PART 31. MY HIGHSCHOOL FIRST LOVE

1K 77 20
                                    

SIMON POV:

"Buti nalang, you called me quickly, naagapan natin ang heart attack ng pasyente," sabi ng doctor at umalis ako after ko iyon marinig.

Lumipas ang isang linggo. Always trending sa social media si Justine at Xerinity.

"Maybe they're always dating na," nawawalang pag-asa kong sambit.

"Heshhh, I shouldn't think about it muna, kelangan ko pa maghanap ng paraan kung pano tanggalin tong galit ko kay dad, it really made me dwelled in hell," sabi ko sa aking sarili.

Andito ako sa isang milktea shop. Communicating Hailey dahil sa aming partnership. They ordered my security device SM Locator dahil marami daw ang nag-avail don.

Nasa laptop lang nakatingin ang aking mga mata when someone beat me sa batok ko.

"Aww, how dare-," naputol ang aking sinabi when I saw a damn hot girl staring at me smirkingly.

"Ohwww, Abbigail?" I exclaimed.

"Yeah, hi dear my HIGHSCHOOL LOVER," she said.

"Hi dear, my highschool lover then," I chuckled.

"I missed you," she utterred sadly and do a pout lips.

"Tskk, HAHAHAH, how many times do I have to tell you stop pouting cause it made me kiss you," sabi ko sa kanya.

"Heshhh, pervert! Di ka parin nakakamove on sa akin noh," she chuckled.

"Duhh, I'm done with you," sabi ko.

"Ang sakit no'n, by the way bakit nga ba tayo naghiwalay noon?" She utterred.

"Cause you left me," sabi ko na iwan ko ba basta nasasaktan ako.

"Ohw, HAHAH uhm sorry," she utterred while her eyes forming a small ball of tears.

"It's okay, I know it's not your fault. Naiintindihan kita dahil it's because of my dad. Dad want you to stay away from me," napapaluha ko ding sabi.

"Oo, pero kasalanan ko din dahil di kita pinaglaban," she cried.

Iwan ko, basta I just miss my first love. I miss Abbigail.

"I miss you Abby," biglang sambit ko sa kanya.

"Ahhhhhh, I miss you too," she cried while pouting her lips again.

Agad ko siyang niyakap at wala na akong paki sa mga taong nakapaligid sa amin.

All I wanted to do is to hug her.

"Tara!" Sabi ko sa kanya.

"Where?" Sabi niya sa akin na ang singkit ng mga mata.

"Let's eat some food," sabi ko sa kanya while smiling.

"Bogsh," batok na naman niya sa akin.

"Aray! Yan ka na naman a', sakit kaya," sabi ko sa kanya.

"Di oras ng kainan ngayon, ang mabuti pa punta tayo sa dating school natin," she utterred while smiling.

"Good Idea Abby, tara," hinila ko na siya papunta sa car ko.

Sa katagalan ng lakbay, pumasok kami sa school namin at guessed what, pumasok kami gaya ng pag-akyat sa gate.

Gawain namin dati iyan.

"Bilis makikita ka ng guard," sabi ko habang nasa itaas pa siya ng gate.

"Catched me," she utterred at tumalon sa akin.

Dahil nakasanayan na yon, sinalo ko siya.

"HAHAHAHA, I miss this," sabay naming saad.

Dumiretso kami sa likod ng aming room.

"Naalala mo pa ba, dito tayo tumatambay noon habang ikaw yung naggigitara," sabi niya sa akin.

"Oo, tapos ikaw ang kumakanta," I replied.

"Tapos, nakakita pa tayo ng bungo dito diba dati," she reminded me dahilan ng aking pagyakap sa kanya.

"Then you hug me that time kasi natatakot ka just like ngayon," sabi niya na napapaos ang boses.

Bumitaw ako sa pagyakap sa kanya and utterred some words.

"Di na ako takot ngayon," sabi ko and I grin.

"Tskkk, di daw," sabi niya at naglalakad siya papunta sa library ng school.

"Dito tayo sa library noon, you got my first kiss," she continued.

Naaalala ko nga yon and yeah, I kissed her that time cause I can't stop myself on staring her pouty lips.

"Yeah, because of your pouty lips," I chuckled.

"Haysss, did you missed those days," she asked.

"Yeah, I did," sambit ko kaya nagpatuloy ako sa paglalakad.

"Tara," hila ko sa kanya at pumunta sa rooftop ng paaralan.

"Did you remember that time, I used to give you flowers here secretly," I utterred excitedly dahil that's my unforgetable moment of her.

"Yeah, and we used to kilig kilig pa dito ng mga kaibigan ko. Tapos, bigla ka nalang sumusulpot at sinabihan kaming "ANG OA" pero ikaw pala ang nagbibigay sa akin no'n," she laughed hardly.

"Yeah, kasalan ko bang gusto kita," I irritatedly chuckled.

Dinala ko siya sa stage.

"You give your YES here," sabi ko.

"Yeah, and that was the moment na kinikilig ang lahat," sabi niya sa akin.

Pagkatapos naming balikan ang lugar na iyon nagdecide na kaming umuwi.

"Tara na it's time to eat, libre mo ako CEO ka," Abby chuckled again.

I really love to hear her voice when chuckling. She's cute.

"Sure, no probs," I smirked.

"Ah ,yabang ah," she utterred.

"HAHAHHA, gaga," sabi ko while driving.

"Uhm, Si may tanong ako," she utterred and I smiled at her.

"Yes what is it Abby?" I asked.

"Uhm, may nararamdaman ka parin ba sa akin?" She suddenly utterred na nakapagpapalunok sa akin.

Natameme ako sa sinabi niya.

"Si, mahal parin kita hanggang ngayon! Palagi kitang stinastalked sa lahat ng account mo, para maging updated ako sayo. Dahil namimiss ko lahat kung anong meron tayo noon," she cried na parang bata.

Di ko alam sa sarili ko basta bigla ko nalang siyang niyakap ng mahigpit.

"I miss what we have before too, you're my first love. Sobra akong nasaktan ng iniwan mo ako," umiiyak kong sambit habang nakayakap sa kanya.

"Kung pwede lang sana balikan ang mga ala-ala, kung pwede lang magtime travel, I promise na dadalhin kita sa mga oras na tayo lang dalawa ang magkasama," mas lalo pa siyang napahagulgol at yumakap sa akin ng mahigpit.

Matagal kaming nagyayakapan dahil na siguro sa pagkamiss namin sa isat-isa.

"By the way, how's your dad right now?" She asked.

"He's not in good condition but I'm telling you, di na siya gaya ng dati," sabi ko sa kanya.

"Are you in good terms?" She asked again.

"No," I said.

"I see, because of Zhiel right?" She asked.

"Yeah," I responded.

"Ohw, I'm jealous," she smiled bitterly and lonely.

I saw her face na nalungkot kaya I utterred.

"HESHHHH!" Sabay gulo ko sa buhok niya.

"Wag mo nga guluhin buhok ko, amp," she pouted angrily.

"Selos ka lang e'," I utterred chuckly at nakakapagpapatahimik sa kanya.

YES! I'M MR. SIMON // BOOK 2 (COMPLETED)Where stories live. Discover now