Sự kiện Voldemort dạy học ở Hogwarts lan rộng ra thế giới phép thuật. Nhật báo tiên tri dành cả 3 trang để nói lên những ý nghĩ của mình. Albus bật cười đọc báo. Hôm nay là ngày thứ hai, vì trùng ngày nghỉ nên học sinh đến thưa thớt. Minerva đang ăn sáng, Raymond ngồi kế bên Filius nói chuyện.
"Albus" Minerva làm ông ngẩng đầu khỏi báo. Voldemort đang đi vào sảnh đường, phía trước còn một học sinh tóc đen, nhìn mặt có vẻ như đang tức giận. Vị đối thủ của ông hình như không quan tâm, vui vẻ trò chuyện với cậu. Hình như còn đùa giỡn, không có vẻ tức giận gì.
"Voldemort hình như rất thân với trò Gold." Ông nghe Filius nói. Họ nhìn Severus ngồi xuống dãy bàn Gryffindor, kế bên Remus, Voldemort tiến tới bàn giáo sư. Albus đặt tờ báo xuống.
"Chào buổi sáng, Tom"
"Voldemort"
"À, Voldemort" Voldemort không có ý định trả lời, hắn tiến tới chỗ trống kế bên Raymond ngồi xuống. Rót cà phê vào ly, lấy đồ ăn trên bàn vào dĩa. Ba người còn lại trên bàn quan sát nhất cử nhất động của Voldemort. Họ không nghĩ hắn sẽ đụng tới thứ thức uống Muggle như cà phê. Minerva thấy rõ, Voldemort lựa chọn nước uống cùng đồ ăn như Severus. Một Slytherin ở bàn Gryffindor luôn khiến cô chú ý, thói quen này cô thấy rõ ở Severus trong hai năm qua. Cô không nghĩ sẽ thấy ở Voldemort.
"Severus, mới sáng sớm tức giận không tốt đâu." Lily rót thêm cà phê vào ly cậu. Severus không phải người thuộc dạng thức sớm. Cậu ghét buổi sáng, tính cách cũng rất cọc cằn, khi nào uống một ly cà phê mới có thể dịu đi một chút.
"Mới sáng sớm đã gặp kẻ phiền phức" Severus khó chịu nói. Năm ba vậy mà giường của cậu vẫn gần cửa sổ, khiến ánh sáng chiếu thẳng vào giường. Khi đi ra khỏi ký túc xá, còn bắt gặp Voldemort mỉm cười đứng đợi mình. Khiến bao Slytherin nhìn về phía hai người họ, Lucius cùng Narcissa còn tặng cậu một nụ cười bảo cố lên. Mới sáng mà Severus đã thấy mình xui xẻo.
"Lil, đừng rót thêm cà phê cho Severus nữa. Ngộ độc bây giờ." Remus ngăn chặn Lily đang có ý định rót thêm cho Severus.
"Severus, giường cậu vẫn ở gần cửa sổ sao ?" Ở dinh thự Gold, Severus có giờ ngủ không trật tự. Dù Charlie nhắc cậu bao lần, hôm sau cậu vẫn thức tới khuya, ngủ tới trưa. Ở Hogwarts thì đỡ hơn, nhưng không đồng nghĩa họ có thể gặp cậu vào sáng sớm thứ bảy và chủ nhật.
"Ừm" Nhưng Severus không có ý định đổi giường. Chỗ của cậu, cũng rất tốt. Ban đêm có thể dùng ánh trăng đọc sách, không cần dùng phép. Chỉ là hôm qua cậu quên kéo rèm cửa sổ mới khiến ánh sáng chiếu vào.
"Nhưng mà nếu cậu không tỉnh sớm, kẻ đó sẽ đứng trước Slytherin đợi cậu cả buổi." Lily nói.
"Đến lúc đó còn thu hút hơn, có khi cả trường đều biết."
"Cậu nghĩ sáng nay ai không biết." Hufflepuff năm ngoái dần mở lòng với Slytherin, rất nhiều Slytherin cũng đã tản ra bàn Ravenclaw và Hufflepuff. Chỉ một câu từ Slytherin đến Hufflepuff, cả trường đều biết.
"Cũng đúng. Tớ thấy Slytherin dần chơi với các nhà khác, nhưng hình như không có Gryffindor thì phải. Bàn này chỉ có mỗi cậu là nhà khác." Ba dãy bàn còn lại, cũng có nhà khác, duy chỉ Gryffindor là không. Lily buồn bã nghĩ, Gryffindor bị cô lập sao.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LVSS] Hy vọng
Hayran KurguMột nơi khác, một thế giới mới. Thay thế những mảnh vỡ, hàn gắn ký ức. Biến đổi đau thương, hoá thành hạnh phúc. Liệu thế giới có thật, liệu hạnh phục sẽ còn đó. Hay bị hủy diệt như thế giới kia. Phần tiếp theo của "Mảnh vỡ"