Note:
The picture is not mine I got it from google or pinterest.----------------------------
Aceville Park 8:00 PM
Palagi na lang nangyayari ang ganito.
Pag akala ko okay na ako at mga tao sa paligid ko, pag akala ko tahimik at maayos na ang buhay ko at magiging okay na ang lahat, palaging may nangyayaring sisira sa pagaakala ko.
Hindi ako pala-kaibigan dahil I treat my friends as family. I trust them like I trust my relatives.
I love them like how I would have love my siblings kaya masyadong masakit sa akin yung ginawa ni Cade.
Nasasaktan din ako para sa mga kaibigan ko specially si Aden.
Masakit na itanggi ka ng harap-harapan ng isang taong nakasama mo halos buong buhay mo.
Mahirap tangapin na ang taong pinili mong maging parte ng buhay mo ang syang mananakit sayo.
Nakaupo ako sa taas ng slide sa playground ng park. Dito kami madalas tumatambay nila Aden at Cade pagkatapos namin maglaro ng basketball sa court.
Madami din silang kwento sa akin tungkol sa mga nangyari sa kanila noong mga bata pa sila dito sa playground na 'to.
Dito din sila nagkakilala ni Aden, kaya dito kami maguusap at siguraduhin nya lang na maganda ang rason nya dahil hindi talaga katangap-tangap ang ginawa nya.
"Kanina ka pa ba dyan?" tanong ni Cade sa akin.
Umiling lang ako pero hindi ko sya nilingon. Alam ko na kanina pa sya nakatayo sa may likuran ko pero hindi ko sya pinansin.
"Look Yell, hindi ko talaga intensyong ee deny kayo at saktan kanina.
Pagdating namin sa mall kanina napagusapan namin ang tungkol sa mga kaibigan na meron kami
At nahalata kong ayaw ng mga pinsan ni Maybel sa mga taga school natin lalo na yung enigmatics na napapabalitaan nila at sinasang-ayunan naman sila ni Maybel.
Wala akong choice kanina kaya sana maintindihan mo, nyo."
"Meron kang choice. Mali nga lang ang pinili mo. Hindi mo nga inalam kung ano ba talaga ang nangyari. . .
Tingin mo hindi ko alam na ayaw sa amin ni Maybel bilang mga kaibigan mo?
Baka nakakalimutan mo ako ang gumawa ng paraan para "Magkakilala" kayo.
Alam mo ba kung bakit gagawan ko pa rin ng paraan para magkakilala sila Aden at Emma?
Kwekwentohan kita at sana makita mo kung ano ang pagkakaiba nila at baka matauhan ka."
"Minsan narinig ko silang magpinsan na naguusap tungkol sa mga gusto nila sa lalaki.
Ang gusto ni Maybel gwapo, mayaman, bigatin ang apelyedo, matured at higit sa lahat bigatin ang mga kaibigan.
Naisip ko lahat nun meron ka maliban dun sa huli pero dahil malaki ang tiwala ko sayo sumige pa rin ako. Friends for life nga tayo diba?
Tapos si Maybel naman ang nagtanong kay Emma.
Alam mo ba kung ano ang sagot nya?
Basta mabait at mahal ako sapat na.
Ngayon alam mo na ba ang pag kakaiba
nilang dalawa?" Tanong ko sa kanya."Okay lang sa akin kung balewalain mo ako, sina Margaux at Aina? maiintindihan ko pa ee malay ko ba kung magkaiba ng defination natin ng pagkakaibigan pero si Aden?
BINABASA MO ANG
Extraordinary
Teen Fiction"Ang personality ko ay base sa pagkakakilala ko sa sarili ko. Ang attitude ko ay base sa kung ano ang tingin mo sa pagkatao ko and guess what? wala akong pakialam kung anong opinion mo tungkol sakin." Her name is Yell Androval. Walang pakialam sa si...