36
CHRIS
Napatingin si Chris sa kanyang relo. Quarter to twelve na at medyo nakakaramdam na siya ng gutom.
"Where do you and what you want to eat, Babe?" tanong niya sa kanyang babe habang naka-upo siya sa kanyang swivel chair at nakakandong naman ito sa kanya. Hindi niya inda ang bigat nito dahil baka maging self-concious na naman ito kagaya noong unang mga buwan ng pagbubuntis nito at iyon ang kanyang iniiwasan.
Napaisip ito. "Ummm..."
"Don't say that you want me as your lunch, babe." pagsingit niya. "I mean, I want to but- ouch!" hindi niya naituloy ang sinasabi nang kurutin na naman siya nito sa braso.
He laughed seeing how flustered his babe was. It is one of the reasons why he loves to tease August, he gets so red and flustered so easily, and he will never get tired of it. Even up until they are weak and old, he will continue teasing and making his babe blush.
"Sa cafeteria nyo na lang siguro sa baba, hon." tugon nito.
"I wish you could cook for us, babe." usal niya at nagnakaw ng halik sa pisngi nito. "Ever since I tasted the meals you prepare, everything pales in comparison now. I wish you will never get tired of cooking for me, babe." and that was the truth. Simula nang matikman niya ang mga luto ni August hindi na niya gustong kumain sa labas. Mas gusto na lamang niyang maglagi sa apartment nito o 'di kaya naman sa kanyang unit at doon makipag lambingan kay August.
Namula ang pisngi nito pero hindi na dahil sa kanyang pang aasar.
"I meant that in a good way, babe. I didn't propose to you just because I want a cook or a maid. I wanna marry you because you make everything better." seryoso niyang usal.
Damn! Napamura siya sa kanyang isip. He is really becoming a heart-eyed poet whenever he is talking about August. The old him will probably laugh and make fun of him but damn it! He is head over heels for August to even care.
"Huwag kang mag alala, hon. Hinding hindi ako magsasawa na ipagluto ka at ang mga magiging anak natin ng masasarap na pagkain." maluha-luha nitong usal na mabilis niyang pinahid ng kanyang mga daliri. "Kahit na galit ako sa'yo, lulutuan pa rin kita. Sa labas ka nga lang matutulog." natatawa nitong biro.
"As if I will let you sleep mad at me." aniya at iyon ang kanyang ipinapangako. Oras na maging mag asawa na sila at kapag dumating man sa punto na magtampo ito sa kanya, hindi niya hahayaan na matutulog silang hindi nagkakabati. Plus, he will not also make something that will make August mad, a couple of teasing from here and there, but nothing more serious.
"As if matitiis din naman kita." anito at muling idinampi ang labi sa kanyang pisngi. "Hindi ko pa rin ma gets itong sinasabi mo." pag iiba nito ng usapan at itinuro ang screen ng kanyang laptop kung saan naka flash ang stock market ng mga kompanyang nag invest siya. May iba ring mga small time company na pinahiram niya ng pera for start up in exchange of a small portion of the shares.
"Let's just say that I invested in some of them. If everything goes according to my plan, we can live peacefully somewhere out there without ever going to work. Even our child could live well off as long as they want."
Napangiti ito. "Gusto ko magkaroon ng sariling coffee shop sa susunod, hon."
"Do you want it now? I will make it happen." he is about to grab his phone to call for a team who will handle the planning and construction of a coffee shop for his babe when August stopped his hand.
"Baliw. Hindi pa ngayon." natatawa nitong usal.
"I mean, just say the word. Everything you want and need, I will give it to you, babe." that's the least he could do to his babe and as the father of their child, he made it his responsibility to be the provider. He doesn't want to be a deadbeat dad. He wants to be the best husband and dad he could be. "You want another child after, pancake? Just say it." pahabol niya dahilan para makurot na naman siya nito na ikinatawa niya.
BINABASA MO ANG
ONE NIGHT STAND [MPREG] [COMPLETED]
RomanceONE NIGHT STAND [MPREG] Nagising na lamang isang araw si Chris na may kumakatok sa kanyang private office. Masakit pa ang kanyang ulo mula sa magdamag na party at maging ang ulo ng alaga nya ay masakit rin sa walang tigil na pakikipagtalik. Pag buka...