PART 33. FIRST LOVE VS. TRUE LOVE

1.2K 89 66
                                    

XERINITY POV:

Nakita ko si Simon with Abby and sa mga babaeng naririnig ko sa mga netizen na kafling-fling ni Simon si Abby lang talaga ang nakikita kong may nafefeel akong inis. I don't know if it's a jealousy but kinakabahan ako pagkasama ni Simon si Abby.

Nag-ooverthink ako na baka kinabukasan sila na. Pansin ko rin naman ang sweetness nilang dalawa.

Lagi akong dumadalaw sa bahay ng magulang ni Simon para pupunta din siya do'n sabi ni Vinnny. Pero wala namang effect e'. Matigas talaga ang puso niya.

Kaya nakipagkita nalang ako kay Nicole ang dati ko dawng college bestfriend sabi niya. Naniniwala naman ako dahil I saw our pictures together.

Magkasama kami ngayon at pupunta kaming milkteahan.

"Libre mo ako beshh, wala ako pera e'," sabi niya.

"Sure, nga pala saan ka nagtatrabaho ngayon?" I asked.

"I'm working in SM company, sa boyfriend mo kung naalala mo lang lahat," sabi niya sa akin.

"May naaalala naman ako e' kaya lang yung mga naaalala ko mga negative," sabi ko sa kanya.

"Hayss, tara na. Wag kang magpapaapekto diyan," sabi niya sa akin at hinawakan ang  aking kamay.

Ng makarating kami, ang una ko talagang nakita ay ang mukha ni Simon na tumatawa-tawang kasama si Abby.

"Sir Si," sabi ni Nicole sa kanya na kilala nila siguro na ang isa't isa.

"Hey, Nics, Hey! Xerin," agad na bati niya sa amin.

"Hi, ma'am Erin," sabi ni Abby sa akin.

"Hi," peke kong bati sa kanya dahil nagseselos talaga ako sa babaeng yon.

"Uhm, just sit here bes, just gonna go and order some milktea," sabi ko sa kanya na wala sa mood.

Pagkatapos kong mag-order umupo narin ako sa kinaupuan ni Nicole and rinig na rinig ko ang mga pinag-usapan nila.

"HAHAHAHAH, naaalala ko yun. Muntik na nga akong hindi makagraduate noon," sabi ni Simon sa kanya.

"Heshhh," I whispered.

"Selos yarnn," bulong ni Nicole sa akin.

"Hindi no," sabi ko.

"Kring! Kring! Kring!" My phone rings repeatedly.

"OA, punta ka muna sa labas ng milkteahan may kailangan ako," kuya utterred.

"Alam mo kung nasaan ako?" I asked.

"Yeah, faster," sabi niya sa akin.

"Uhm, beshhh labas muna ako. Andoon kuya ko babalik ako," sabi ko at nagmamadaling lumabas.

"Sigesige, lang," sabi niya sa akin.

Agad akong lumabas at nakita ko si kuya.

"Kuya," I called.

"Come here, dad hate me dahil baka di naman kita masundo ngayon. I bring your car here and here's the key," sabi niya sa akin.

"Wait who brought your car, if you bring mine," gulat kong tanong sa kanya.

"My girlfriend," sabi ko at turo kay Vienes sa loob ng kotse niya.

"Hi, Xerin," she utterred.

"Hello, ate," sabi ko sa kanya.

"Sige alis na kami," pagpapaalam ni kuya sa akin.

Agad akong bumalik sa milkteahan but before I could come back. Dumiretso muna ako sa CR dahil kanina pa ako naiihi bwesit.

YES! I'M MR. SIMON // BOOK 2 (COMPLETED)Where stories live. Discover now