Dumbledore lên tiếng. Ông cũng nghe đủ rồi, Raymond cố ý nói với ông, làm sao lại không hiểu. Nếu không nhận ra, ông không còn là đối thủ xứng tầm của Voldemort nữa.
"Trò Potter, trò Black. Mỗi người trừ 5 điểm." Lời nói vang lên khiến cả sảnh bất ngờ. Dumbledore hôm nay trừ điểm Gryffindor, là vì lời nói của giáo sư French sao.
"Mọi người tiếp tục dùng bữa." Dumbledore nói tiếp. Raymond tiến về phía chỗ ngồi bắt đầu ăn sáng.
"Severus, Lily, giáo sư French quá đỉnh." Remus ở đối diện họ cảm thán. Lily mỉm cười còn Severus thì khó chịu. Quá nổi bật, Raymond càng như vậy, Dumbledore càng chú ý. Nhưng phải nói, phong thái hồi nãy, rất giống Melisa. Bộ mặt này của Raymond, lần đầu cậu thấy nó. Đạp đối thủ xuống, nâng mình lên.
"Lily, ăn xong chưa. Trễ thì không tốt đâu." Cuộc vui qua đi, thời gian học gần tới.
"Sev, đợi Alice ăn xong nữa." Lily nói
"Các cậu đi trước đi. Tớ còn phải đợi anh Frank nữa." Alice lên tiếng.
"Vậy chúng tớ đi trước." Cả ba rời khỏi đại sảnh. Severus theo sau Lily và Remus, nghe hai người trò chuyện.
"James, cậu sao vậy." Severus nở nụ cười. Muốn dùng thuật kéo chân, phải coi lại người nó nhắm tới. Từ sau khi bọn họ rời khỏi, Severus đã cảm nhận được có người theo dõi. James, Sirius và Peter không biết, tiếng bước chân của họ rất lớn. Với người có kinh nghiệm như cậu, tiếng bước chân càng dễ nhận ra.
"Sev, có chuyện gì vui sao ?" Lily quay lại thì thấy Severus nở nụ cười. Chỉ là nụ cười này, giống như cậu mới làm việc xấu xong.
"À, có người muốn chơi xấu chúng ta. Bị tớ phản lại rồi." Severus nói.
"Đừng có nhìn Lily, Lupin" Severus ngăn cản.
"Bọn họ thiệt tình. May là tớ không vào trúng khoang tàu của họ." Remus nói. Severus khinh bỉ, thế giới kia, cậu từng là bạn bọn họ đó.
"Được rồi, vào lớp ngồi nào." Ngồi xuống trong góc trên bên cạnh Lily, Remus ở ngoài kế bên cạnh Lily. Severus mở sách ra bắt đầu đọc. Thuật Biến hình, luôn là điểm yếu của cậu. Không bao lâu, giáo sư bước vào.
"Chào buổi sáng các trò, ta là giáo sư Minerva Mcgonagall."
"Chào giáo sư Mcgonagall"
"Ta sẽ dạy trò cho tới khi tốt nghiệp. Hôm nay chúng ta bắt đầu với khái niệm biến hình, lớp mở sách ra." Buổi học bắt đầu, thời gian trôi qua. Severus thu về 30 điểm cho Slytherin, Lily 30 điểm nhưng vì Potter và Black, Gryffindor chỉ thu được 15 điểm.
"Hai người đó bị sao vậy. Bị trừ tận 15 điểm, cộng thêm sáng nay, cả 30 điểm. Hai người đó có vấn đề." Lily tức giận nói.
"Lily, không sao. Bình tĩnh, mới ngày đầu mà. Tụi mình còn cả năm học mà. Đừng tức" Alice bên cạnh an ủi. Cô cũng rất tức nhưng không thể làm gì hơn.
"Đúng đó, Lily" Remus phụ họa.
"Đi ăn trưa thôi. Lát nữa còn phải tới nhà kính nữa" Severus nói.
"Ừ, mặc xác bọn họ." Lily tức giận nói. Lúc đầu chế nhạo Severus, sau đó làm mất điểm. Potter và Black, hai cái tên dần trở nên xấu đi trong mắt học sinh khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LVSS] Hy vọng
FanfictionMột nơi khác, một thế giới mới. Thay thế những mảnh vỡ, hàn gắn ký ức. Biến đổi đau thương, hoá thành hạnh phúc. Liệu thế giới có thật, liệu hạnh phục sẽ còn đó. Hay bị hủy diệt như thế giới kia. Phần tiếp theo của "Mảnh vỡ"