Jema's
"I never thought that you would really bought this property, Boss J. Why naman ganun?"
We're in the playground.
And for what reason? I don't know also.
Bigla na lang naisip ni Deanna mag-picnic sa lugar na 'to. Ayoko nga sana eh, of course to respect her but she keeps on insisting it.I don't know what's on her mind really. Hangga't maaari iniiwasan kong maramdaman niya na she's just the shadow of my bestfriend, instead I want her to know that she's my priority no matter what.
"Binili niya para sa bestfriend niya." I rolled my eyes. This woman really knows how to ruin the moment.
"Totoo naman, sez ah. Halos araw araw nga tayo pumupunta dito noon, kakahintay mo sa bestfriend mo."
"Ang ingay mo naman, Ky!"
Isa pa sa hindi ko maintindihan sa trip ni Deanna kung bakit kailangan pa naming isama ang mga kaibigan namin sa playground na 'to kung pwede namang kaming dalawa na lang ang mag-picnic.
Sobrang gulo tuloy namin ngayon tapos pinagtitinginan pa kami ng ibang tao dito sa loob ng village dahil ang tatanda na namin ay naglalaro pa kami sa playground.
"Baby, kalma. Wala namang mali sa sinabi ni Ky. Hindi ba't you really bought this for her?" I rolled my eyes again when I saw Ky smirking at me.
Naghahanap ng kakampi.
"Paano mo nabili? Eh diba bata ka pa noon." tanong naman ni Mads.
"Nangutang ako sa Daddy ko." They all looked shocked except to Deanna and Kyla.
"Nangutang ka? But you're just a kid." say naman ni Dylan.
"Eh ano naman? Mayaman naman ang Dad ko, he can buy anything I want."
"So you mean binili ng Dad mo para sayo." I shook my head at what Mads said.
"Nope. He only bought the property pero utang ko pa rin 'yon. Since pinangalan niya sakin ang property na 'to so binayaran ko 'to using my own money."
"Ganun din yun eh. Saan pa ba manggagaling ang pera mo? Of course from your Dad." say naman ni Bea.
"Hindi rin. Si sez pa ba? Sumali siya sa volleyball noong college kami kasi nalaman niyang sagot lahat ng school ang lahat ng pangangailangan namin at may allowance pa. So inipon niya lahat ng allowances na nakuha niya noon pati na rin ang mga sweldo niya kapag nananalo kami sa game to pay her debt. Kahit sa pagm-model ko noon, sumusubok din siya para lang maka-ipon. Kaya ayon, this property is purely because of her effort and hard work." Okay, that was way too long.
Ano pa nga bang maik-kwento ko kung nasabi na lahat ng kaibigan ko.
"You mean, naglalaro ka ng volleyball dati?" gulat na tanong ni Bea. I just nodded at her.
"What school?"
"Adamson University." I said which made Bea, Deanna, and Mads widened their eyes.
What's wrong with them?
"Kayo yung nakalaban namin sa finals?" I creased my eyebrows.
"Wait, Saang school nga ulit kayo nag-aral?" singit ni Ky.
"Sa ADMU." Seriously?
Totoo ba 'to?
"Gucci! Akala ko ba mga kaibigan mo sila Ky, bakit hindi mo man lang alam kung saan silang school galing?"
"Aba malay ko. Hindi ko naman alam ang background nila basta nagkakilala na lang kami because of business."
"Kayo pala 'yon. What the? Hindi man lang namin kayo namukhaan. Kaya naman pala ang galing mo, Boss J." natatawang saad ni Bea.
BINABASA MO ANG
Can't Unlove Her
RomanceA story where two people come together because of a promise that has not yet been fulfilled. How do you handle a spoiled brat girl who has done nothing but to be a headache to her father? Is there a chance for her change? Or is it what she is that...