I can't help but laughed at Bea because of how she looks right now. She keeps frowning while glaring at her phone.
Where am I?
At Bea's Condo. She went to Jema's house earlier just so I could accompany her today.
Mabuti na lang at aalis din si Jema kasama si Kyla kaya pinayagan na niya akong samahan si Bea. Ayoko nga sana eh kaso si Jema na mismo ang nagtataboy sakin.
Nagsasawa na ba siya sakin? Huhuhu
"Nakakainis naman!" Bea hissed before she threw her phone.
"Wala talaga siyang pake sakin!" inis niyang saad bago tinungga ang beer niya.
"Can't you stop with your tantrums, BDL?"
Kanina pa siya ganyan. She's been acting like a child since we met. Ang laki ng sama ng loob niya kay Mads.
"Hindi man lang niya ako nirereplyan." she's massaging her head as if she's problematic.
"Lagi naman kayong magkasama so company. Bakit kailangan pati sa chat, active sa isa't isa?"
"Just because. Ang daya niya." lumagok na naman siya ng alak. Tanghaling tapat kung uminom akala mo walang bukas.
"Baka nga kasi abala sa kasama niya. Bakit mo ba kasi kinukulit?"
"Why does she have to go with that guy? May paa naman 'yon." singhal pa niya.
"Ano naman? Single naman si Mads. She can go out with any guy she wants." I raised an eyebrow at her when she glared at me.
"Kaibigan ba talaga kita? Grabe ka sakin, Boss D. Kaya nga kita sinama dito para i-comfort ako." kunyaring pagtatampo niya.
"Para saan ang pag-comfort ko sayo?"
"Obviously, I'm broken-hearted. Hindi pwedeng magustuhan niya ang lalaking 'yon. Paano naman ako?" I took a deep breath before facing her.
"Bea, nakikipaglaro ka pa rin ba?" hindi niya ata inasahan ang tanong ko dahil sa pagkagulat niya.
"What do you mean?"
"Kaibigan ko kayong dalawa pero kung pati si Mads, idadagdag mo sa collection mo. Hindi ba't sobra na ata 'yon. Una sa lahat, kelanman hindi tamang gawain ang manakit ng nararamdaman ng mga babae."
"That's what you think of me?" I saw disappointment in her eyes.
"That's what I see. I didn't want to offend you but mind you, those girls have hearts too.Honestly, If only you are not my friend, I wouldn't be here. Pero, Bea if hindi ka naman sigurado kay Mads. Tama na."
"Paano kong sigurado ako?"
"Then you should act like you are. Hindi puro laro o biro. Baka dahil sa sobra mong page-enjoy sa meron ka ngayon, magising ka na lang isang araw na hindi na si Mads ang para sayo."
"How can I know that she's the one for me when she didn't even care about me?"
"Don't conclude yet, Bea. Isipin mo nga, tinataboy ka niya pero lagi naman kayong nagkakasama. You don't notice how fate badly wanted you and Mads to be together?"
"Gusto ko din naman. I badly want us to be together." lasing na ba siya?
"I already love Mads. Mahal na mahal ko na siya at nababaliw na ko kakaisip kung paano niya paniniwalaan ang nararamdaman ko." Hindi na ako nagulat sa sinabi niya. Noon pa man alam kong may gusto na siya kay Mads pero dahil nga sa lakas ng kapit ng ex niya sa puso niya, nawawalan ng lugar ang ibang taong gustong pumasok sa buhay niya.
BINABASA MO ANG
Can't Unlove Her
RomanceA story where two people come together because of a promise that has not yet been fulfilled. How do you handle a spoiled brat girl who has done nothing but to be a headache to her father? Is there a chance for her change? Or is it what she is that...