XERINITY POV:
"Wait have you been there in my house?" I curiously utterred to Mr. Simon.
"Your brother and I are friends, so what 'ya think?" He uttered to me while smiling evily.
"Just asking," I grin.
"And do you think na iuuwi kita sa bahay mo?" Sabi niya sa akin at stinop ang sasakyan.
"Anong plinaplano mo," kaba kong tanong .
He smiled at me like an annoying cassanova boy. What the hell?!
Bigla siyang nagpaandar ng kotse at iniliko niya ito sa ibang kalsada.
"Wait, saan mo ko dadalhin? Ibaba mo ako, babalaan kita, kapag may mangyari sa aking masama, di lang ikaw ang masisira," I utterred.
"WE'RE GOING TO HEAVEN! Prepare yourself!" Sabi niya at biglang pinaharurot ang sasakyan.
"AHHHHHHHHHHHHH, HINAYUPAKKKKK KAAAA, STOPPP THE CARRRRR, PAPATAYIN MO BA AKO!" I screamed as loud as I can.
Napahawak ako sa kanyang damit dahil sa kaba.
"KUNG GUSTO MONG MAGPAKAMATAY WAG MO AKONG DADALHIN! AHHHHHHH SIMONNNNNN AANO BAAA!!!" I screamed again ng mas lalo pa niya itong pinabilisan.
Napapaos boses ko sa kasisigaw habang tawang-tawa lang siya sa akin.
Iwan ko kung anong nangyari but napatahimik ako ng may naalala akong mga pangyayaring katulad sa ganito. Nakasakay rin ako ng sasakyan habang sumisigaw. Napakunot noo ako ng mas naging klaro ang mga mukha ng mga tao na nasa ala-ala ko. I close my eyes, para mas igihan ang pagfocus.
While some memories are poppin nabigla ako nang naging klaro ang mukha ni Simon sa ala-ala ko.
"MR. SIMON?" Bigla kong bulyaw ng maaalala ko kung pano niya akong ginawang tanga dati while riding his car.
"Yes?" Sabi niya na ramdam ko ang paglapit niya.
I open my eyes and nabigla ako when his face is near unto mine.
"Hayop ka!" Sabi ko sa kanya at hinawakan ang kanyang leeg dahil sa galit ko nang maalala ko kung pano niya ako pinagtripan.
"Matagal mo na pala akong pinagtritripan," sigaw ko sa kanya habang pumipiglas siya sa mga kamay ko.
"Uh hu, anong pinagsasabi mo diyan," sabi niya na nauubo.
"Kung di ko naalala ang mga pinaggagawa mo sa akin noon, di ko malalaman. Plano mo talaga akong patayin noon pa ha," sabi ko sa kanya ng may panggigil.
Mas hinigpitan ko ang paghawak ng kanyang leeg when he suddenly hold my waist at isinakay sa kanyang lap.
Nabigla ako sa kanyang ginawa kaya napabitaw ako sa kanyang leeg.
"The space was too-," naputol ang kanyang sinabi when I suddenly move out on him.
"Pervert!" I shouted.
"Wait lang my dear," she said na hinila ang beywang ko.
Napalunok ako sa kanyang ginawa kaya nagsimula na naman ang aking kaba.
"Xerin, do you remember anything?" He seriously utterred na nakaramdam ako ng lungkot.
Pero biglang nachange ang aking emosyon ng maalala kong mangiyak-ngiyak akong sumigaw kanina at noon sa naalala ko.
"YEAH! AND YOU PLAN TO KILL ME THROUGH RIDING THIS FUCKING CAR! Matagal mo na palang ginawa sa akin to," I irritatedly told him.
I saw him smiling softly while his eyes was still in loneliness.
YOU ARE READING
YES! I'M MR. SIMON // BOOK 2 (COMPLETED)
Fiksi PenggemarSimon reclaims the SM company from his brother. He fights the corporation as a metaphor of his love for Zhiel, whom he had met and love inside the company. He realizes that he already lost his sweetheart, and now he does not want to lose the company...