Hai năm đã trôi qua, chỉ còn một tuần nữa, một chương mới sẽ mở ra. Severus không cần tới Hogwarts, nhưng lại không nỡ để Lily một mình. Với lại, Lucius và Narcissa còn ở đấy, cậu muốn gặp họ. Melisa từng nói với Severus, Lucius đính hôn với Bellatrix ở thế giới này. Muốn thay đổi, cần một lý do.
"Lily, chào cậu" Severus không để ý Melisa, tới chào Lily.
"Severus, chào buổi sáng." Lily mỉm cười chào Severus.
"Hôm nay chúng ta đi Hẻm xéo. Đừng để bị lạc, đợi chị ở cửa hàng đũa phép. Rõ chưa ?" Melisa có việc nên chỉ có thể đưa hai đứa nhỏ tới nơi. Cô biết rõ Severus là người lớn, nhưng đũa phép không có, luôn làm người khác lo lắng.
"Chị Melisa, chị nói bao lần rồi. Đừng càm ràm nhiều như vậy" Cậu đã hơn 40 tuổi rồi. Còn đối xử như con nít. Cơ thể 11 tuổi không đồng nghĩa linh hồn cũng 11 tuổi.
"Dạ vâng ạ" Lily trả lời. Người chị của Severus, luôn là người quan tâm cậu nhất. Cô biết Severus hiểu rõ, chỉ là không muốn thể hiện ra.
"Được rồi, xuất phát." Melisa dịch chuyển cả ba tới Hẻm xéo. Để hai đứa nhỏ trước cửa hàng Quidditch rồi biến mất.
"Lily, tất cả sẽ được gửi về dinh thự Gold, chúng ta chỉ việc đi đặt thôi." Thậm chí không cần đi. Melisa không muốn cậu với Lily ở trong dinh thự mãi, muốn cậu tiếp xúc với thế giới bên ngoài, nên viện cớ để cậu rời khỏi.
"Severus, bên này nè" Lily đã chạy tới chỗ bán vạc.
"Lily, cậu phải ở gần tớ chứ. Lạc ở đây nguy hiểm lắm." Severus lo lắng chạy tới.
"Tớ biết rồi, Severus. Cậu nhìn nè, cái này giống như cái cậu có trong dinh thự ấy." Lily đánh lạc hướng Severus. Để cậu càm ràm, có khi còn dài dòng hơn cả Melisa.
"Của tớ tốt hơn nhiều." Của cậu được Melisa đặt làm riêng, cộng thêm vô số phép bảo vệ, luôn tốt hơn nơi đây.
"Lily, đi thôi. Chị Melisa đặt riêng vạc cho mình rồi. Đi tiệm thú cưng hay tiệm sách không." Severus gợi ý. Mấy đồ này, từ khi Melisa xuất hiện. Cậu nhìn cũng không thèm nhìn. Đồ Melisa đưa cậu, đều là tốt nhất.
"Tiệm sách. Chúng ta có mèo và cú rồi. Đến tiệm thú cưng làm chi nữa." Lily chỉ ra. Hôm nay cô cũng không biết tới đây làm gì. Melisa vốn đã chuẩn bị hết cho họ. Ba mẹ cô đã trả tiền, nhưng cô biết giá của nó cao hơn nhiều. Nhìn những món đồ ở đây, Melisa lấy họ phần tiền rẻ nhất. Chỉ vì cô là bạn của Severus, Melisa đã đối xử cô tốt vậy. Nói chi là Severus. Mỉm cười nhìn Severus đằng trước, cuối xuống thấy bàn tay đang nắm chặt tay mình. Nói Melisa càm ràm, cậu vẫn làm đó thôi.
"Lil, không được bỏ tay ra. Lạc đó" Severus nói. Hôm nay tuy không đông, cậu vẫn rất lo lắng.
"Sev, Sev, rồng kìa"
"Ngân hàng Gringotts đó Lil" Severus nhìn theo hướng chỉ tay của Lily. Bức tượng rồng, sớm muộn cũng bị phá bỏ.
"Như ngân hàng Muggle không ?" Lily thắc mắc.
"Quy trình thì như nhau. Chỉ là nhân viên khác nhau. Người lùn là người phụ trách nơi đó. Khá hách dịch." Severus nhớ ra. Melisa chưa từng đến Gringotts. Gold hình như có một hầm chứa riêng ở nơi khác. Ngân hàng này, cả thế giới pháp thuật đều sử dụng. Lại không nhận được sự tin tưởng của một trong những gia tộc lớn mạnh nhất thế giới.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LVSS] Hy vọng
FanfictionMột nơi khác, một thế giới mới. Thay thế những mảnh vỡ, hàn gắn ký ức. Biến đổi đau thương, hoá thành hạnh phúc. Liệu thế giới có thật, liệu hạnh phục sẽ còn đó. Hay bị hủy diệt như thế giới kia. Phần tiếp theo của "Mảnh vỡ"