SIMON POV:
"The meeting is done, why are you still here?" Xerinity utterred suddenly.
Lalapitan ko na naman sana siya but she avoid me.
"Don't go near to me," she utterred.
Napakunot noo ako sa kanyang sinabi kaya binaling ko nalang ang attention ko sa aking laptop at isinaksak ito sa projector.
"Mr. I need to locked the meeting hall," she utterred habang ako di nakikinig sa kanya dahil hinanap ko ang cctv footage sa araw na nililigawan ko si Zhiel.
"Mr. I don't want to argue a person right now," she utterred stresfully.
"And I don't want to argue with you too," I utterred.
"You know what, your getting on my nerves. Matagal na akong nairita sayo since the first day I called for a meeting," biglang sambit niya.
"Cause you called a meeting but your in a health serious condition and I'm in the US. Your announcement confused me," I utterred while looking at her na pansin ko ang kanyang pagkainis.
"The meeting is important than what you have in US," she utterred.
"How do you know? It's an urgent so, please stop get into a direct conclusion," I answered her.
"You unprioritized my company! You don't give value to our partnership," She utterred na nakapagtataka sa akin.
"It's not about priority it's about time management. Xerin, you called for a meeting in an unperfect time. You should know how and when to adjust with regards to this matter because these things complicates business," I utterred to her.
"Are you saying, that I don't have time-management skills," she burst into irritation.
"Come on, my dear, just take a look to the video I presented," sabi ko na chinange ang topic dahil ayoko makipagtalo sa kanya kaya tumingin sa projector.
I saw her watching the video I played. Kaya napadungo nalang ako dahil ayaw ko makita ang kanyang reaction.
Napansin kong tumigil na ang video kaya ibinaling ko ang aking ulo sa projector. Nabigla ako ng makita kong hinawak-hawakan ni Xerinity ang kanyang ulo. Kaya agad ko itong nilapitan dahil baka may naaalala siya kahit kunti man lang.
I hold her waist and ask her.
"Xerin, are you okay? May naaalala kana ba?" I utterred.
Tumitig siya sa akin na para bang finocus niya talaga ang kanyang mga mata sa mukha ko.
"My dear," sabi niya while holding my face.
"My dear," pag-alala kong tanong sa kanya ng bigla siyang tumawa ng malakas.
"HAHAHAHHA, Mr. Simon I'm just joking hahahah, nalowbat ata laptop naputol kasi pinanuod ko," she utterred na di ko alam basta nagalit ako. She made me nervous.
"I know I'm beautiful, so, keep on dreaming!" She utterred.
"AHHH," bigla kong sambit while holding my head.
"Uhm, are you joking?" She utterred at tumumba ako sa kanya dahilan ng aking pagkasubsob sa kanyang dibdib.
"Simon okay ka lang? Hoy," sigaw niya na tinapik ang aking likod.
"My dear," sigaw niya.
"Uhmmm," sabi ko habang nakatingin sa kanyang mukha.
"Okay ka lang!" She utterred in worriness.
Namiss ko tuloy ang mga moment namin na ganito.
"Just wanna smell your neck and-," sabi ko while nakatingin sa kanyang dibdib.
"Pervert!" She shouted while pushing me.
"BYE! MY DEAR, LOVE YOU!" I teased her even more na niligpit ang aking gamit para makaalis na.
"Love you mo yang mukha mo! Bastos!" Sabi niya at umalis sa room kaya umalis narin ako while shooking and sighing.
------------------
XERINITY POV:
"Kapal ng mukha! Heshhh pero kamukhang kamukha ko ang babaeng nasa projector kanina, how come?" Tanong ko sa aking sarili.
Duda na talaga ako na si Zhiel at ako ay iisa. I need to bring back my memories na talaga. If kung kinakailangan mabangga ako ulit ng sasakyan gagawin ko.
"Kring! Kring!" My phone rings repeatedly.
"Yes, hello good morning," I utterred at lumabas para hintayin ang aking sundo na si kuya.
"Good morning my dear!" Sabi niya na alam ko na kung sino.
"Mr. Simon?" I asked habang kinikilig sa boses niya.
"Yes, I'm Mr. Simon," he uttered while chuckling.
"Where the hell did you get my number?" I utterred while pretending na nairita.
"You called me first remember? And nakita kong number mo pala to while I'm reading your vitae kanina," he utterred that sounds like he's teasing me.
Nahiya ako bigla so, I decided to hanged up my phone.
"Palagi nalang akong napahiya dahil sa kanya tskk," I rolled my eyes.
"Hello! Ma'am Xerin," nabigla ako when someone stop his car in front of me and it's Simon na nakangisi na naman.
"Hello?" I grin.
"You're waiting with whom?" He asked.
"Mr. Simon okay ka lang?" Sabi ko.
"Suplada nito,nagtatanong lang," he utterred at pinaharurot ang sasakyan.
"Tskkk, short-tempered man," I rolled my eyes.
"Kring! Kring! Kring!" My phone rings suddenly and when I saw the name it's kuya.
"Kuya," I answered.
"OA, I can't get you right now. Please do commute, I'm sorry my beautiful sister. Mwuah," he utterred and hanged the phone.
"Kring! Kring!" My phone rings again and it's kuya na naman.
"By the way, I asked my friend to pick you. Prepare yourself," kuya utterred at hinanged na naman ang phone.
After a minutes ng paghihintay ko sa kotse ng kaibigan ni kuya wala man lang akong nakitang may dumating.
"Heshhh, I really hate waiting!" I screamed.
Nabigla ako ng bumalik na naman ang kotse ng Ceo ng kompanya ng SM INN.
"Sakay!" He utterred suddenly.
"Sorry, may sundo ako," I utterred habang hinintay parin ang kukuha sa akin.
"It's me, your kuya told me to get you. Here's his text!" Sabi niya at pinakita sa akin ang chat ni kuya sa instagram niya.
Kinabahan na naman ako when he chuckled.
Damn! I doubted to enter his car. Nakakatakot kasi yung mga ngisi niyang pangchix boy.
"Come on, don't worry I won't eat you," he utterred na bumilis na naman ang tibok ng puso ko.
I know how pervert he is kaya nagdadalawang isip ako.
"Ahh, should I carry you para sumakay kana," he utterred.
"No," sabi ko at mabilis na pumasok sa kanyang sasakyan.
"Ang manly ng amoy, ang sarap singhapin," sabi ko sa aking sarili na nakapikit pa.
"Seems like I've been here already," I whispered.
"Yes, you always ride in this car," he utterred suddenly na nakapagpapagulat sa akin.
YOU ARE READING
YES! I'M MR. SIMON // BOOK 2 (COMPLETED)
FanfictionSimon reclaims the SM company from his brother. He fights the corporation as a metaphor of his love for Zhiel, whom he had met and love inside the company. He realizes that he already lost his sweetheart, and now he does not want to lose the company...