PART 38. I KNOW, SIMON

1.3K 98 3
                                    

SIMON POV:

Pagkatapos kong mahatid sila Xerinity sa bahay nila agad akong pumunta sa bahay ni Abby. Dahil 'di biro ang sinasabi niya sa akin.

"Abby! Abby!" Sigaw kong pumapasok sa bahay niya.

Dumiretso ako sa kwarto niya at binuksan ang pintuan nito.

"Abby-," naputol ang sinabi ko when I saw her naked.

"Ohw what are you doing?" Napaiwas tingin ako sa kanya.

"Simon, please let's now make a baby," she utterred.

"Abby you already know whom I wanted to-," nabigla ako when she kissed me torridly.

"Abby! Tumigil ka nga!" Sabi ko at hinawakan siya ng malakas para mapalayo sa akin.

"Fixed yourself, I'm breaking up with you," I utterred.

"Dahil? Simon, ano bang nagawa kong masama? Masaya naman tayo dati a'," she utterred.

"Dati yon, alam mong mahal ko si Xerinity Abby wag mo na yang ipagsiksikan ang sarili mo sa akin. Please, maaawa ka sa sarili mo," I beg her.

"Magbihis ka," sabi ko at umalis sa harap niya.

"Simon, mahal na mahal kita. Wag mo namang gawin sa akin to oh," Abby cried a lot.

"Well, salamat! Pero Abby di ko mapilit ang sarili ko. Si Xerinity ang mahal ko. Kaya tama na, sinasaktan mo lang ang sarili mo," I stressfully utterred.

"Kung ganoon, sige, wala ka na ngang makikitang Abby bukas," iyak niyang sabi sa akin.

"Abby," I sadly utterred.

"Please, mahal kita pero hanggang kaibigan lang ang kaya kong ibigay sayo," nilapitan ko siya habang itinapis sa kanya ang kumot at niyakap ng mahigpit.

"Wag na wag mong sasayangin ang buhay mo para lang sa isang katulad ko," I added dahilan ng pag-iyak.

"Ahhhhh, simon, ang sakit sakit," iyak niyang sabi sa akin habang kinocomfort ko siya.

"Makakamove on karin sa akin Abby," utterred.

"Can you just give me a last kiss please before I could let you go. I just wanna have a kiss from my one great love," she sobbed.

Naaawa ako ng labis sa kanya so, I kiss her.

"Thank you Si," she utterred.

"You can go now, be happy. Be happy my love," she still sobbing.

"Thank you too Abby, please free yourself from me," I utterred.

"Yeah, I will be heading to Singapore tomorrow. I will miss you Si," she utterred at bigla nalang akong napabalik sa kanya at yumakap ng mahigpit.

"I will miss you too Abby, mag-ingat ka," I smiled in front of her at tuluyan ng umuwi sa aking bahay.

Lumipas ang dalawang araw walang Abby na nga ang aking nakikita. I really broke her heart so much and I apologized for it. Sana maging masaya siya sa kanyang buhay dahil yun lagi ang tanging prinapray ko para sa kanya.

And now ako na naman ang nasasaktan dahil sa kagaguhan ng aking kapatid na si Vinny tila ba'y may plano pa siyang karibalin ako.

Nakita ko siya with Xerinity na ang sweet sweet pa sa loob ng room ng old man na yon.

"Uhm, hi Simon nga pala since nagbreak pala kayo ni Abby, ikaw nalang ang best man sa kasal namin ni Xerinity," Vinny utterres na tumatawa pa ang babaeng sarap katukan ng ulo.

"Uhm sure," I smiled widely para di nila malamang affected ako.

"Uhm, nga pala babalikan kita mamaya Ms. Architect my meeting ako with other clients," sabi pa ni Vinny na tumitingin sa kanyang relo.

"Sure," she responded.

"Kumusta ka anak?" Sabi ng old man sa akin.

"Paki mo?" I utterred.

"Nga pala salamat sa pagbabayad ng bills ng hospital ko," dad utterred again.

"It's not a big deal," sabi ko napabalang.

"Can I hold you just for a while anak," old man utterred again.

"Will you please stop calling me anak? Nakakarindi e'. Di mo ako anak! Kaya tumigil kana," sigaw ko sa kanya.

Napatahimik siya bigla dahil sa sinabi ko.

I saw Xerinity na ang tahimik while holding the bowl na pinapakainan ni dad.

"Uhm, eha can you help me," sabay tayo ng matanda.

"Pakitawag asawa ko eha," sabi ni old man at inutusan niya.

"Sige po," Xerinity utterred at tinawag niya eto.

After a seconds bumalik siya with mom.

"Uhm, hon help me, I need to deposit," sabi niya sa mom ko at agad naman niya itong dinala sa CR.

"Is that how treat your father?" Sabi ni Xerinity nang maiwan kami.

"Wala kang alam kaya wag ka nang makialam," I responded.

"Di ka man lang nakatulong sa kanya habang siya naghihirap na tumatayo. Asan na ang galang mo?" She utterred angrily.

"Di mo alam anong ginawa niya sa akin kaya pwede ba tumahimik ka nalang," naiinis kong sambit.

"I KNOW SIMON. Cause he told me to stay away from you a few years ago. And you know, it resulted how I got bumped by a car hardly," she utterred na nakapagpapagulat sa akin.

"So shocked? Well, naaalala ko na lahat. From the deepest experience I have up to now, ako nga nagpapatawad na ako yung nasagasaan ikaw pa kayang umiyak dahil sa taong mahal pero agad namang sumuko," she utterred na nakapagpapatahimik sa akin.

"Di man lang hinintay ang aking ala-ala at jinowa pa niya ang babaeng lahat ng binigay sa akin ay inis at pagkairita," she utterred.

"Bakit di mo sinabi sa akin na nakaalala kana," sabi ko.

"Hindi rason ang pagsabi para di mo nararamdaman ang mga nafefeel ko. At lalong di rason ang ala-ala at mga dating negatibong pangyayari para di ka magpapatawad sa mga tao. Simon please latawarin mo na ama mo," she utterred while begging me.

"Di pa sa ngayon!" Sabi ko at aalis na sana ako when she utterred.

"Nag-aalala lang ako sa relasyon niyo as father and son," she cried.

"Bakit mo ba pinupush yan ha, bakit mo ba gusto kaming pagbatiin. Ayoko sabi diba?" I shouted.

"Dahil I don't want you to be hurt, ayokong masaktan ka," she cried again.

"Wala ka namang paki sa nararamdaman ko," I utterred.

"MY DEAR, I LOVE YOU. I STILL LOVE YOU AND WILL FOREVER BE," bigla niyang sambit sa akin.

"Mahal mo ako? Bakit ka magpapakasal sa kapatid ko?" I sobbed.

"Cause that was all planned," bigla siyang nagsalita at nabuhayan ako.

"Pinaseselos ka lang namin," She utterred.

Mabilis akong lumapit sa kanya at yumakap ng mahigpit.

"HUHHUHUHUHUHU, Akala ko di na talaga tayo para sa isa't isa. Akala ko naglaho na, akala ko di mo na ako gusto. Akala ko tinanggal mo na ang nararamdaman sa akin," naibuhos ko ang sakit nararamdaman ko while hugging her.

After of so many years of having hurtful experiences and mga nararamdaman natatamasa ko rin ang gusto ko. Natatamasa ko rin ang dati kong pinaghihinagpisan.

YES! I'M MR. SIMON // BOOK 2 (COMPLETED)Where stories live. Discover now