Chương 5

474 41 1
                                    

"Voldemort đã tới đây. Hắn muốn cái gì ?" Severus muốn hỏi, vì sao hắn không tới kiếm cậu, có phải hận cậu lắm không. Có phải hận tới mức cả gặp cũng không muốn. Nhưng tại sao, khi mở miệng, lại là lời tra hỏi như vậy. Tâm cậu đau tới mức như vậy, tại sao lời nói lại. Rốt cuộc thì, trước mặt người quan tâm cậu nhất, vì sao vẫn như một gián điệp vậy. Vẫn che giấu, vẫn là lớp mặt nạ đó. Voldemort, rốt cuộc anh đã biến em thành thứ gì. Melisa, người quan tâm em nhất, hy sinh nhiều cho em nhất, trước mặt chị ấy, em vẫn đeo lớp mặt nạ. Dù chị ấy nhận ra, em vẫn không thể sống như chính mình muốn. Anh tới nơi này, có phải muốn em đeo lại lớp mặt nạ ấy không. Có phải muốn cướp hết tất cả nữa không. Có phải muốn hủy hoại tất cả của em nữa không.

"Severus, hắn muốn em. Hắn muốn vinh quang, quyền lực. Nhưng hắn muốn dâng những thứ ấy cho em. Severus Snape, em luôn là chấp niệm của hắn." Nắm lấy bàn tay run rẩy của Severus, đau thương cùng tức giận, đấu tranh lý trí và con tim. Về hay không về, tin hay không tin. Tất cả cậu đều không biết. Rốt cuộc thì, Severus khi xưa luôn tin tưởng Voldemort, nhưng thứ cậu nhận lại, luôn là nỗi đau. Làm sao có thể tin tưởng như khi xưa.

"Melisa, chị nói dối. Với hắn bây giờ, em là kẻ phản bội. Kẻ phản bội Chúa tể hắc ám. Hắn ta còn tin em sao. Kể cả trước khi điều đó diễn ra, hắn đã không tin tưởng. Hắn thậm chí, thậm chí chỉ vì không tin tưởng. Ký ức của em, hạnh phúc của em, hắn cướp đi tất cả. Chị nói xem, hắn ta có từng coi em là, coi em là" Chính Severus lúc này cũng không biết, cậu với Voldemort có mối quan hệ ra sao. Cậu nhận ra, có phải từ trước, chính cậu và hắn, luôn xoay quanh chữ nợ này không. Không dứt ra được, nợ nhau, cho nhau hạnh phúc, rồi lại lấy đi tất cả của nhau.

"Severus" Melisa không trả lời được. Lý trí của cô, trái tim của cô, đều không thể trả lời Severus. Người yêu, giữa họ chưa từng tồn tại tin tưởng, thì làm sao có thể là người yêu. Chủ nhân và thuộc hạ, từ lâu đã không phải. Tất cả đều không phải, mối quan hệ giữa Severus và Voldemort, cô không biết nó là cái gì.

"Chị Melisa, có phải em khờ lắm không. Vì người không yêu mình, hy sinh tất cả." Nụ cười chua chát hiện lên gương mặt. Lily, Voldemort, cả hai là người cậu yêu nhất. Tình yêu của cậu với họ, lại giống nhau như vậy. Đều là cậu đơn phương hy sinh, đều chưa từng nhận lại bất kỳ thứ gì, đều là cậu kết thúc số phận của họ. Cậu chưa từng đòi hỏi quá nhiều, vậy tại sao, thứ cậu nhận được, lại ít đến đáng thương như vậy.

"Severus, không đâu. Còn chị cùng Raymond ở đây. Còn tụi chị mà." Severus, tình yêu của em, lần này để chị bảo hộ. Lily hay Voldemort, hay ai cũng được. Chị sẽ đảm bảo rằng, người đó xứng đáng. Xứng đáng với em, xứng với những gì em bỏ ra.

"Em biết, em biết. Nhưng nó...nó...nó đau lắm chị. Vì sao, vì sao hắn không tin em. Vì sao chứ." Nước mắt của Severus, từng giọt rơi xuống. Câu hỏi này, cậu hỏi bao nhiêu lần. Lần nào cũng vậy, cậu không nhận được câu trả lời. Ôm Melisa bật khóc, nức nở mà khóc. Rất lâu rồi, cậu mới có thể nói ra. Mới có thể giải tỏa ra hết, nỗi đau này, luôn nằm ở nơi đó. Ác mộng của cậu cũng là ký ức đẹp nhất của cậu. Ám ảnh cậu, ăn mòn cậu.

"Severus, nói ra hết đi. Nói ra sẽ tốt hơn" Gián điệp hai mang, nỗi đau của sự phản bội. Severus đều giấu kín, chưa từng nói với ai khác. Một mình chịu đựng. Hôm nay, Melisa muốn nó được nói ra, giải tỏa ra. Dù chỉ một chút, cô muốn nó tan biến dần.

[LVSS] Hy vọngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ