Update 25: Paris with Love
Louie's POV
Nakakainis! Hindi ko man lang nakausap si Maria nung pumunta siya sa bahay. Enjoy silang apat na nag-uusap nila Mommy, Ate at Granny.
Pero okay naman rin kasi magkasama kami ngayon papuntang Paris.
*flashback*
"Apo! Here's my gift for being the 1st Honorable mention of the batch."
Ano na naman to?
"Trip to Paris?"
"Yes apo. Si Granny at Grappy na rin ang magbibigay ng allowance mo. Next week na yan."
"Thank you Grappy ha?"
"Welcome, para talaga yan sa iyo."
Heto na ba yung regalo? Swerte ko naman! Naks! Ang yaman ng Lolo at Lola ko. Ibang klase maka bigay ng regalo.
*end of flashback*
After that day eh sinabi rin sa akin ni Maria na pupunta daw sila ng Paris eh yun na yun oh? Sakto talaga.
Si Ate Jash lang ang nag hatid sa akin dahil busy ang parents namin.
Nakita ko rin na nadun sila Tita Anna at Tito Peter kasama sila Phoebi, yung guy bestfriend ni Phoebi at si Maria.
"Oh mga anak. Enjoy your trip ha? And make it sure that you take good care of yourself there. At ayaw ko na pagdating niyo dito ay gagawin niyo na kaming Lolo at Lola. Maliwanag ba yun?"
Sabi ng daddy ni Maria.
"Daddy? Ano ba naman yan? Hindi po yan mangyayari." React agad ni Maria sa sinabi ng Daddy niya.
"Hindi po tito. Pero mag-iingat po kami." Sabi ko.
"Opo Tito! We will." -Phoebi
"Yes Tito!" -Henry
"Louie at Henry, bantayan niyo tong dalawa. Basta magkasama tong dalawa eh maloloka kayo."
"Yes Tita!"
"CALLING ALL PASSENGERS OF FLIGHT BLAH BLAH BLAH BLAH......"
(A/N: sorry hindi ko yan memorize. HAHA. peace out!)
"Oh, tinatawag na kayo. Bye. Ingat. See you soon."
"Oh, bunso bye. The four of you will be good there ha? Keep in mind what Tito Peter said to the four of you a while ago." Si Ate Jash naman yun
"Opo, bye po Mom and Dad! Ate!" Maria
"Thank you po Tito, Tita at ate! Bye!" Phoebi
"Yes, thank you po. Bye bye!" Henry
"Bye po Tita and Tito and I will do that Ate Jash.." sinabi ko naman ke ate
After 14 hours of sitting and we are here. HELLO PARIS, FRANCE.
Dumiretso kami sa hotel na sinabi ng lola ni Maria. Itong hotel na ito ay owned ng family friend nila Maria at ang sabi na lang ng lola niya na naka reserved na raw ito para sa amin.
2 rooms. Para kanila Mar at Pheb at para sa amin ni Henry.
Nagpahinga muna kami at maya-maya ay gumala na.
"Guys! saan niyo gustong pumunta first?" ask ni Pheb
"Musée Grévin tayo?" sinabi naman ni Maria.