Chương 8

451 40 2
                                    

"Sev, không cảm ơn cái gối này sao ?" Raymond trêu đùa hỏi. Thấy Severus dụi mắt, ngồi dậy. Anh đưa nước cho cậu dùng.

"Em không cần, là anh tự nguyện. Không cần, cảm ơn." Severus dụi mắt nói. Remus không nghe được chỗ dừng lại. Nhưng Lily cùng Raymond nghe rõ. Nhịn cười nhìn Severus. Trước mặt người ngoài, Severus sẽ ngại ngùng.

"Severus, đi rửa mặt rồi thay đồ luôn. Remus và Lily nữa."

"Lát nữa em đi thay sau." Remus nói

"Đứng lên, Lupin" Severus lạnh lùng ra lệnh.

"Lily, mời" Động tác tay tiêu chuẩn đưa ra. Đỡ Lily đứng dậy, mở cửa khoang đợi cô. Trái ngược với vẻ ra lệnh Remus hồi nãy.

"Cảm ơn Severus." Lily tiến tới khu vực phía sau.

"Lupin, sao còn chưa đứng dậy." Severus lạnh giọng. Tên nhóc này, cả gan không nghe cậu.

"Hả, à, tớ đi liền." Remus luống cuống dậy, cầm bộ đồ chạy khỏi khoang tàu.

"Sev, nhẹ nhàng với Lupin thôi chứ. Em ấy còn nhỏ mà. Em" lớn rồi. Raymond muốn nói tiếp nhưng Severus đã rời khỏi khoang tàu. Khoảng cách tới Hogwarts càng gần, người đi ngang qua khoang họ càng nhiều. Học sinh năm nhất đều đợi nhắc nhở của cô đẩy xe mới thay đồ. Khiến khu vực phía sau đông đúc. Remus cảm thấy may mắn vì đã vâng lời Raymond mà đi thay đồ. Cậu không muốn chen chúc với người khác.

"Severus, lát nữa nhớ ăn tối đó. Ngủ sớm nữa, không thức khuya đọc sách. Nghe rõ chưa. Bài nào chưa tới hạn thì không cần chuẩn bị trước. Điểm không cao cũng không sao. Chị Melisa điểm cũng rất thấp" Remus nghe tới đây thì mỉm cười. Lần đầu cậu thấy một người căn dặn như vậy, bài tập không cần làm, điểm không cần cao.

"Anh đừng có đùa, chị Melisa không phải khống chế điểm sao. Toàn bộ đều bằng nhau, nói không có vấn đề mới là lạ ấy." Severus nói. Cậu từng xem bản kết quả của Melisa, không xuất sắc như Raymond, chỉ duy nhất một con điểm. Con E của Hogwarts. Raymond xoa đầu Severus, em mà học xuất sắc, Dumbledore càng chú ý hơn.

"Tới nơi rồi, đi thôi." Tiếng tàu vang lên, báo hiệu điểm đến. Raymond cầm chiếc va ly tạm biệt ba đứa nhỏ rồi đi mất.

"Năm nhất bên này" Giọng Hagrid vang lên đằng xa. Các học sinh năm nhất tập trung lại. Đi theo Hagrid lên tàu tiến tới Hogwarts.

"Bạn ơi, ở đây còn chỗ nè." Lily vẫy tay với người duy nhất còn trên bờ, Severus nhận ra người đó. Alice Longbottom, một trong những người thuộc lời tiên tri. Nhưng ở thế giới kia, Alice hơn cậu hai lớp. Ngay lúc Alice ngồi xuống, chiếc thuyền tự động tiến về tòa nhà cổ đằng xa.

"Tớ là Lily Evan, cậu tóc đen là Severus Gold, tóc nâu là Remus Lupin." Lily giới thiệu.

"Gold sao ?" Alice không nghe lầm chứ. Gia tộc Gold nổi lên không lâu, nhưng lại nhận sự chào đón cùng tôn trọng của giới quý tộc thuần chủng. Có thể nói, so với gia đình cô, tộc Gold hơn hẳn một bậc trong giới.

"Ừm, cậu nghe gì về họ sao ?" Lily giả bộ hỏi. Raymond đã nói rõ cho cô về địa vị của họ Severus đang mang. Đó là lý do cô đồng ý giữ bí mật cho anh.

[LVSS] Hy vọngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ