"Hôm qua sao cậu không đợi tớ về chung?"
Trương Hân vừa nói vừa nhìn Hứa Dương Ngọc Trác với vẻ mặt ủy khuất.
"Cậu xem hôm qua tớ đợi cậu đến mấy giờ hả? Kết quả khi về nhà tớ liền bị cha mẹ chửi cho một trận đây này"
Hứa Dương Ngọc Trác còn cảm thấy ủy khuất hơn cô đây này, vì ai mà tui lại bị chửi chứ hả? Vì ai mà tui phải về trễ? Vì ai? Vì ai hả.
"Chời ngó xuống mà coi, vừa bước vào lớp đã nghe tiếng cãi lộn um xùm rồi, hai người nhỏ tiếng lại một chút. Linh Miêu của tớ đang ngủ"
Viên Nhất Kỳ không khỏi chán nản vì hôm qua là cặp Vương Dịch - Châu Thi Vũ cãi nhau, rồi hôm nay lại tới cặp Trương Hân - Hứa Dương Ngọc Trác này nữa. Thật phiền ah
"Linh Miêu? Cậu đem cả nó đến trường sao, nhưng mà ở trường là không cho mang theo thú cưng đấy"
Châu Thi Vũ cảm thấy lo lắng khi Viên Nhất Kỳ mang theo con mèo của mình đến lớp. Mặc dù cậu ta đã biết quy định của trường này là gì !
"Tớ biết rồi, nhưng nó cứ đòi đi. Tớ còn cách nào đâu?"
Viên Nhất Kỳ thật sự không muốn mang theo nó nhưng nếu để nó ở nhà thì nó sẽ phá phách cho xem, đành cho nó theo thôi chứ đâu còn cách nào nữa.
*Hừ, làm như ta quậy lắm vậy đó?*
Con Linh Miêu đã dậy từ lúc nào không biết nhưng nó đã nghe hết cuộc trò chuyện của bọn họ từ nãy tới giờ rồi, thiệt là nó cũng có quậy lắm đâu? Chỉ phá banh cái chăn của chủ nhân nó thôi à, chứ nó không có quậy.
"Ui chời, ngay từ đầu là tớ đã biết nó là con mèo quỷ rồi, chứ có mèo nào mà như nó đâu?"
Vương Dịch đột nhiên quay xuống bàn chế giễu con mèo của Viên Nhất Kỳ.
"Nè nè, ăn nói cho cẩn thận nha. Nó lúc đó thật sự là có làm sai nhưng chuyện cũng đã qua rồi sao cậu cứ nhắc hoài vậy?"
Viên Nhất Kỳ không hiểu tại sao mà mỗi lần có người nào xúc phạm đến con Linh Miêu của cô là cô không thể nào mà kìm chế được, thế là chửi thẳng vô mặt người ta.
"Cậu..."
Vương Dịch bị Viên Nhất Kỳ mắng không nói nên lời, đúng là coi trọng mèo hơn bạn mình mà. Đáng ghét thật chứ !
"Em đừng mong chờ điều gì ở Viên Nhất Kỳ, bạn thì bạn nhưng thú nuôi của mình vẫn là quan trọng nhất đấy em à. Ví dụ có người mắng Diu Diu thì sao? Em có để yên cho người ta mắng hay không, hay em sẽ chửi vô mặt người ta"
Châu Thi Vũ thấy Vương Dịch ấm ức thì liền giải thích cho em hiểu vấn đề.
"Ò, em hiểu rồi"
Sau đó mọi người bắt đầu tiết học. Họ hẹn nhau là sau khi học xong thì sẽ đi đâu đó chơi một chút vì hôm nay dù gì cha mẹ ai nấy cũng đều ra ngoài hết rồi. Chỉ có Viên Nhất Kỳ là nãy giờ im lặng làm bài !
*Chủ nhân à, ta cũng muốn ra ngoài đi dạo. Người hãy đồng ý với lời đề nghị của họ đi mà~*
Không biết là trùng hợp hay là Viên Nhất Kỳ thật sự hiểu ý muốn của nó mà đã đồng ý đi chơi cùng bọn họ. Con Linh Miêu ở trong balo không ngừng nhảy nhót...
"Cái con này, mi đừng có nhảy nữa"
Ể? Mèo mà biết nhảy sao, ủa ta nhớ ta đâu có huấn luyện cho ngươi đứng bằng hai chân đâu nhở? Kì lạ vậy nè.
Mặc dù có chút thắc mắc nhưng thôi tập trung làm bài là quan trọng hơn, sau khi tan học bọn họ kéo nhau đi ra một cái cầu đứng chụp ảnh với nhau. Ai nấy chụp ảnh cùng nhau đều có đôi có cặp chỉ riêng Viên Nhất Kỳ là một mình.
Đột nhiên cô nghĩ tới con Linh Miêu đang ở trong balo liền mở túi ẵm nó ra chụp hình chung.
"Nè ngươi đừng có quậy nhé, để ta chụp với người một vài bức hình nào"
Nó vốn hiểu tiếng người nên cũng ngoan ngoãn mà làm theo những gì Viên Nhất Kỳ nói.
"Tớ chụp đấy nhé"
*Tách*
Khi hai người họ xem lại bức ảnh quả nhiên là rất đẹp. Tay nghề chụp ảnh của Trương Hân quả là một kiệt tác, đẹp không có chỗ nào để chê. Viên Nhất Kỳ xin mấy tấm ảnh của mình và Linh Miêu về làm kỉ niệm !
"Đây của cậu"
"Ah cảm ơn nha"
------
Viên Nhất Kỳ nhìn Linh Miêu hỏi có đẹp không nhưng cô lại quên mất là nó có biết nói đâu? Xì, quê một cục hà thôi mình về nhé Linh Miêu.*Ừm*
Viên Nhất Kỳ chào tạm biệt mọi người rồi để nó trên vai cùng nhau trở về...
Suốt quãng đường về nhà không lúc nào là nó không nhìn Viên Nhất Kỳ và cả cô cũng thế. Mèo và người một tình bạn đẹp giữa chủ nhân và thú nuôi. Không có thứ nào quý giá hơn thế, cũng chẳng có một khoảng tiền lớn nào có thể đánh đổi lấy tình bạn của họ.
*Chủ nhân, ta yêu ngươi rồi*
"Linh Miêu, bây giờ ta phải nói với cha mẹ thế nào? Khi tình cảm của ta đã dành trọn cho ngươi hết rồi. Họ sẽ phản ứng ra sao đây, rồi bạn bè của ta nữa? Họ sẽ cười vào mặt ta. Haizz"
Một con mèo khi yêu chủ nhân của mình thì sẽ như thế nào? Một con người đem lòng yêu loài mèo thì sẽ ra sao? Kết cục cho họ có được trọn vẹn hay là sẽ còn gặp rất nhiều gian nan và thử thách?
BẠN ĐANG ĐỌC
Chủ Nhân Kết Hôn Cùng Ta
FanfictionViên Nhất Kỳ x Thẩm Mộng Dao Sẽ có vài nhân vật khác