaba ko sa car ni Louie ay halata ko na maraming nakatingin sa akin.
Hindi ko pa pala nababangit. Heartthrob pala itong mokong na to. Ang daming girls na nagkakagusto. Hindi naman siya ganun kabait. Asungot nga eh. Alsakador. Mayabang,
"Hi Louie!"
"Hello Lo!"
"Good morning Kuya Louie."
"Good morning Kuya"
Puro babae lahat yan! Hay naku! Casanova mode ON.
"Mauna na ako Louie."
"Sabay na tayo."
Paano ka nga naman makakasabay sa akin kung ineentertain mo pa sila. Ay, oo nga pala. "Heartthrob" ka nga pala.
Hindi na ako umimik at dumiretso na lang.
"Pot! Hintay naman."
Ang bilis ko na ngang mag lakad at nahabulan pa ako?
"Teka nga muna. Ang bilis mong mag lakad eh. Wala pa namang time oh?"
"----------------" no comment
"Uy. Mag salita ka naman."
"Oh? Bakit mo iniwan yung mga students doon? Diba kinakausap ka nila?"
"Nag seselos ka ba?"
"Ako? Nag seselos? Kapal mo! Asa ka pa noh? Pasok na ako. Balikan mo na sila. Tsk!"
"Hindi naman ako mag eenjoy kapag sila ang kausap ko."
"----------------" WHATEVER!
"Mas okay pa sa akin na kasama ko yung nagtatampo/nagseselos na babae sa harap ko kahit hindi ako iimikin kesa sa mga babaeng yun na salita ng salita. Presence niya ang mas mahalaga kesa sa kanila."
Lord! Tama na po please? Haha. Sasabog na ako nito.
"Huwag mong sabihin na mag stestay ka rito hanggang matapos ang klase?"
"Hindi mo ako iniimik eh? Sorry na. Kasalanan ko bang pogi ang manliligaw mo?"
"Mayabang ka talaga daig pang low pressure area. Sige na. Apology accepted. Pasok ka na."
"Yes! See you this break time pot!"
"Okay na! Sige na yat!"
Nag kasabay nga kami ni Louie nung break time.