CHAPTER 23

93 12 0
                                    

Warning: No proof reading

Gulf POV

Pumatungo agad si Axel sa kinaroroonan ni Mew pagkatapos ako nitong sagutin. Samantalang sinimulan naman na itayo ni Mew ang tent katabi ang picnic mat.

Grace and Brandon talking each others as if they argued over something. I never heared what's they exactly argued about, all I saw was the obtuse gestures of their hands as they trying to overact the argument.

Nilapitan ko naman agad ang mga ito.

" What's the commotion here? Is there a problem? It's seems the two of you was in the middle of something?" Pagpuna ko pa sa mga ito.

Grace halted and so as Brandon. They're both furious with my sudden interfere.

" No....ito kasing si Brandon Kuya ayaw akong pakainin ng Spanish bread" Sumbong ni Grace. Pero mababanaagan ko sa ekspresyon niya na may itinatago ito kalakip ang pinagtatalunan ng mga ito.

" I told you to eat sliced fruits. That would be fine as long as it satiated you out from hunger" Depensa pa ni Brandon sa sarili.

" It's healthy after all" Naka-pout pang dagdag ni Brandon.

They looks so cute arguing small things.

" Tama naman si Brandon, Grace. You need a fiber foods for your motion sickness" Pagsang-ayon ko pa kay Brandon.

Grace just pouted. Nagdadabog itong pumatungo sa picnic mat at umupo doon. Katabi din nito ang nakatayo ng tent.

" Ano ba talagang pinagtalunan niyong dalawa Brandon?" Nakuryuso ko pang tanong rito.

Brandon got conscious. It's way palpable to his expression.

" She had an argument with your mother. It's all about the research we made. Sinabi ko sa kanya na ako na ang bahala at huwag ng magsunog kilay rito. Sinaway ito ng mama mo kaya nagkasagutan silang dalawa" Anya.

" Pinagsabihan ko lang eh, ang tapang talaga nitong kapatid mo" natawa pang pahaging nito.

" Akala ko kong ano na ang pinagtatalunan niyo" Komento ko na lamang.

Nagsimula namang naglakad-lakad si Brandon sumabay naman ako habang nag-uusap ng mga bagay-bagay.

Samyo ng malalamig na hangin ang humaplos sa aking mukha. Napaka-sensuwal ng lamig talagang nagdulot ito ng katiwasayan sa aking pag-iisip.

" May kakaiba ka bang napapansin kay Grace, Brandon? " Agaran kong tanong rito. Tinatanaw-tanaw nito ang papasibol na city lights mula sa ibaba.

Nagsimula ng sumabog ang mga ilaw sa bawat building na nagpapatingkad sa establisyemento. Kong titingnan sa ibabaw kumukutikutitap ito dahil sa sobrang dami.

" Wala naman bukod sa pagiging self-attach nito sa vlogging" Anya. Hilaw pang natawa.

" Kumusta naman ang research niyo. Ano nga ulit ALLY?" Nakuryuso ko pang-tanong rito.

Paglabi lamang ang tanging nakuha kong sagot mula rito kaya tinapik ko ito dahil pangbabalewala.

"Ano nga?" Busisi ko pa.

" It's takes a lot of time to explain our research after all there's nothing interesting over it. Simply to say, it's about gender crisis" Paglahad nito na parang walang ano mang interest sa pahayag.

Tumango lamang ako atsaka tumanaw sa mga nagkikislapang ilaw mula sa ibaba.

Kahit sumabog ang mga ilaw sa himpapawid mula sa city lights di parin naibsan ang natural na kislap ng mga bituin na siyang nagpapatingkad sa kalawakan na kinalalagyan namin ngayon.

Temptations Of My Sister's Boyfriend Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon