Chapter 21

3.4K 99 14
                                    

"Happy Birthday to you,
Happy Birthday to you,
Happy Birthday,
Happy Birthday,
Happy Birthday to you!"

"One more!"

"Happy Birthday to you,
Happy Birthday to you,
Happy Birthday,
Happy Birthday,
Happy Birthday to you!"

Mga loko talaga!

"Again!"

Lakas talaga ng topak ni Bea.

"Tama na!" singhal ko sa kanila habang tumatawa. Pang-limang ulit na nilang kinakanta ang "Happy Birthday" at dahil 'yon sa kalokohan ni Bea.

"Happy Birthday, sez. I love you so so much!" Lumapit sakin si Kyla at niyakap ako. She even gave me a kiss on my cheek before smirking to Deanna.

"Sira ka! Ang lalakas ng topak niyo!" tumawa lang sila at isa-isang lumapit sakin.

"Happy Birthday, Jema!" bati ni Mads sakin before hugging me.

"Happy Birthday Jemaaaaa--arayyy naman Boss D!" Bea was about to give me a hug when Deanna kicked her leg.

"Ang daya! Bakit sila niyakap naman si Jema pero hindi mo pinigilan."

"Mas malinis ang pag-iisip nila sayo." sagot ni Deanna.

"Judger ka! Hindi ko kaya type si Jema. Only Maddie touches my body." natawa na lang ako sa sinabi niya.

Wala na talagang pag-asa si Bea na magbago.

"Never ka pa ngang nahawakan ni Mads eh."

"Mayabang! Porket may dala ka lang na bouquet eh. Hay nako, Jema. Itong mga hawak naming sunflower, props lang talaga to." natawa ako sa kaniya habang ang iba ay nagtawanan na din.

"Wag ka ng yumakap." banta ni Deanna ng yayakapin sana ulit ako ni Bea.

"Umamin ka nga sakin, Boss D. Insecure ka ba sakin? Siguro natatakot kang ma-fall sakin si Jema, noh?" nakatanggap siya ng batok mula kay Deanna.

"Gusto mong pauwiin na kita ngayon din?"

"Eto naman, hindi na mabiro. #JeDeanlangmalakas! Fan niyo talaga ako."

"Sameee!" dagdag pa ni Kyla.

"Ako din." Mads said while giving me a smirk.

"Count me in." Seriously, even Dylan? He just smiled at me awkwardly.

Siraulo talaga!

Ang daming naiisip na kalokohan.

I never thought that this kind of night would come.

I don't want to celebrate my birthday anymore so maybe that's why I've lost my mind about what's really going on today.

Now I know now why I felt something different about their stares and actions.

It's all makes sense now.

"Sez, sorry na." I looked Kyla who's now giving me a puppy eyes.

"Bakit?" Why she's saying sorry?

" 'Cause I know, you don't want to celebrate your birthday but here we are, celebrating it with you." See? even my bestfriend knows how I hate to remember my birthday.

"Sira! I appreciate it, really. Minsan lang naman eh." I don't want her to think that I'm still in that era, trying to erase everything that makes me remember her.

"True ba? Deanna kasi eh, ang kulit. Ayaw ako tantanan hangga't hindi ako pumapayag na tulungan ko siya." I didn't even know why Deanna had to do all of these.

Can't Unlove HerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon