Chapter 22

3.4K 100 7
                                    

Deanna's

"Hoy, Deanna! Natatakot na ako sayo!"

I came back to my senses when I heard Kyla's scream.

I looked at her from the front mirror of the car and srunched my eyebrows at her.

"Sure kang ligtas kaming makakauwi?" I smiled at her silly question.

"I know how to drive well."

"Wala kaming issue sa pagmamaneho mo Boss D, ang issue dito ay ang pag-ngite mo ng wala namang nakakatawa." say pa ni Bea.

Sinong nakangite?

"Hindi kaya!" I protested before I returned my attention on the road.

We're all inside Jema's car. I'm driving the car back to our perspective house. I'm sitting next to Dylan. Jema and Kyla are sitting in the middle row and Bea and Maddie are in the back.

Mahaba-habang biyahe ito dahil lahat ay sumabay sakin.

Sayang nga eh!

Nakalimutan kong hindi ko nga pala sila pinadala ng kotse dahil sabi ko nga ako na ang maghahatid sa kanila bilang pambawi.

Kung alam ko lang na mangyayari 'to sana pala pinadala ko na lang sila.

"Kung ngumite, akala mo ngayon lang nanligaw." pagpaparinig pa ni Mads.

Inaano ko ba sila?

Tinapunan ko ng tingin si Jema mula sa front mirror, she just raised an eyebrow at her.

I laughed.

Wala lang gusto ko lang tumawa, ang saya kaya.

Actually, I didn't know if merong bang "tayo" sa pagitan namin ni Jema. It feels surreal pa din kasi. Hindi ko nga alam kung nananaginip lang ba ako kagabi o totoo talaga lahat ng ginawa at sinabi niya.

I didn't tell it to our friends. Baka kasi assuming lang pala ako. Si Jema pa naman minsan nagbabago ang takbo ng isip.

I wanna make it sure, first.

"Malala na ang bodyguard mo, Jema. Ipatingin mo na yan sa Doctor." say pa ni Dylan na tinawanan lang ni Jema.

"Si Jema lang ang laman ng isip at puso ko." after saying that they all pretended to puke.

Kahapon lang kung suportahan nila ako bigay na bigay pero ngayon pinandidirihan na ako.

"Dugo at ugat ang laman ng isip at puso, Deanna. Wag kang imbento." say ni Jema na inirapan ko na lang.

Kahit kelan talaga!

"Panira ng banat!" singhal ko na sinuklian niya lang ng batok.

Sadista talaga!

"Wala kang aasahan kay sez, Deanna. Walang sweetness sa katawan yan. Kung bakit kasi inaabuso ka na nga, minahal mo pa." Kyla received a blow on her arm after saying that.

Napuno ng tawanan ang sasakyan dahil sa pag-aaway ng magkaibigan.

"Baka naman kasi may gusto si Kyla sayo, Boss D." mas lalong naging matalim ang titig ng boss ko sa kaibigan. Tumawa na lamang ako ng marahan.

Kyla is not like us. She's straight and she's attracted to guy unlike us.

"Adik ka!" singhal ni Ky kay Bea at binato ito ng tissue.

"Hoy, sez! Stop glaring at me, kahit pa mas better si Deanna kay Fhen, hindi ko pa din siya bet. Lalaki nga ang gusto ko." nagtawanan kaming lahat sa sinabi niya.

Can't Unlove HerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon