Chapter 28

117 3 0
                                    


Aki's POV

Nagising ako na malabo ang lahat. Pero ilang saglit lang napagtanto kong nasa hospital ako..

Yeah now I remembered.

Pagkalabas ko sa mall dala ko na yung purse ni Shira. Medyo nahirapan nga akong bawiin ito.. buti nalang at wala pang second batch para sa susunod na movie. Haystt, parang 'di na ako nasanay sa pagiging makakalimutin nang girlfriend ko.

Nang makabalik ako sa parking lot isang bata ang nakita kong nakatayo malapit sa kotse.

"Hey. Alone?" Tanong ko dito na ikina atras nang bata. I patt her head saka ngumite dito

"Sinong kasama mo? Nawawala kaba?" Tumango ito pero bakas parin ang takot sakin

"'wag kang matakot. Gusto mo bang tulungan kita ha?" Umiling lang ito

"A-ayoko po. May ate na po akong hinahanap ang daddy ko" Her ate?

"Okay sige.. ahmm" napatingin ako sa paligid nang mapansin kong wala si Shishura dito. "Nakita mo ba yung babaeng andito sa tapat nang kotse?"

Tumango ito sakin saka itinuro ang bandang kalsada. Ginulo ko lang buhok nito saka pumunta kung saan siya nagturo.

Dala ko parin ang purse ni Shishura hanggang sa maaninag ko ang isang babae na nakatayo sa may kalsada.

Nang makalapit ako. I smiled. Yeah it's her. Lalapitan ko sana pero kita ko ang isang sasakyan na tuloy tuloy.

Ang then I don't know what happened next. Basta ang alam ko lang itinulak ko siya pero nang dahil don ako ang nahagip nang sasakyan.

Nakausap ko pa siya.

But..

All everything went black.

I saved my girl. Sana ayos lang siya. Inilibot ko nang tingin ang buong kwarto umaasang andito siya but..

She's not here.

Napatingin ako sa pinto nang bumukas ito. Akala ko siya yun. Pero akala ko lang pala.

"OMG you're awake" humahangos na lapit ni mom sakin. Kasama niya ang isang lalaki na base sa suot ay isnag doctor.

"Check ko lang patient" Tumango lang si mom saka lumayo nang kaunti.

After that..

Umalis din yung doctor pero bago yon kinausap niya muna si mom. Where is she? Ayos lang ba siya?
Maya maya bumalik si mom sakin saka ako hinalikan sa noo.

"W-where's Shira?"

"Tatawag ko siya. Babalik ako" Tumango lang ako saka siya lumabas nang kwarto.

Kahit hirap pa..

Pinilit kong maupo sa hospital bed. Shit! My head. Kaagad kong nasapo ang noo pero nang iangat ko ang kamay ko.. isang papel ang nalaglag. Kanino 'to? A letter? Wala ako sa sariling binuklat ang papel at binasa ang nakasulat.

And then nang matapo kong basahin lahat. Hindi ko alam kung maniniwala ako o hindi. Pero yung mga luha ko unti-unting bumasa sa aking pisnge. No hindi niya 'to magagawa sakin. Mahal ka niya

Nang bumukas nang pinto..

Please sabihin mong hindi totoo mom

"N-natawagan niyo ba?"

"I'm sorry anak, but her phone is unattended" Nagpatuloy ang mga luha kong umagos. Bahagya ko ring nagasumot ang papel na hawak ko.

"Babe sorry sa nangyare.
'di ko sinasadyang mangyare sayo ang dapat sakin.
Alam mo namang mahal na mahal kita di'ba? Pero kasi ayokong mawala la nang dahil sakin. Nang dahil sa kagustuhan kong makasama ka. Si Kim naman talaga para sayo, e. At ako? Isang hamak na kontrabida lang sa buhay niyo. Sinira ko kayo. Sinira ko ang kwento na dapat sa inyo.
Kaya naman..
Gusto kong patawarin mo siya kahit nakagawa siya nang bagay na alam kong pinag sisisihan niya  rin. Mahirap kang iwan pero ito lang ang paraan para maging maayos ang lahat.

The Reincarnation [Under Revision]Where stories live. Discover now