Sabi nila masaya ang buhay pag kasama mo ang taong iyong minamahal. Totoo ba yon? Well, it's depends who people believe in love.
Tama ako di'ba?
Three days nalang pasukan na. Yan ang nasa isip nang magkasintahan.
Kaya naman naisip nilang mag gala at magkaroon ng kaunting oras hangga't bakasyon pa
"Saan na tayo pupunta?" Tanong nito
"Kahit saan. Btw, gusto mo bang dumaan muna tayo sa restaurant?" She smiled the way he cared for her.
"Nope, i'm full. Ikaw ba?" Bawi nito
"Yep" with popping 'p "Actually hindi pa ako kumakain" Haha! Really? Ngayon pa talaga kung kelan pagalang pagala na ako.
"Dapat kasi pumayag kang ipagluto kita kanina. Oh ano ngayon, Nagugutom ka di'ba?" Haystt, ang tigas kasi nang ulo
"Ei babe naman anong oras kana kaya nagising. Sabi ko kasi sayo agahan mo--" She cut him off "At nag rereklamo ka?"
"H-hindi naman. Ibig ko lang sabihin is nagugutom na talaga ako. Kain na muna tayo please" With puppy eyes pa yan. So what should I do? Tsk.
Haha! Pacute lang pala ang gusto nito para pumayag. Ngayon ay patungo na kami sa isang restaurant.
And then after a while nandon na sila at parehong busy sa pagkain. But yeah, just like other couples do.. they laughed. They tease. They argue sometimes. A simple date with him is hits different. Minsan nahuhuli niya si Aki na tumitingin sa palagid. Gusto ko s'yang batukan. Ano yon sight seeing?
Tsk. Dapat kasi hindi na ako pumayag. Haha! Joke lang syempre.
Hindi naman ako papayag na magutom ang isang 'to."Yung mga mata mo Aki dudukutin ko yan" Pero tumawa lang ito at dumukwang para halikan siya.
"Don't be jealous my love, wala namang maganda sa paningin ko ei. Ikaw lang." And she knows about her cheeks turning red right now.
But yeah, she always pretend like everything has fine.
Pero yung totoo? Gusto na niyang mag tatatalon sa kilig."After this saan na tayo pupunta?" Taka niya sa binata.
"Kahit saan basta kasama kita." Gosh, kaunti nalang sasabog na ko dito.
"Corny mo haha!" Pretending. Bruh!
"Corny 'daw pero numumula ka naman." Sh*t sabi na mapapansin niya yon.
"Umayos ka nga" suway niya dito pero tumawa lang ito
"Yeah yeah as if I can do anything. Bilisan mo na punta tayong Mall." She smiled. And then nodd. Good boy, that's my man. Mabilis nilang tinapos ang pagkain nang maayos na ang lahat..
Naisipan na nilang gumala ulit.Masaya ako ngayon. God knows how much I love her. At hindi ko hahayaang mapahamak o mawala pa sya sakin this time. Minsan ko nang sinabi sa sarili kong hindi ko siya pwedeng mahalin. Pero tama sila..
Hindi maaring baliwalain ang lahat.
Dahil sa tuwing ginagawa ko 'yon mas lalo ko lang siyang minamahal."Ayos kalang? Tahimik mo" Saad nang babaeng nasa tabi niya. Hinalikan ko siya sa noo na ikinangite nito. "Wala babe, may iniisip lang ako." Tumango lang ito saka bumalik sa panonood.
Actually kanina pa sila nasa sinehan. At anong oras nadin."Alam mo relate ako sa kwentong 'yan" Bulong lang yon but it makes my heart beating so fast. "Yeah halata naman" Ngumite lang ito sakin at kumain nang popcorn na binili niya.
Nang matapos ang palabas kaagad na lumabas ang dalawa at nagtungong parking lot. Pero..
"Ay babe may naiwan ako sa loob"
YOU ARE READING
The Reincarnation [Under Revision]
RandomPano kung mabago ng isang tao ang takbo ng istorya sa isang libro? Handa ba niyang ibalik ito sa dati o hahayaan niyang tadhana ang magpasiya para sa kaniya? Samahan niyo ang aking bida to walk through life as a book character. Magiging masaya nala...