CHAPTER 4

397 37 3
                                    

Gulf POV

Stress

Yan ang nararamdaman ko ngayon. Ngayong araw lamang ang palugit ni Mew para sa desisyon kong kausapin siya at kong ano mang deal ang gusto niya ora mismo din agad ang sagot ko.

Even though his kisses passed by so many hour, it was still inculcated on my mind and even felt the ghost feeling. He said, he expect my presence at the school rooftop after the basketball practice. Our UNI hosting an sport fest events competition that's why every sports department busied for the line up matter.

Pero ako kahit wala akong sinasalihang sports pero yong kaba ko ngayong araw ay kay hirap ipaliwanag, mas lalong rumaragasa ito kapag naisip ko ang panandaliang halik nito sa akin sa hide out pagkatapos iniwanan nang ganun na lamang. Binabagabag ako sapagkat napaka-gentle at sensuwal ng mga halik nito. At dahil sa lalaking ito nag-iba bigla ang pananaw ko sa buhay.

" Ayos ka lang ba Kuya?! " Tanong sa akin ni Grace dahil pinukpok ko bigla ang aking ulo.

" Ah wala kumati lang ang ulo ko" I hide away my blush and sloppy.

Tinitigan ako nito sa mga matang pagod at nangingitim pa ang gilid. Sabihin man niya o hindi alam kong kulang ang kasiyahan sa mukha nito at isang tao lamang ang alam kong pumuno sa kasiyahan ng aking kapatid kaya buo na ang desisyon ko at ipursige ito.

" How's your feeling to Mew. May nagbabago ba for a good change of cause? " Nagbabasakali akong may mabago sa sinabi niya.

Matamlay itong ngumiti. Nananalatay ulit sa mukha nito ang emosyong puno ng pag-asa. Kinuha nito ang unan sa gilid atsaka inilagay sa paa nitong nakasquat sa kama. Sinusundan ko lamang ang kilos niya, I am anticipating something for her answer.

" Nothing" She's mouthed too low and then slump his body into the bed mattress.

Hilaw na lamang akong ngumiti sa kalawan sa walang pagbabagong sagot nito. Yan lamang ang sagot niya sa tuwing tatanungin ko siya patungkol sa moving on status niya. I was wandering, if you'll falling in love to a person, moving on were really the hardest decisions that you ever made. Ora mismo nakikita ko yan sa kapatid ko.

Pilit ko na lamang iyong inignora.

" Let Brandon work that research Grace, you need a full time rest and let him do the all work! " Pagpapa-alala ko na lamang rito.

Si Brandon ay kaibigan ni Grace. Palagi itong bumibisita at ngayong araw mas mahaba-haba visits hours nito sapagkat wala itong sinasalihang sports. He take advantage also his spare time to make research and Grace is his pair. Gustuhin ko mang lumiban muna sa klase at alagaan ito pero ikina-angal niya iyon kaya sa huli napagpasyahang pumasok na lamang. May task rin ako para sa shots ng article na gagawin ng Journalist group patungkol sa sports fest events, that make sense.

Naisip ko rin bigla ang kasunduan namin ni Mew. I am about to suppress it.

I sighed.

" Patungkol saan nga ulit ang research niyo" Nakukuryoso kong tanong.

She's acting agitated?
Is there something wrong with my question?

" Patungkol po sa ALLY" Simpleng sagot lamang nito.

Pero nahihirapan itong humagilap ng kasagutan.

" Nevermind. I off to go. Wag kang magpapagod" Pagpapa-alala ko ulit at saka inignora ang pagkabalisa.

I remember, the next day we need to visit again to the hospital for the radiotherapy.

Kagabi ko pa natanggap ang email sa arrangement ng task for shot para sa bawat sports leagues. At ang malas sa Basketball league ang ruta ko, nag-email ako sa journalist club president, but he never allowing me to have an exchange task. Kaya sa huli nilunok ko na lamang ang badluck na nakaukit na sa pagkatao ko.

Temptations Of My Sister's Boyfriend Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon