"Trương Hân! Con định khi nào mới hỏi cưới A Dương vậy? Để con bé đợi hoài không tốt đâu "
Trương Hân vừa về tới nhà, chưa kịp đặt balo trên vai đã nghe tiếng ba nàng vang lên.
Trương Hân vừa đặt balo xuống vừa trả lời ba nàng:"chuyện đó con phải hỏi ba chứ! Ba là người lớn kia mà"
"Ơ đứa nhỏ này. Con không nói làm sao ta đi"
Ba Trương bỏ tờ báo đang đọc trên tay xuống. Ngước nhìn con gái của mình. Một thân quân phục, nghiêm chỉnh đứng ở đó.
"Thế thì ba nó ngày mai đi đi. Hai ba con nhà các người nói chuyện không đâu không. Một người đã bước qua ngưỡng 50 rồi, toàn nói chuyện không đâu. Còn người đã 30 hơn còn chưa chịu kết hôn là sao? Hả?!!!"
Trương Hân vờ như không nghe thấy. Cầm lấy bao mới đặt xuống, nhanh chân chạy vào phòng.
Mẹ Trương thấy vậy liền lớn giọng nói :" con ngày mai theo ba con qua nhà ông thông gia đi nha"
Cái gì mà ông thông gia. Còn chưa kết hôn đã thế rồi. Hai người là muốn đẩy con đi nhanh nhanh sao.
"Vâng mẹ"
__________________
Bởi vì câu chuyện trên nên mới có cuộc gặp mặt ở hiện tại.
Không gian yên tĩnh, Trương Hân bất đắc dĩ ngồi đối diện ' ba mẹ ' tương lai.
"Hôm nay gia đình chúng tôi qua đây. Chắc anh chị nhà bên cũng biết vài phần nguyên nhân rồi. Thế tôi nói thẳng chuyện chính luôn vậy.
Chuyện là đứa nhỏ nhà tôi muốn hỏi cưới đứa nhỏ A Dương. Anh chị thông gia..à không anh chị nhà bên có đồng ý hay không ? "
Trương Hân ngồi im lặng nhìn bốn người.
"Con đã có dự định tổ chức hôn lễ? "
"Vâng..nếu như ba...à không bác đồng ý thì cháu xin sang thu năm sau sẽ tổ chức ạ"
"Sang thu năm sau? Lại để con gái ta đợi sao?"
"Cháu còn một nhiệm vụ nữa. Sau đó sẽ xuất ngũ, quay về nhà. Lúc đó mới có thể.."
Nó một chút về chuyện tình của hai bạn trẻ. Trương Hân và Hứa Dương Ngọc Trác chính là cùng nhau lớn lên. Khi cả hai quen nhau, hai bên gia đình đều biết và cũng ngầm chấp nhận.
Trương Hân là quân nhân, chuyện đi chấp hành nhiệm vụ thường xuyên không có gì lạ. Đáng nói chính là cả hai đã ngoài 30 nếu cứ thế. Để Hứa Dương phải đợi hoài không phải là chuyện tốt.
Sau khi nghe Trương Hân kể hết tất cả kế hoạch của bản thân. Ba mẹ Hứa trầm ngâm một hồi.
"A Dương đang ở trong phòng. Con dẫn đứa nhỏ đi ra ngoài một chút đi"
__________________
Một buổi chiều tà, hai bóng hình dài ấn trên con đường. Cứ như thế sánh bước bên nhau. Cả hai yên lặng không nói tiếng nào.